2019-03-27

CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM PHIÊN 27.03.2019

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG
VNI-Index Tiêu cực – HNX-Index: Tiêu cực – VN30: Tiêu cực
Ngắn hạn: Quan sát , trading trên danh mục Dài hạn: tích lũy dần và cơ cấu ở tín hiệu test đáy – tạo đáy, chú ý dòng tiền vùng 950-960 và nhóm CPTPP
Khối ngoại đảo hàng ở đầu ngành. Chú ý CP có KQKD 2018 khả quan, để ý KH KD của DN đầu ngành, CPTPP
TÓM TẮT PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC
  • Trên sàn HOSE: Chỉ số VNI-Index phiên thứ 3 đóng cửa tại 969,79 điểm, giảm 0,28 điểm(-0,03%). Thanh khoản phiên duy trì ở mức trung bình tháng với 175,42 triệu CP  3.730,47 tỷ đồng Trong đó thỏa thuận giao dịch đến 35,7 triệu CP ứng với 964,67 tỷ đồng, tập trung giao dịch mạnh ở một số CP như VRE 147,5 tỷ HPX 123,8 tỷ GTN 108 tỷ và số ít ở PDR, DPR, VHM, GEX quanh 40-65 tỷ. Trên sàn dù chốt phiên với thanh khoản sụt giảm so với phiên trước nhưngvẫn có sự phân hóa như dự đoán phiên trước với lực tăng mạnh ở đầu phiên và chốt phiên giảm nhẹ, phiên này ngoài áp lực kéo điểm giảm mạnh từ các CP vốn hóa lớn như VIC, GAS, VRE thì độ rộng từ ngành BĐS, dầu khí và VN30 nghiêng về số mã tăng góp phần giúp chỉ số tránh đưuọc phiên giảm sâu bởi nhóm nền ngân hàng có phiên phần lớn giữ điểm quanh tham chiếu, thanh khoản phiên này chỉ có 3 CP trên 100 tỷ và 11 CP trên 50 tỷ với phần lớn CP có tăng có giảm quanh +-0,5% và khá nhiều CP giữ ở tham chiếu trong nhóm đầu ngành vốn hóa lớn. Thống kê cuối phiên sàn HOSE có 143 mã tăng / 143 mã giảm
  • Động thái Khối Ngoại: Khối ngoại bất ngờ bán ròng mạnh đến 125,21 tỷ (Mua 594,02 tỷ - Bán 719,23 tỷ), chiếm 35,2% tổng thanh khoản 2 chiều, giảm mạnh ở chiều mua nhưng tăng mạnh ở chiều bán và tỷ trọng so với phiên trước. Chiều mua ròng: VHM(Mua 80,8 tỷ - Bán 61,4 tỷ), VCB(Mua 60,8 tỷ - Bán 45,6 tỷ), E1VFVN30(Mua 18,6 tỷ), CTG(Mua 19,3 tỷ - Bán 6,6 tỷ), TDM(Mua 8,7 tỷ), GAS(Mua 12,2 tỷ - Bán 5,9 tỷ), CTD(Mua 5,5 tỷ), Một số CP mua ròng dưới 5 tỷ: BWE, HDC, KBC, PVT, STK, VND, YEG. Chiều bán ròng: VRE(Mua 152,8 tỷ - Bán 197,9 tỷ), NBB(Bán 54,2 tỷ), HPG(Mua 54,1 tỷ - Bán 74,2 tỷ), VIC(Mua 24,9 tỷ - Bán 42,4 tỷ), VJC(Mua 1,5 tỷ - Bán 17,7 tỷ), VNM(Mua 32,5 tỷ - Bán 43,7 tỷ), HPX(Bán 16 tỷ), PLX(Bán 10,2 tỷ), HDB(Mua 8,7 tỷ - Bán 17,9 tỷ), SAB(Mua 1,5 tỷ - Bán 7,5 tỷ),Một số CP bán ròng dưới 5 tỷ: DHG, DXG, FRT, NVL, PC1, POW, SSI, VHC. Sang tay – Đảo hàng: MSN(45,5 tỷ), BID(8,1 tỷ), BVH(4,8 tỷ), TCB(4,5 tỷ), STB(4,1 tỷ), SCS(2 tỷ). Khối ngoại phiên này tiếp tục duy trì giao dịch quanh các CP vốn hóa lớn ngoài bán mạnh VRE, NBB hơn 50 tỷ thì đa số các CP ở 2 chiều đều có mức mua bán ròng quanh 20 tỷ và có lực đảo ở chiều ngược lại như chiều bán có HPG, VIC, VNM ở chiều ngược lại thì có VHM, VCB.
