2019-01-25

CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM PHIÊN 25.01.2019


NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG
VNI-Index: Trung tính  – HNX-Index: Tích cực  – VN30F1812: Tạo đáy
NĐT Ngắn hạn tận dụng cơ cấu trong các biến động mạnh trong phiên trên danh mục có sẵn
Tich lũy dài hạn, theo dõi  tích lũy CP nhóm CPTPP, đầu ngành, điện Chờ nhịp test đáy, tạo đáy để tích lũy
Dòng tiền Nội – Ngoại tập trung vào CP dẫn dắt, tích lũy trung hạn và cơ cấu danh mục ngắn hạn

TÓM TẮT PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC
·                    Trên sàn HOSE: Chỉ số VNI-Index tiếp tục đóng cửa trong sắc xanh tại 908,79 điểm, tăng 0,61 điểm(+0,07%). Thanh khoản phiên đạt 110,29 triệu CP2.677,77 tỷ đồng, giảm về khối lượng nhưng tăng về giá trị - Trong đó thỏa thuận giao dịch ở 16,7 triệu CP ứng với 729,27 tỷ đồng, tăng nhẹ so với phiên trước và tập trung chủ yếu ở các CP đầu ngành như VNM-188 tỷ MSN-168 tỷ VRE-58,8 tỷ TCB-40,8 tỷ bên cạnh khá nhiều CP trong vùng 20-30 tỷ. Trên sàn thanh khoản cũng tập trung chủ đạo trong nhóm đầu ngành, VN30 với CTG, VNM, MBB đều trên 100 tỷ hay VJC(+2,2%), ROS(-0,4%), HPG(-0,7%) có thanh khoản trên 70 tỷ bên cạnh khá nhiều CP giao dịch trong vùng 20-40 tỷ và phân có hóa tăng có giảm với chiều giảm nhỉnh hơn về số lượng nhưng chiều tăng lại thắng về lực biến động mạnh mẽ hơn với những CTG, MBB, VJC, VPB, GEX, PVD, VHC đều tăng trên 1% trong khi chiều giảm có CTD, PDR, PDG, VHM giảm ở mức cao hơn 1% còn lại đa số CP cả 2 chiều chỉ giao động dưới +-1%. Phiên này cung chứng kiến dòng tiền của khối ngoại đổ vào nhóm bank (NĐT xem chi tiết ở mục tiếp theo của bài nhận định). Thống kê cuối phiên sàn HOSE có 136 mã tăng / 151 mã giảm.
·                    Động thái Khối Ngoại: Khối ngoại phiên này bán ròng nhẹ 24,02 tỷ (Mua 618,68 tỷ - Bán 642,7 tỷ), chiếm 47,1% tổng thanh khoản 2 chiều, tăng mạnh ở cả 2 chiều và tỷ trọng trong phiên hôm nay chứng tỏ dòng tiền nội vẫn chưa tham gia mạnh.  Chiều mua ròng: CTG(Mua 34,2 tỷ - Bán 3 tỷ), STB(Mua 12,4 tỷ), DPM(Mua 7,2 tỷ - Bán 1,8 tỷ) Một số CP mua ròng dưới 5: BWE, CMX, DHC, HT1, HBC, NT2, PVD, YEG  Chiều bán ròng:CTD(Mua 1,2 tỷ - Bán 18,2 tỷ), GAS(Mua 2,2 tỷ - Bán 13,2 tỷ), MSN(Mua 33,8  tỷ - Bán 45 tỷ), HPG(Mua 5 tỷ - Bán 11,9 tỷ), SSI(Mua 5,1 tỷ - Bán 10,6 tỷ), Một số CP bán ròng dưới 5 tỷ: CII, CTI, DCM, HAX, HCM, NVL, VHC, VND,  Sang tay – Đảo hàng: VIC(Mua 30,9 tỷ - Bán 37,4 tỷ), VRE(Mua 62,1 tỷ - Bán 73,3 tỷ), POW(Mua 8,4 tỷ - Bán 6,9 tỷ), SAB(Mua 5 tỷ - Bán 7,4 tỷ), BID(4,4 tỷ), KDH(2,4 tỷ). Khối ngoại tiếp tục có phiên tạo thanh khoản khá tốt và chiếm tỷ trọng lớn trên thị trường, phiên này giao dịch mạnh ở các CP vốn hóa lớn, đầu ngành và số ít  dẫn dắt thị trường như VNM, VIC, VRE, MSN với lực sang tay khá mạnh hay mau mạnh trong chiều mua có CTG, STB và bán ra ở GAS, CTD.
 
