2019-07-29

Tổng quan TTCK VN tuần 29.07-02.08.2019: Kiểm định kháng cự ngắn 995 điểm, VN30 tác động mạnh

NOTE DAILY
VNIndex: Tích cực– HNX-Index: Trung tính – VN30: Rung lắc
Ngắn hạn: Bank, VN30, CPTPP
Dài hạn: Tập trung vào Bank, CPTPP, VN30 mùa KQKD quý 2 đón nhận sóng mới, luân chuyển trụ
TÓM TẮT PHÊN GIAO DỊCH TRƯỚC
  • Trên sàn HOSE: Chỉ số VNIndex đóng cửa phiên cuối tuần giảm nhẹ 1,6 điểm(-0,16%), chốt phiên tại 993,35 điểm. Thanh khoản giảm nhẹ so với phiên trước khi chỉ có 152,4 triệu CP tương ứngg 4.155,89 tỷ đồng  Trong đó thỏa thuận tăng lên 34,3 triệu CP và 1.468,11 tỷ đồng, tập trung giao dịch mạnh ở VHM 450,7 tỷ VIC 240,2 tỷ ROS 145 tỷ GEX 113,5 tỷ EIB 56,7 tỷ CTI 37,5 tỷ HPG 31 tỷ. Trên sàn thanh khoản có phần sụt giảm mạnh và chỉ có 3 CP trên 100 tỷ và 10 CP trên 50 tỷ đồng thời tiếp tục đa phần duy trì ở VN30 là chủ yếu nên thiếu động lực từ các nhóm nền ngay từ khi mở cửa qua đó lực bán ngắn hạn có phần áp đảo tạo độ rộng nghiêng về phía mã giảm nhưng đa phần giảm nhẹ quanh 0,5% ở BĐS, Bank, VN30 trong khi dòng P có phiên giữ giá và tăng nhẹ. Ở diễn biến khác chỉ số phiên này chịu sự giằng co và trái chiều của một số CP vốn hóa lớn trong đó VIC, VNM, SAB kéo giảm đến 2 điểm trong khi đó VCB, BID hỗ trợ gần 1,5 điểm còn lại chủ yếu tác động đến chỉ số do độ rộng thị trường. Thống kê cuối phiên sàn HOSE có 159 mã tăng / 147 mã giảm.
  • Động thái Khối Ngoại: Khối ngoại duy trì mua ròng nhẹ 67,66 tỷ (Mua 340,35 tỷ - Bán 272,69 tỷ), chiếm 14,75% tổng thanh khoản 2 chiều, giảm mạnh về giá trị và tỷ trọng so với phiên trước. Chiều mua ròng: VCB(Mua 42,6 tỷ - Bán 5,5 tỷ), VHM(Mua 31,1 tỷ - Bán 15,5 tỷ), VRE(Mua 33,7 tỷ - Bán 18,5 tỷ), GAS(Mua 17,1 tỷ - Bán6,3 tỷ), Một số CP mua ròng dưới 10 tỷ: BID, BMP, BVH, BWE, CTD, D2D, HVN, PLX, PPC, PVD, SSI, TIP, VHC. Chiều bán ròng: VNM(Mua 11,2 tỷ - Bán 33,8 tỷ), Một số CP bán ròng dưới 10 tỷ: AAA, DBC, DPM, DXG, E1VFVN30, HCM, KDH, NCT, PGD, POW, SBT, STB, VJC. Sang tay – Đảo hàng:HPG(Mua 61,3 tỷ - Bán 68,7 tỷ), MSN(14,2 tỷ), VIC(Mua 13,8 tỷ - Bán 16,3 tỷ), SAB(9,1 tỷ), GEX(Mua 5,2 tỷ - Bán 6 tỷ), VCI(Mua 4,3 tỷ - Bán 6 tỷ). Khối ngoại phiên này chựng lại về thanh khoản khi giảm mạnh lại còn tập chung chủ yếu ở HPG ở nhịp sang tay hơn 60 tỷ do đó lực mua ròng ở những VCB, VHM, VRE quanh 15-35 tỷ đã tạo lực mua ròng cho khối ngọi còn lại số ít CP ở vùng dưới 10 tỷ.
  • image.png
    image.png
  • Trên sàn Hà Nội: Chỉ số HNX-Index chốt phiên cuối tuần đồng pha giảm nhẹ 0,36 điểm(-0,34%), đóng cửa chỉ số tại 106,4 điểm. Thanh khoản phiên giao dịch ở 35,5 triệu CP ứng với355,89 tỷ đồng  Trong đó thỏa thuận phiên giao dịch đến 9,5 triệu CP và 83,5 tỷ, tập trung mạnh ở SHB 24,6 t ỷ S99 15,3 tỷ PVI 13 tỷ là chủ yếu. Trên sàn thanh khoản phiên chỉ duy trì ở múc thấp và quanh 20-35 tỷ ở các CP dẫn dắt như PVS, ACB, SHB, CEO trong đó chủ yếu giữ tham chiếu và giảm nhẹ nên tác động đến chỉ số dù độ rộng có phần nghiêng về phía mã tăng với 93 mã tăng / 65 mã giảm.
  • Động thái Khối Ngoại: Khối ngoại tiếp tục bán ròng nhẹ 3,76 tỷ (Mua 2,57 tỷ - Bán 6,33 tỷ), chiếm 2,5% tổng thanh khoản 2 chiều, giảm mạnh so với phiên trước về giá trị và tỷ trọng. Khối ngoại chỉ chủ yếu bán ròng nhẹ một số quanh 1 tỷ như CEO, PVS, VGS