  • image.png
    image.png
  • Trên sàn Hà Nội: Chỉ số HNX-Index quay đầu tăng nhẹ 0,44 điểm(+0,41%), đóng cửa phiên tại 106,85 điểm. Thanh khoản phiên duy trì ở mức trung bình với 31 triệu CP  476,75 tỷ đồng  Trong đó thỏa thuận giao dịch đến 6,9 triệu CP ứng với 165,54 tỷ, chủ yếu thỏa thuận từ TAR đến 135 tỷ bên cạnh DL1, AMV quanh 10 tỷ. Trên sàn các CP dẫn dắt đều sụt giảm về thanh khoản khi chủ yếu giao dịch quanh 30-50 tỷ nhưng chốt phiên phục hồi lại trong sắc xanh phần lớn quanh +1% trong đó TNG tăng mạnh đến 5,1% số ít giảm điểm như VGC, VSC và giữ tham chiếu SHB, DGC. Thống kê cuối phiên sàn HNX có 71 mã tăng / 76 mã giảm
  • Động thái Khối Ngoại: Khối ngoại tiếp tục mua ròng nhẹ 5,65 tỷ (Mua 11,91 tỷ – Bán 6,26 tỷ), chiếm 3,81% tổng thanh khoản 2 chiều, giảm mạnh về giá trị và cả tỷ trọng so với phiên trước với phần lớn ở lựcmua SHB(Mua 6, tỷ), MSS(Mua 2,6 tỷ) hay BVS(Mua 1,2 tỷ) trong khi chỉ bán ra PVS(Bán 5 tỷ).
  • image.png
    image.png
  • Ngành Ngân Hàng:(10/17 cổ phiếu giao dịch trên 1 triệu CP – 0 CP có GTGD trên 100 tỷ). Thanh khoản tiếp tục sụt giảm nhưng tổng thể ngành ngân hàng có phiên phân hóa và chủ yếu giữ điểm khi biến động phần lớn dưới 1% như chiều tăng có CTG, ACB, STB, EIB, chiều ngược lại là TCB, BID, VIB trong khi đa phần cổ phiếu ngành ngân hàng giữ ở tham chiếu. Phiên này khối ngoại ngoài việc mua mạnh VPB thì phần lớn đảo hàng trong mua ròng ở VCB, CTG trong bán ròng là HDB, STB và sang tay nhẹ ở TCB, BID. Về PTKT theo quan sát có thể chia ra các nhóm cổ phiếu để theo dõi như: Dò đáy:HDBTest Đáy: CTG, Tạo đáy: Trung tính: BID, VCB Tích cực: Rung lắc: Tạo đỉnh: Tiêu cực: VIB, TPB, MBB, LPB, SHB, VPB, ACB
  • Ngành Bất Động Sản: (12 cổ phiếu giao dịch trên 1 triệu CP – 1 CP có GTGD trên 100 tỷ). Thanh khoản sụt giảm nhẹ so với phiên trước dù vậy như dự báo tín hiệu phục hồi xuất hiện mạnh mẽ ở ngành BĐS khi chỉ có VRE, VIC hay HBC, SCR, ASM, D2D giảm nhẹ quanh 1% thì độ rộng ngành BĐS phiên vừa qua nghiêng hẳn về số mã tăng, một số tăng mạnh như HAG, NBB, DIG trên 4%. Phiên này khối ngoại đảo hàng nhưng vẫn bán ròng ở VRE, VIC, VHM trong khi tiếp tục bán mạnh NBB, DXG. Về PTKT theo quan sát có thể chia ra các nhóm cổ phiếu để theo dõi như: Dò đáy: DXG Test Đáy: NLGTạo đáy: NVL Trung tính: HBC, SCR Tích cực: Rung lắc: Tạo đỉnh: Tiêu cực: LDG, HDG, KBC.
