2019-01-29

CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM PHIÊN 29.01.2019


NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG
VNI-Index: Rung lắc– HNX-Index: Tạo đỉnh  – VN30F1812: Tạo đỉnh
NĐT Ngắn hạn tận dụng cơ cấu trong các biến động mạnh trong phiên trên danh mục có sẵn
Tich lũy dài hạn, theo dõi  tích lũy CP nhóm CPTPP, đầu ngành, điện Chờ nhịp test đáy, tạo đáy để tích lũy
Dòng tiền Nội – Ngoại tập trung vào CP dẫn dắt, tích lũy trung hạn và cơ cấu danh mục ngắn hạn

TÓM TẮT PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC
·                    Trên sàn HOSE: Chỉ số VNI-Index mở cửa phiên đầu tuần tăng mạnh đến 3,3 điểm(+0,36%), đóng cửa tại 912,18 điểm. Thanh khoản phiên tăng mạnh với 133,3 triệu CP ứng với 3.059,26 tỷ đồng nhờ thỏa thuận giao dịch mạnh đến 27,9 triệu CP và 1.313,56 tỷ đồng, chiếm 42% tổng thanh khoản với chủ yếu thỏa thuận từ ở trái phiếu DN chiếm 70% tổng giá trị thỏa thuận trong khi cổ phiếu chủ yếu giao dịch quanh 30-60 tỷ với khá nhiều CP như: VHM, VPB, PDN, HPX, HPG, CMV, DHG, NVL, GEX. Trên sàn thanh khoản vẫn duy trì ở mức tương đối dù không có CP giao dịch trên 100 tỷ nhưng vẫn có đén 7 CP giao dịch trên 50 tỷ bên cạnh khá nhiều CP giao dịch quanh 30-50 tỷ chủ yếu là CP bank, dầu khí và đầu ngành và phiên này biên độ biến động khá mạnh mẽ và phần lớn có lực tham gia từ khối ngoại, tăng mạnh có POW, PVD, PNJ, VHM, PDR tăng mạnh trên 2%, chiều ngược lại có VHC, ROS, DLG, PDR, ANV, VCI giảm khá mạnh từ 20-6,5%. Phiên này chỉ số được hỗ trợ từ VHM, VIC, VNM, MSN, BVH kéo tăng gần 4 điểm trong khi chiều giảm kìm hãm chỉ số là nhóm bank với VCB, TCB, VPB, BID kéo giảm gần 1,5 điểm. Thống kê cuối phiên sàn HOSE có 135 mã tăng / 139 mã giảm.
·                    Động thái Khối Ngoại: Khối ngoại mua ròng mạnh đến 116,417 điểm (Mua 484,37 tỷ - Bán 367,9 tỷ), chiếm 27,06% tổng thanh khoản 2 chiều, giảm mạnh ở chiều bán và tăng nhẹ ở chiều mua nhưng với thanh khoản thỏa thuận tăng mạnh có thể từ khối nội khiến tỷ trọng phiên này của khối ngoại giảm đáng kể.  Chiều mua ròng: VNM(Mua 64 tỷ - Bán 37,7 tỷ), TVS(Mua 24 tỷ), CTG(Mua 15 tỷ), STB(Mua 12,9 tỷ), NT2(Mua 19,6 tỷ - Bán 8,9 tỷ), SSI(Mua 9,7 tỷ - Bán 1,9 tỷ), Một số CP mua ròng dưới 5: DPM, DRC, DXG, GEX, MSH, NVL, PAN, PPC, PVD, SAB, SBT, VJC, YEG Chiều bán ròng: DHG(Bán 31,2 tỷ), VHC(Mua 1,8 tỷ - Bán 8,1 tỷ), Một số CP bán ròng dưới 5 tỷ: AST, BID, Sang tay – Đảo hàng: VHM(Mua 77,7 tỷ - Bán 70,2 tỷ), HPG(Mua 47,7 tỷ - Bán 35,9 tỷ), MSN(Mua 41,6 tỷ - Bán 47,9 tỷ), KDH(10,5 tỷ), VRE(9,1 tỷ), HDB(8 tỷ), CTD(Mua 6 tỷ - Bán 9,5 tỷ), POW(Mua 10,3 tỷ - Bán 6,3 tỷ), FRT(3,1 tỷ), GAS(3,6 tỷ). Khối ngoại phiên này khối ngoại vẫn tập trung mạnh ở CP đầu ngành có lực giao dịch ở 2 chiều như VHM, HPG, VNM đảo hàng nhưng tạo giá trị mua ròng từ 10-30 tỷ chiếm đa số thanh khoản của khối ngoại trong khi chiều mua chỉ có TVS là đáng kể còn lại chủ yếu lực mua quanh 10 có khá nhiều CP như CTG, STB, NT2, SSI. Trong khi đó chiều bán chỉ có ít CP và tiếp tục xuất hiện DHG bán mạnh và VHC bị bán gần 10 tỷ đồng.
 