  • image.png
    image.png
  • Ngành Ngân Hàng:(9/17 cổ phiếu giao dịch trên 1 triệu CP – 0 CP có GTGD trên 100 tỷ). Thanh khoản chỉ duy trì mức cao ở MBB tiệm cận 100 tỷ hay BID, VCB duy trì sắc xanh hiếm hoi và được giao dịch quanh 75 tỷ thì phần còn lại chủ yếu ở mức trung bình tháng quanh 20-45 tỷ và tạo độ rộng giảm nhẹ dưới 0,5% là chủ yếu ở phiên này. Khối ngoại tiếp tục đứng ngoài ngành ngân hàng trước cuộc họp của FEDs và duy trì bán mạnh STB trong khi mua nhẹ trở lại ở BID, VCB. Về PTKT theo quan sát có thể chia ra các nhóm cổ phiếu để theo dõi như: Dò đáy: Test Đáy:  Tạo đáy: Trung tính: Tích cực: Rung lắc: Tạo đỉnh:  Tiêu cực:
  • Ngành Bất Động Sản: (6 cổ phiếu giao dịch trên 1 triệu CP – 0 CP có GTGD trên 100 tỷ). Thanh khoản bất giờ có phiên giảm cực mạnh khi đa phần giao dịch dưới 20 tỷ trong khi nhóm dẫn dắt ở VINGORUP cũng chỉ quanh 30-50 tỷ ở phiên này và đồng pha ngành giảm nhẹ chủ yếu dưới 1%, sắc xanh hiếm hoi có ởSCR(+1,3%). Khối ngoại phiên này chủ yếu đứng ngoài và chỉ mua nhẹ ở VHM, VRE, bán nhẹ DXG và sang tay nhẹ ở VIC. Về PTKT theo quan sát có thể chia ra các nhóm cổ phiếu để theo dõi như:Dò đáy: Test Đáy:  Tạo đáy: Trung tính: Tích cực: Rung lắc: Tạo đỉnh:  Tiêu cực:
  • Chứng khoán: (1 CP có KLGD trên 1 triệu CP – 0 CP giao dịch trên 100 tỷ). Thanh khoản duy trì ở mức thấp khi SÍ, HCM chỉ giao dịch hơn 20 tỷ còn lại đều dưới 10 tỷ và dù vậy đa phần các CP dẫn dắt ngành chủ yếu giữ ở tham chiếu hoặc giảm nhẹ ngoại trừ HCM(-2,2%) giảm sâu ở phiên này. Về PTKT theo quan sát có thể chia ra các nhóm cổ phiếu để theo dõi như: Dò đáy: Test Đáy:  Tạo đáy: Trung tính: Tích cực: Rung lắc: Tạo đỉnh:  Tiêu cực:
  • CPTPP: Nhóm được hưởng lợi mạnh mẽ về thuế quan khi tradewar đang bùng nổ giữa Mỹ – Trung Quốc qua đó làn sóng dịch chuyển sản xuất phần nào hỗ trợ cho BĐS Khu Công Nghiệp hay thuế quan đánh mạnh vào Trung Quốc hỗ trợ các ngành Thủy sản, Dệt may có lợi thế cạnh tranh khi nhập vào Mỹ so với hàng Trung Quốc, bên cạnh đó là các dịch vụ về Logistic, vận chuyển. Về PTKT theo quan sát có thể chia ra các nhóm cổ phiếu để theo dõi như: Dò đáy: Test Đáy:  Tạo đáy: Trung tính: Tích cực: Rung lắc: Tạo đỉnh:  Tiêu cực:
  • Đầu ngành - Vốn hóa lớn: Đón nhận phiên đồng pha giảm nhẹ ở hầu hết các nhóm ngành như BĐS, Bank, VN30 quanh -0,5% ngoại trừ P có phiên giữ giá và tăng nhẹ. Qau đó ngường ại sức ảnh hưởng cho một số CP vốn hóa lớn như VIC, VNM, SAB kéo giảm đến 2 điểm trong khi đó VCB, BID hỗ trợ gần 1,5 điểm còn lại chủ yếu tác động đến chỉ số do độ rộng thị trường lên điểm số. Về PTKT theo quan sát có thể chia ra các nhóm cổ phiếu để theo dõi như:Dò đáy: Test Đáy:  Tạo đáy: Trung tính: Tích cực: Rung lắc: Tạo đỉnh:  Tiêu cực:.
    NHẬN ĐỊNH
  • VNINDEX: 993,35 điểm – Tích cực: Chỉ số vẫn duy trì tín hiệu tích cực khi vẫn được hỗ trợ khá tốt từ lực lực cùng có phần dừng lại ở mức chốt lời T+ và hầu như vẫn duy trì nắm giữ chờ đợi tín hiệu mới từ FED đồng thời thanh khoản có phần chựng lại qua đó thiếu hụt lực cầu nền nhịp đồng pha giảm nhẹ ở các ngành xảy ra ở phiên cuối tuần trong khi đó tác động chính đến chỉ số nhắm vào những VIC, VNM, SAB kéo giảm và BID, VCB ở chiều ngược lại, và với tín hiệu rung lắc của VN30 được thể hiện thì khả năng chỉ số sẽ có nhịp chỉnh kỹ thuật khi tiếp cận 995 điểm nếu thanh khoản tiếp tục không hỗ trợ ở vùng này hay tín hiệu từ FED không quá mạnh mẽ cho việc kích cầu dòng tiền ngoại đổ vào. Hiện tại chỉ số đang đón nhận vùng MA5 987,4-991,5 điểm làm ngưỡng hỗ trợ trong khi MA20 ở vị thế song song cho việc kiểm định 995 điểm ở các phiên đầu tuần và khả năng sẽ kiểm lại hỗ trợ ở 980-985 điểm ở các phiên đầu tháng 8.