·                    Trên sàn Hà Nội: Chỉ số HNX-Index tiếp tục đồng pha tăng điểm và đóng cửa tại 102,78 điểm, tăng 0,11 điểm(+0,11%). Thanh khoản phiên tăng mạnh với 28,2 triệu CP378,1 tỷ đồng được giao dịch – Trong đó thỏa thuận giao dịch giảm lại chỉ có 2,7 triệu CP ứng với 29,6 tỷ đồng, và chia đều ra những SDA, VGC, DGC, NBC quanh 5 tỷ đồng. Trên sàn thanh khoản tăng mạnh ở nhóm dẫn dắt với những ACB, VCG, PVS đều tăng mạnh và có thanh khoản trên 50 tỷ bên cạnh VGC, SHB, TNG có thanh khoản quanh 20 tỷ và giữ ở tham chiếu thì phần còn lại trên sàn đều giao dịch dưới 10 tỷ. Thống kê cuối phiên sàn HNX có 51 mã tăng / 65 mã giảm
·                    Động thái Khối Ngoại: Khối ngoại phiên này giao dịch ở mức thấp khi chỉ bán ròng 5,34 tỷ (Mua 1,1 tỷ - Bán 6,48 tỷ). chiếm 2,01% tổng thanh khoản 2 chiều, giảm mạnh về tỷ trọng và giá trị và chủ yếu bán nhẹ PVS, TNG hơn 1 tỷ.
·                    Ngành Ngân Hàng: (7/17 cổ phiếu giao dịch trên 1 triệu CP – 2 CP có GTGD trên 100 tỷ). Thanh khoản vẫn có xu hướng tập trung vào các mã dẫn dắt giúp giữ được sắc xanh quanh 1% như CTG, MBB trên 100 tỷ hay ACB, STB, VPB, TCB quanh vùng 40-50 tỷ trong khi phần còn lại chỉ giao dịch dưới 25 tỷ và đa phần giữ giá ở tham chiếu hoặc giảm nhẹ. Về PTKT theo quan sát có thể chia ra các nhóm cổ phiếu để theo dõi như: Dò đáy: Test Đáy: Tạo đáy: Trung tính: SHB, ACB Tích cực: VPB(T+1), VCB(T+1), LPB(T+2), CTG(T+3), BID(T+3), STB(T+3), HDB(T+3), VIB(T+5), Rung lắc: Tạo đỉnh: Tiêu cực: TCB
·                    Ngành Bất Động Sản: (7 cổ phiếu giao dịch trên 1 triệu CP – 0 CP có GTGD trên 100 tỷ). Thanh khoản tụt áp mạnh và chủ yếu giao dịch dưới 30 tỷ với lực phân hóa nghiêng mạnh về số mã giảm với lực biến động chủ yếu dưới +-1%. Một số ít biến động mạnh như chiều tăng có CII, SJS, TDH tăng trên 2%, chiều ngược lại có PDR, VHM, HDG giảm quanh 1,5%, phiên này nhóm vốn hóa lớn như VRE, VIC có lực tham gia đảo hàng của khối ngoại.
·                    Chứng khoán: (2 CP có KLGD trên 1 triệu CP0 CP giao dịch trên 100 tỷ). Thanh khoản phiên này tiếp tục duy trì ở SSI(+0,4% 31,4 tỷ) tương ứng phiên trước trong khi phần còn lại tiếp tục duy trì dưới 10 tỷ với các CP trong top 10 đều giảm sâu như HCM, VND, SHS do chịu áp lực bán nhẹ của khố ngoại trong giai đoạn thanh khoản của thị trường ở mức thấp.