  • Chứng khoán: (2 CP có KLGD trên 1 triệu CP – 0 CP giao dịch trên 100 tỷ). Thanh khoản phiên này sụt giảm mạnh mẽ nhưng các CP vẫn đóng cửa phục hồi mạnh với đa phần đều tăng từ 1-2% dù giá trị giao dịch chủ yếu dưới 20 tỷ.
  • Đầu ngành - Vốn hóa lớn: Sau phiên đồng pha giảm điểm phiên trước thì các CP đã có dấu hiệu phân hóa trong từng nhóm ngành, chốt phiên vừa qua các CP vốn hóa lớn vẫn duy trì đà giảm bởi lực chốt lời vẫn còn ở NĐT trong khi đó ngành ngân hàng có dấu hiệu dừng điều chỉnh và phần lớn giữ quanh tham chiếu bên cạnh các CP đầu ngành phần lớn biến động nhẹ quanh +-0,5%. Phiên này hỗ trợ chỉ số có VHM, SAB, MSN, CTG trong khi chiều giảm có VIC, GAS, VRE. Về PTKT theo quan sát có thể chia ra các nhóm cổ phiếu để theo dõi như: Dò đáy: VJC, SSI Test đáy: GEX, MSN, VHM Tạo đáy: PNJ, Tích cực: HPG(T+1), VNM(T+1), SAB(T+4) Trung Tính: FPT, GAS, VHC Rung lắc: Tạo Đỉnh: Tiêu cực: BVH, VGT, POW, VIC, MWG, PLX, VRE.
    NHẬN ĐỊNH
  • VNI-Index: 969,79 điểm – Tiêu cực: chỉ số duy trì tín hiệu tiêu cực khi không thể duy trì sắc xanh phục hồi đồng pha tăng giữa phiên khi áp lực bán và kéo điểm từ các CP vốn hóa lớn ở VINGROUP vẫn còn sau chuôi tăng kéo dài, dù phiên này chỉ số được hỗ trợ từ một số kashc như VNM, VHM có tín hiệu test đáy -tạo đáy nhưng lực tăng không quá mạnh trong khi thiếu động lực phục hồi của ngành ngân hàng và đồng pha của ngành dầu khí nên chỉ giúp chỉ số tránh được phiên tác động mạnh từ việc chốt lời đến từ các NĐT của nhóm VINGROUP. Về kỹ thuật chỉ số tiếp tục duy trì nhịp chỉnh với tín hiệu tiêu cực duy trì ở MACD và RSI đang tiếp cận vùng quá bán trong khi chỉ số vẫn đang trong đà kiểm định lại vùng hỗ trợ tích lũy của ngành bank quanh 960-965 điểm. Do đó vẫn giữ nhận định phiên trước chỉ số có thể tiếp tục duy trì giảm điểm kiểm định lại 960-965 điểm và phục hồi ngắn hạn sau đó để test lại dòng tiền nhóm nền bank, đầu ngành ở vùng này.
    image.png
    (Dự đoán: Biểu đồ kỹ thuật chỉ số VNI-INDEX tuần 25-29.03.2019 )
  • HNX-Index: 106,85 điểm – Dò đáy: Chỉ số đón nhận lực hồi của các CP dẫn dắt dù thanh khoản không cả thiện nhiều nhưng cầu ít nhưng giá cap hấp thụ khá tốt qua đó giúp chỉ số phục hồi nhẹ khi đóng cửa khi RSI chạm ngưỡng quá bán và có dấu hiệu phục hồi trong khi đó MACD vẫn duy trì tín hiệu tiêu cực. Do đó chỉ số có thể cân đối lại và rõ ràng hơn trong phiên bởi có thể đón nhận sự hỗ trợ từ các CP ngành ngân hàng vẫn đang có dấu hiệu dò đáy.