    image.png
    (Dự đoán: Biểu đồ kỹ thuật chỉ số VNI-INDEX tuần 29.07-02.08.2019 )
  • HNXINDEX: 106,4 điểm – Test đáy: Tín hiệu vẫn duy trì và chịu ảnh hưởng nặng từ ACB trong khi đó dù PVS tiếp tục duy trì trung tính và SHB có phiên tạo đáy nhưng vẫn không hỗ trợ chỉ số ở phiên này nên vẫn duy trì tín hiệu chờ sự cân đối trở lại từ bank sau khi tiếp tục có phiên giữ giá khá tốt. Hiện tại chỉ số vẫn duy trì đi ngang trong biên độ vùng MA5 106,1-106,5 điểm song song với MA20 105,5 điểm đang dần tiếp cận ngắn hạn nên khả năng chỉ số sẽ duy trì đi ngang chờ tín hiệu từ FED hay ngành ngân hàng ở các phiên cuối tuần.
    image.png
    (Dự đoán biểu đồ kỹ thuật chỉ số HNX-INDEX – tuần 29.07-02.08.2019)
KHUYẾN NGHỊ
  • Phiên cuối tuần diễn ra với thanh khoản có phần sụt giảm nhưng lực cung không quá mạnh mẽ mà chỉ dừng lại chốt lời T+ và hầu như duy trì nắm giữ chờ tín hiệu ở cuộc họp của FED ở cuối tháng 7 do đó hạn chế lực cung ở cả bank, dầu khí và thanh khoản của khối ngoại cũng có phiên chựng lại quan sát. Về PTKT các nhóm nền như bank VN30, dầu khí giữ giá khá tốt những sự tiêu cực của VN30 đã thay đổi tín hiệu rung lắc với sự tác động đến chỉ số chỉ ở những vốn hóa lớn như VNM VINGROUP, SAB kéo giảm dù BID, VCB tiếp nối đà tăng vượt đỉnh hỗ trợ kìm hãm sự tiêu cực thì có thể nhân tốt chính tác động đến chỉ số ở các phiên cuối tuần nếu thanh khoản tiếp tục đi ngang. Khuyến nghị: NĐT trung dài hạn duy trì nắm giữ chờ tin FED khi phần lớn các nhóm ngành cũng duy trì tín hiêu ngắn hạn ở mức trung tính và chưa rõ ràng trong khi đó NĐT ngắn hạn chủ yếu quan sát và nắm giữ ở phiên này.
  • Notedaily 29.07.2019: ( Kiểm định vùng 995 điểm, VN30 tác động mạnh) Thị trường dừng lại ở mức qua sát và chốt lời T+ nhẹ nên không ảnh hưởng nhiều đến các nhóm ngành trong khi đó sau các nhịp hỗ trợ ngắn hạn kéo chỉ số thì VN30 đã có phiên rung lắc và các vốn hóa lớn đã tác động mạnh lên chỉ số VN30, VNINDEX nên khả năng sẽ có nhịp chỉnh kỹ thuật và tác động lên chỉ số ở các phiên đầu tháng 8 nếu dòng tiền không thể cải thiện khi FED công bố quyết định tăng/giảm lãi suất và các nhóm nền chỉ dừng lại ở mức ngắn hạn hay đi ngang. Khuyến nghị: Chủ đạo quan sát phiên đầu tuần khi đa phần tín hiệu TA chỉ dừng lại ở trung tính và dòng tiền không quá mạnh mẽ.
  • ĐT có thể tham khảo danh mục khuyến nghị ở file đính kèm cập nhật trước giờ giao dịch hoặc ứng dụng chat trong phiên, NĐT có thể xem lại các bài nhận định trong quá khứ tại trang cá nhân: https://blogdaovietanh.blogspot.com
  • Nhận định thị trường, DM Khuyến nghị: là trên quan điểm phân tích nhận định cá nhân là luận điểm cá nhân của tác giả chỉ gửi đến riêng Khách Hàng có TKCK làm nguồn tham khảo, cảm ơn NĐT đã tin tưởng trong mọi trường hợp. Thân
Thanks & Best regards