·                    Trên sàn Hà Nội: Chỉ số HNX-Index tiếp tục phiên chỉnh nhẹ 0,43 điểm(-0,42%), đóng cửa chỉ số tại 102,31 điểm. Thanh khoản phiên đạt 30,1 triệu CP ứng với 357,42 tỷ đồng – Trong đó thỏa thuận giao dịch ở 3,9 triệu CP ứng với 31,6 tỷ đồng, chiếm 22% tổng thanh khoản và tập trung chủ yếu ở SHB, VC3 quanh 10 tỷ đồng. Trên sàn thanh khoản tăng mạnh ở PVS, VCG với giá trị giao dịch phiên gần 80 tỷ giúp 2 CP này tăng mạnh quanh 2% trong khi đó các CP dẫn dắt khác như ACB, SHB, VGC chỉ giao dịch quanh 30 tỷ và rung lắc quạnh quanh biên độ 1% và với tỷ trọng của nhóm giảm ảnh hưởng điểm số cao hơn nên tạo độ rung lắc nhất định và chốt phiên trong sắc đỏ. Thống kê cuối phiên sàn HNX có 58 mã tăng / 75 mã giảm.
·                    Động thái Khối Ngoại: Khối ngoại bất ngờ phiên này mua ròng mạnh 23,91 tỷ (Mua 28,99 tỷ - Bán 5,08 tỷ). chiếm 9,53% tổng thanh khoản và tập trung chủ yếu ở lực mua PVS(Mua 22,3, tỷ), VGC(Mua 5,8 tỷ) trong khi HUT, VCG quanh 1 tỷ.
·                    Ngành Ngân Hàng: (6/17 cổ phiếu giao dịch trên 1 triệu CP – 1 CP có GTGD trên 100 tỷ). Thanh khoản tiếp tục sụt giảm nhẹ ngoại trừ CTG, MBB, TCB có thanh khoản tương đối trên 50 tỷ thì phần còn lại đều chỉ giao dịch dưới 35 tỷ đồng và độ rộng nghiêng về số mã giảm với lực giảm chủ yếu quanh 0,5-2%. Chiều tăng chỉ có CTG, HDB tăng kỹ thuật hay SHB giữ được ở tham chiếu. Về PTKT theo quan sát có thể chia ra các nhóm cổ phiếu để theo dõi như: Dò đáy: Test Đáy: Tạo đáy: Trung tính: SHB, ACB Tích cực: CTG(T+5), STB(T+5), Rung lắc: LPB, HDB, Tạo đỉnh: VPB, VCB, VIB(Phân phối) Tiêu cực: BID, TCB 
·                    Ngành Bất Động Sản: (9 cổ phiếu giao dịch trên 1 triệu CP – 0 CP có GTGD trên 100 tỷ). Thanh khoản cải thiện đôi chút ở các CP penny và chủ yếu giao dịch và rải đều quanh 15-40 tỷ với lực đồng pha tăng mạnh từ 0,5-1,5% trong đó nhóm VINGROUP đều tăng điểm trong khi VHM tăng mạnh hỗ trợ chỉ số, chiều giảm với số ít CP như FLC, NTC, HBC. Điểm đáng chú ý khác là dòng tiền khối ngoại phiên này mua ròng nhẹ ở khá nhiều CP BĐS nên giúp nhóm này đồng pha tăng mạnh trong các phiên gần nhất lực cung hầu như cạn kiệt.
·                    Chứng khoán: (2 CP có KLGD trên 1 triệu CP0 CP giao dịch trên 100 tỷ). Đồng pha giảm điểm mạnh với lực giảm chủ yếu quanh 0,5-1% trong đó giảm mạnh có VCI(-4,3%). Phiên này thanh khoản ngành chứng khoán tiếp tục giảm mạnh khi hầu hết giao dịch dưới 10 tỷ ngoại trừ SSI và VCI giao dịch ở mức trung bình lần lượt ở 33,1 tỷ và 14 tỷ.
·                    Đầu ngành - Vốn hóa lớn: Trong khi đa số CP nhóm bank đồng pha giảm điểm thì bất nhờ nhóm đầu ngành, vốn hóa lớn lại hỗ trợ điểm tích cực với nhóm VINGROUP bên cạnh những VNM, MSN, BVH kéo tăng gần 4 điểm trong đó những SAB, VJC, SAB sau lực tăng mạnh ở phiên sáng đã quay về giữ điểm ở tham chiếu. Chiều giảm phiên này ngoài nhóm bank còn có PLX, FPT, ROS, BHN với lực giảm nhẹ và hầu như tác động đến chỉ số không đáng kể. Về PTKT theo quan sát có thể chia ra các nhóm cổ phiếu để theo dõi như: Dò đáy: Test đáy: SAB, MSN, MWG, Tạo đáy: Tích cực: PNJ(T+2), VRE(T+3), VJC(T+3), VIC(T+12), Trung Tính: BVH(cận trọng phân phối), PLX(cẩn trọng phân phối), VNM, HPG, VHM Rung lắc: Tạo Đỉnh: Tiêu cực: FPT,