    image.png
    (Dự đoán biểu đồ kỹ thuật chỉ số HNX-INDEX – tuần 25-29.03.2019)
KHUYẾN NGHỊ
  • Thị trường đã có sự phân hóa như dự báo với phần lớn CP nền ở bank giữ điểm bên cạnh số ít CP đầu ngành vốn hóa lớn tăng nhẹ hoặc phân hóa quanh tham chiếu, ngành phục hồi trở ở BĐS, Chứng khoán có sự đồng pha tăng điểm mạnh mẽ nhưng không ảnh hưởng nhiều đến chỉ số, còn lại thị trường chịu tác động giảm điểm từ nhóm VINGROUP khi áp lực chốt lời ngắn hạn vẫn còn sau khi hỗ trợ cho phiên đáo hạn Phái Sinh tuần giao dịch trước. Giai đoạn này quanh xu hướng chung của thị trường có thể tiếp tục kiểm định lại vũng hỗ trợ cứng cho ngành ngân hàng quanh 960-965 điểm bởi vùng tích lũy ở đoạn này khá mạnh với lực cầu tham gia lớn từ khối ngoại, quỹ trong giai đoạn tháng 2-2019. Do đó nếu tình hình vĩ mô không có biến động tiêu cực lên TTCK toàn cầu thì vùng này có thể là vùng hỗ trợ trung hạn cho TTVN trong năm 2019, ở chiều ngược lại nếu thị trường xấu đi ( không tìm được tiếng nói chung về tăng vốn basell trong ĐHCĐ) có thể tác động phần nào dòng tiền của khối ngoại đổ vào ngành ngân hàng trong các tháng đầu năm thì có thể áp lực đếm điểm số và chiết khấu quanh 5% về lại giai đoạn 900 điểm. Do đó NĐT nắm giữ ngành ngân hàng cần theo dõi sắt diễn biến từ ĐHCĐ để đánh giá lại danh mục đầu tư. Khuyến nghị: NĐT dài hạn nếu đã xác định được danh mục đầu tư lâu dài thì có thẻ tận dụng nhịp chiết khấu này đang khiến khá nhiều nhóm ngành bị chốt lời ngắn hạn mạnh mẽ qua đó sẽ tạo nền cho vùng giá trung hạn ở mức tốt hơn cho danh mục, NĐT dài hận nên tận dụng nhịp test đáy – tạo đáy tích lũy các nhóm ngành CPTPP, điện, một số đầu ngành có KQKD 2018 khả quan và cho P/E theo kế hoạch 2019 thấp, một số bank khả năng đạt Basel trước. Trong khi đó NĐT ngắn hạn hạ bớt tỷ lệ margin, chờ nhịp đồng pha của thị trường và các nhóm tạo sóng rõ ràng hơn, ngường TT lại cho NĐT chịu được rủi ro cao và traiding trên danh mục( NĐT nắm giữ BĐS có thể trading trên danh mục).