Các dự báo kỹ thuật chỉ để lướt sóng ngắn hạn hoặc làm điểm vào khi giải ngân trung - dài hạn:
- Dò đáy: CP chỉ vừa cho tín hiệu dừng giảm 1,2 phiên và chưa có tín hiệu giải ngân ( Tùy trạng thái TK)
- Test đáy: CP đã cho tín hiệu giải ngân thăm dò (giải ngân)
- Tạo đáy: CP cho tín hiệu giải ngân (giải ngân)
- Trung tính: CP chưa rõ xu hướng, có thể tăng, giảm, phân phối, tích lũy (quan sát)
- Tích cực: Cổ phiếu đã cho xu hướng tăng, chưa cho tín hiệu đảo chiều (nắm giữ)
- Rung lắc: CP có dấu hiệu chốt lời ngắn hạn, NĐT nên chốt ở phiên sau trong ATO hoặc giá xanh (hạ tỷ trọng)
- Tạo đỉnh: CP đảo chiều, cho xu hướng giảm (hạ tỷ trọng)
  • Tiêu cực: CP giảm đều chưa cho dấu hiệu dừng (tùy trạng thái TK)
Thanks & Best regards

ĐÀO VIỆT ANH CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN 
anhdv@acbs.com.vn / 0977513911
CÔNG TY TNHH CHỨNG KHOÁN Á CHÂU - ACBS 
02838234159 - 220 
41 Mạc Đỉnh Chi, P. Đakao, Q.1, TPHCM 
acbs.com.vn

No comments:

Post a Comment

GỬI YÊU CẦU HỖ TRỢ

Name

Email *

Message *

DANH MỤC TƯ VẤN 2024

KHUYẾN NGHỊ 2024

THÁNG 4.2024: Khuyến nghị 01.04.2024: Lướt sóng MSN, vùng mua 74(+-1%). Mục tiêu 90 (+21,6%). Cắt lỗ nếu thủng 70(-5,4%). Mua/bán/cắt lỗ dứ...


LỊCH KINH TẾ

Lịch Kinh Tế theo Thời Gian Thực được cung cấp bởi Investing.com Việt Nam