·                    Đầu ngành - Vốn hóa lớn: Phiên này dù độ rộng toàn thị trường không hỗ trợ nhưng trong nhóm đầu ngành – vốn hóa lớn thì lại khác các mã tăng vẫn chiếm ưu thế và lực hỗ trợ mạnh mẽ từ các CP bank tạo nền bên cạnh một số vốn hóa lớn như VIC, VNM, CTG, VJC kéo tăng gần 2 điểm trong khi chiều giảm với số ít CP giảm điểm và lực giảm khá nhẹ ngoại trừ VHM, BID kéo giảm gần 1 điểm. Về PTKT theo quan sát có thể chia ra các nhóm cổ phiếu để theo dõi như: Dò đáy: PLX, MWG Test đáy: Tạo đáy: PNJ, FPT, VRE, VNM Tích cực: HPG(T+1), VJC(T+1), VIC(T+10), Trung Tính: SAB(Quá bán), GAS, Rung lắc: Tạo Đỉnh: Tiêu cực: BVH, MSN, VHM,
NHẬN ĐỊNH
·        VNI-Index: 908,79 điểm – Tạo đáy: Dòng tiền phiên này chỉ tập trung ở các CP vốn hóa lớn, đầu ngành, dẫn dắt bank nên thanh khoản khối lượng có phần dụt giảm trên đồ thị, và việc này có thể tác động tích cực kích cầu thị trường và hỗ trợ chỉ số kiểm tra mạnh ẽm hơn ngưỡng tâm lý 910 điểm sau tuần giao dịch tích cực kiểm định nhưng bất thành. Do đó cỏ thể chỉ số có thể đóng cửa ở trên 910 điểm ở phiên cuối tuần giao dịch với sự hỗ trợ của các nhõm trên và ngưỡng hỗ trợ chỉ số phiên này tại MA5 905-908 điểm và MA20 898 điểm.
(Dự báo chỉ số VNI-Index trong ngắn hạn)
·        HNX-Index: 102,78 điểm – Rung lắc: Tín hiệu tích cực vẫn được duy trì với sự hỗ trợ từ thanh khoản và tập trung mạnh vào nhóm dẫn dắt giúp chỉ số giữ vững ở biên trên của vùng hỗ trợ MA5 102,1-102,7 điểm và với dù dòng tiền hỗ trợ nhóm dẫn dắt tăng mạnh nhưng chưa có sự đồng pha của ACB trung tính và PVS tạo đáy. Do đó chỉ số có thể tiếp tục kiểm định lại MA20-102,2 và rung lắc mạnh trong vùng MA5 lần nữa.
KHUYẾN NGHỊ
Khối ngoại tiếp tục giao dịch mạnh ở các CP vốn hóa lớn, đầu ngành có xu hướng dẫn dắt thị trường bên cạnh đó nhóm Bank giao động mạnh khi phiên hàng bắt đáy về và chưa có dấu hiệu rung lắc vẫn có lực cầu hỗ trở ở một số CP có thể kích cầu thị trường. Tuy nhiên dòng tiền mới chưa thực sự cải thiện có thể giúp sự đồng pha tín hiệu và tích cực hơn cho thị trường về dòng tiền mới tham gia, nên xu hướng trading vẫn nên tích lũy CP có sự hỗ trợ trong trung hạn có cơ bản tốt và óc tín hiệu test đáy, tao đáy quanh nhóm đầu ngành, điện, CPTPP. Bên cạnh đó NĐT cũng nên quan sát dòng tiền của thị trường để dự đoán về xu hướng ngắn hạn tuần tiếp theo và sau tết khi có thể lực đồng pha từ bank, đầu ngành có thể giúp chỉ số vượt được 910 điểm trong phiên này Khuyến nghị: NĐT ngắn hạn tận dụng nhịp giao động mạnh trading trên danh mục nhằm hạ tỷ trọng margin, CP ngắn hạn đồng thời tiếp tục đảo hàng tích lũy danh mục trung – dài hạn ở mục tiêu sau tết nguyên đán khi có tín hiệu tets đáy, tạo đáy quanh nhóm đầu ngành, CPTPP, điện.