  • TH1: (Chỉnh kỹ thuật, kiểm tra dòng tiền 960-965 điểm và phục hồi). Với nhịp hỗ trợ của ngành ngân hàng sau khi bị chốt lời ngắn hạn mạnh đã góp phần giúp chỉ số tránh phiên giảm sâu và chỉ còn chịu áp lực từ một số CP vốn hóa lớn hay các CP có bước sóng dài chưa xuất hiện nhịp chỉnh tuần trước. Do đó chỉ số có thể phục hồi kỹ thuật ở vùng hỗ trọ 960-965 điểm thuộc vùng tích lũy của ngành ngân hàng. Khuyến nghị: Chủ yếu quán sát và giành thị trường lại cho NĐT trung – dài hạn có CP đã xác định được danh mục đầu tư và chủ yếu tích lũy thêm hoặc trading trên danh mục với CP có tín hiệu test đáy – tạo đáy hoặc lướt sóng ngắn hạn trên danh mục trong khi NĐT ngắn hạn chịu được rủi ro cao có thể lướt sóng CP test đáy - tạo đáy trên danh mục hoặc mua mới trong T+, chú ý ngành BĐS, một số CP đầu ngành, Bank.
  • TH2 Mua mới: NĐT tham gia đầu tư theo P/E có thể chọn cổ phiếu với P/E 10-15 lần và đón nhận cổ tức bằng tiền như một khoản đầu tư hiệu quả hơn là tốc độ tăng giá và cơ bản doanh nghiệp làm ăn ổn định trong tương lai. NĐT có thể xem xét như HPG, VGT, DPM và các CP có KQKD 2018 khả quan cùng P/E thấp.Khuyến nghị 2019: Chủ yếu tập trung tích lũy trung dài hạn, NĐT ngắn hạn trading trên danh mục, hoặc theo sóng KQKD. Nhóm trú ẩn: Điện, Dệt May, Công nghệ . Nhóm sóng ngắn hạn: Bank, dầu khí, chuyển sàn, thoái vốn. Nhóm dài hạn: Đầu ngành có KQKD 2018 khả quan chờ tín hiệu họp ĐHCĐ, công nghệ, dệt May.
  • ĐT có thể tham khảo danh mục khuyến nghị ở file đính kèm cập nhật trước giờ giao dịch hoặc ứng dụng chat trong phiên, NĐT có thể xem lại các bài nhận định trong quá khứ tại trang cá nhân: https://blogdaovietanh.blogspot.com
  • Nhận định thị trường, DM Khuyến nghị: là trên quan điểm phân tích nhận định cá nhân là luận điểm cá nhân của tác giả chỉ gửi đến riêng Khách Hàng có TKCK ACBS làm nguồn tham khảo, cảm ơn NĐT đã tin tưởng trong mọi trường hợp. Thân
Thanks & Best regards
Các dự báo kỹ thuật:
- Dò đáy: CP chỉ vừa cho tín hiệu dừng giảm 1,2 phiên và chưa có tín hiệu giải ngân
- Test đáy: CP đã cho tín hiệu giải ngân thăm dò
- Tạo đáy: CP cho tín hiệu giải ngân
- Trung tính: CP chưa rõ xu hướng, có thể tăng, giảm, phân phối, tích lũy
- Tích cực: Cổ phiếu đã cho xu hướng tăng, chưa cho tín hiệu đảo chiều
- Rung lắc: CP có dấu hiệu chốt lời ngắn hạn, NĐT nên chốt ở phiên sau trong ATO hoặc giá xanh
- Tạo đỉnh: CP đảo chiều, cho xu hướng giảm
- Tiêu cực: CP giảm đều chưa cho dấu hiệu dừng

No comments:

Post a Comment

GỬI YÊU CẦU HỖ TRỢ

Name

Email *

Message *

DANH MỤC TƯ VẤN 2024

KHUYẾN NGHỊ 2024

THÁNG 4.2024: Khuyến nghị 01.04.2024: Lướt sóng MSN, vùng mua 74(+-1%). Mục tiêu 90 (+21,6%). Cắt lỗ nếu thủng 70(-5,4%). Mua/bán/cắt lỗ dứ...


LỊCH KINH TẾ

Lịch Kinh Tế theo Thời Gian Thực được cung cấp bởi Investing.com Việt Nam