NHẬN ĐỊNH
·        VNI-Index: 912,18 điểm – Rung lắc: Dòng tiền không cải thiện nhiềuvà hầu như tập trung mạnh vào CP thị giá thấp trong khi đó nhóm nền có nhịp chỉnh tương đối mạnh khiến chỉ số giằng có và tăng điểm nhờ nhờ sự hỗ trợ từ các CP vốn hóa lớn, đầu ngành. Do đó thể hiện cây nến rung lắc và phụ thuộc mạnh vào lực đỡ điểm của CP vốn hóa lớn dù chốt phiên tăng mạnh và giữ khoảng cách khá xa với vùng hỗ trợ ngắn hạn MA5 907-910 điểm và MA20 – 899 điểm đang hướng lên. Do đó để chỉ số tăng trưởng bền vững và đồng pha tín hiệu thì cần lực hỗ trợ thanh khoản và giữ vũng của nhóm đầu ngành, vốn hóa lớn hay dòng P có tác động đến chỉ số hơn là dòng penny với đa phần CP Bất Động Sản như phiên vừa qua thì rất khó có xu hướng tăng trưởng dài hạn khi nhóm nền bank đang trong quá trình chỉnh kỹ thuật. Do đó có thể chỉ số sẽ nỗ lực test mạnh dòng tiền ở vùng 915 điểm ở phiên sáng và có thể trở về lại 910 điểm ngay sau đó nếu thanh khoản không cải thiện mạnh.
(Dự báo chỉ số VNI-Index trong ngắn hạn)
·        HNX-Index: 102,31 điểm – Tạo đỉnh: Chỉ số suy yếu khi có độ lêch pha từ PVS và ACB và chiều tác động kéo giảm từ ACB mạnh mẽ hơn và đồng pha pa tín hiệu với chỉ số dù PVS đã nổ lực tạo đáy ở phiên vừa qua. Qua đó chỉ cố có thể tiếp tục test mạnh MA20 – 102,1 điểm ở phiên tiếp theo khi đang được ôm trọn trong vùng MA5 hiện ở 101,9-102,5 và nếu bất thành chỉ số có thể phải về lại 100 điểm khi biên dưới vùng ngắn hạn đã nở rộng.