·        TH1: (Test 910, khả năng thành công). Với lực cầu tham gia hỗ trợ nhóm bank trong phiên hàng T+ về cùng với sự hỗ trợ từ nhóm đầu ngành có tín hiệu phục hồi ngắn hạn thì có thể kỳ vọng vào sự đồng pha hỗ trợ chỉ số vượt được ngưỡng tâm lý ngắn hạn 910 điểm sau chuỗi test mạnh trong các phiên gần nhất. Khuyến nghị: NĐT ngắn hạn tận dụng nhịp giao động mạnh trading trên danh mục nhằm hạ tỷ trọng margin, CP ngắn hạn đồng thời tiếp tục đảo hàng tích lũy danh mục trung – dài hạn ở mục tiêu sau tết nguyên đán khi có tín hiệu tets đáy, tạo đáy quanh nhóm đầu ngành, CPTPP, điện.
·                    TH2 Mua mới: NĐT tham gia đầu tư theo P/E có thể chọn cổ phiếu với P/E 10-15 lần và đón nhận cổ tức bằng tiền như một khoản đầu tư hiệu quả hơn là tốc độ tăng giá và cơ bản doanh nghiệp làm ăn ổn định trong tương lai. NĐT có thể xem xét như HPG, VGT, DPM và các CP có KQKD 2018 khả quan cùng P/E thấp.
·                    ĐT có thể tham khảo danh mục khuyến nghị ở file đính kèm cập nhật trước giờ giao dịch hoặc ứng dụng chat trong phiên, NĐT có thể xem lại các bài nhận định trong quá khứ tại trang cá nhân: https://blogdaovietanh.blogspot.com
·                    Nhận định thị trường, DM Khuyến nghị: là trên quan điểm phân tích nhận định cá nhân là luận điểm cá nhân của tác giả chỉ gửi đến riêng Khách Hàng có TKCK ACBS  làm nguồn tham khảo, cảm ơn NĐT đã tin tưởng trong mọi trường hợp. Thân
Thanks & Best regards
Các dự báo kỹ thuật:
-       Dò đáy: CP chỉ vừa cho tín hiệu dừng giảm 1,2 phiên và chưa có tín hiệu giải ngân
-       Test đáy: CP đã cho tín hiệu giải ngân thăm dò
-       Tạo đáy: CP cho tín hiệu giải ngân
-       Trung tính: CP chưa rõ xu hướng, có thể tăng, giảm, phân phối, tích lũy
-       Tích cực: Cổ phiếu đã cho xu hướng tăng, chưa cho tín hiệu đảo chiều
-       Rung lắc: CP có dấu hiệu chốt lời ngắn hạn,
-       Tạo đỉnh: CP đảo chiều, cho xu hướng giảm
-       Tiêu cực: CP giảm đều chưa cho dấu hiệu dừng
 

No comments:

Post a Comment

GỬI YÊU CẦU HỖ TRỢ

Name

Email *

Message *

DANH MỤC TƯ VẤN 2024

KHUYẾN NGHỊ 2024

THÁNG 4.2024: Khuyến nghị 01.04.2024: Lướt sóng MSN, vùng mua 74(+-1%). Mục tiêu 90 (+21,6%). Cắt lỗ nếu thủng 70(-5,4%). Mua/bán/cắt lỗ dứ...


LỊCH KINH TẾ

Lịch Kinh Tế theo Thời Gian Thực được cung cấp bởi Investing.com Việt Nam