KHUYẾN NGHỊ
Khối ngoại vẫn duy trì giao dịch và tập trung mạnh ở nhóm đầu ngành, vốn hóa lớn hay một số CP dầu khí trong khi đó chiều ngược lại nhóm bank vào chu kỳ chỉnh kỹ thuật sau nổ lực tạo sóng 2 bất thành. Qua đó chỉ số có thể phải chịu nhịp rung lắc mạnh mẽ với sức nóng hỗ trợ từ một số CP vốn hóa lớn như VIC, VHM, VNM có thể tác động giảm điểm bất cứ lúc nào và nếu nhóm bank chưa chỉnh xong có thể thiếu lực đỡ chỉ số nên với thanh khoản hiện tại chỉ số vẫn thích hợp hơn nếu tiếp tục duy trì tích lũy quanh 910-915 điểm. Do đó khuyến nghị NĐT ngắn hạn đang có cơ hội tốt để hạ tỷ trọng ngắn hạn trước tết hoặc tận dụng trading trên danh mục nhằm hạ giá vốn và tăng sức mua cho TK. Trong khi đó các nhịp test đáy, tạo đáy của CP thì cơ hội trading và tích lũy cho NĐT trung – dài hạn có thể thích hợp hơn khi giá hiện tại(theo quan sát cá nhân) vẫn trong vùng tích lũy của khối ngoại ở tuần giao dịch cuối năm 2018(bank, đầu ngành) và hiện tại vẫn đang tích lũy khá tốt nhóm tạo nền cho thị trường.
·        TH1: (Kiểm định tiền ngưỡng 915 điểm). Với lực hỗ trợ từ CP vốn hóa lớn thì ngưỡng 915 có thể được test ở phiên hôm nay và tùy thuộc vào dòng tiền tham gia ngưỡng này nếu mạnh thì mới có thể hỗ trợ chỉ số giữ vững và hướng tới các ngưỡng tiếp theo khi có thêm sự đồng pha từ nhóm bank khi hiện tại đang chỉnh kỹ thuật ngắn hạn. Khuyến nghị: NĐT ngắn hạn tận dụng hạ tỷ trọng margin và hạ giá vốn CP trong TK trong khi NĐT dài hạn tận có thể tích lũy CP bằng cash trong TK ở các tín hiệu tets đáy, tạo đáy ở tuần giao dịch này hoặc giá đang quanh vùng tích lũy khối ngoại ở tuần cuối năm 2018. Ngành chủ đạo tham gia 2019 đầu ngành, CPTPP, điện, bank thoái vốn Basel II.
·                    TH2 Mua mới: NĐT tham gia đầu tư theo P/E có thể chọn cổ phiếu với P/E 10-15 lần và đón nhận cổ tức bằng tiền như một khoản đầu tư hiệu quả hơn là tốc độ tăng giá và cơ bản doanh nghiệp làm ăn ổn định trong tương lai. NĐT có thể xem xét như HPG, VGT, DPM và các CP có KQKD 2018 khả quan cùng P/E thấp.
·                    ĐT có thể tham khảo danh mục khuyến nghị ở file đính kèm cập nhật trước giờ giao dịch hoặc ứng dụng chat trong phiên, NĐT có thể xem lại các bài nhận định trong quá khứ tại trang cá nhân: https://blogdaovietanh.blogspot.com
·                    Nhận định thị trường, DM Khuyến nghị: là trên quan điểm phân tích nhận định cá nhân là luận điểm cá nhân của tác giả chỉ gửi đến riêng Khách Hàng có TKCK ACBS  làm nguồn tham khảo, cảm ơn NĐT đã tin tưởng trong mọi trường hợp. Thân
Thanks & Best regards
Các dự báo kỹ thuật:
-       Dò đáy: CP chỉ vừa cho tín hiệu dừng giảm 1,2 phiên và chưa có tín hiệu giải ngân
-       Test đáy: CP đã cho tín hiệu giải ngân thăm dò
-       Tạo đáy: CP cho tín hiệu giải ngân
-       Trung tính: CP chưa rõ xu hướng, có thể tăng, giảm, phân phối, tích lũy
-       Tích cực: Cổ phiếu đã cho xu hướng tăng, chưa cho tín hiệu đảo chiều
-       Rung lắc: CP có dấu hiệu chốt lời ngắn hạn,
-       Tạo đỉnh: CP đảo chiều, cho xu hướng giảm
-       Tiêu cực: CP giảm đều chưa cho dấu hiệu dừng
 

No comments:

Post a Comment

GỬI YÊU CẦU HỖ TRỢ

Name

Email *

Message *

DANH MỤC TƯ VẤN 2024

KHUYẾN NGHỊ 2024

THÁNG 4.2024: Khuyến nghị 01.04.2024: Lướt sóng MSN, vùng mua 74(+-1%). Mục tiêu 90 (+21,6%). Cắt lỗ nếu thủng 70(-5,4%). Mua/bán/cắt lỗ dứ...


LỊCH KINH TẾ

Lịch Kinh Tế theo Thời Gian Thực được cung cấp bởi Investing.com Việt Nam