2019-01-09

CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM PHIÊN 09.01.2019


NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG
VNI-Index: Trung tính  – HNX-Index: Tạo đỉnh  – VN30F1812: Test đáy
NĐT Ngắn hạn không mua đuổi, bán tháo Mua ở test đáy, tạo đáy Bán ở Rung lắc – CHÚ Ý BĐS, BANK, DẦU KHÍ.
Tich lũy dài hạn, theo dõi  tích lũy CP nhóm CPTPP, thoái vốn, BĐS, đầu ngành, điện Chờ nhịp test đáy, tạo đáy để tích lũy
Tập trung vào CP theo sóng quý và KQKD tăng trưởng tích lũy 3-6 tháng có P/E tốt

TÓM TẮT PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC
·        Trên sàn HOSE: Chỉ số VNI-Index có phiên giảm điểm nhẹ nhàng 2,2 điểm(-0,25%), đóng cửa chỉ số tại 887,44 điểm. Thanh khoản phiên chỉ đạt 112,82 triệu CP ứng với 2.688,66 tỷ đồng – Trong đó thỏa thuận giao dịch đến 20,7 triệu CP và 1.018,98 tỷ chiếm 38% tổng thanh khoản, tập trung thỏa thuận mạnh ở trái phiếu hơn 500 tỷ cùng NVL 84,1 tỷ trong khi chỉ một số ít CP thỏa thuận quanh 20-40 tỷ như: PHR, HPG, VNM, TPB, VRE, SJS, PGD. Trên sàn độ rộng thị trường nghiêng về lại các mã giảm điểm khi thanh khỏn vẫn ỏ mức thấp sau 2 phiên phục hồi kỹ thuật và trong phiên này lực chỉnh đã xuất hiện tạo sự giằng co mạnh mẽ với nhóm giảm chủ yếu quanh 0,5-2% như ROS, CTG ,HPG, MBB, VNM, SSI, HDB, VJC trong khi chiều ngược lại chỉ có nhóm dầu khí tăng mạnh như GAS(+2,3%), PVD(+3,4%) hay FLC(+4,1%), ASM(+6,9%) thì chỉ có số ít CP đầu ngành tăng điểm nhẹ như VCB, MSN dưới 1%. Thanh khoản nhóm đầu tương ứng phiên truosc với 2 CP giao dịch trên 100 tỷ và 5 CP có thanh khoản trên 50 tỷ, phàn còn lại chủ yếu giao dịch trong vùng 15-40 tỷ. Thống kê cuối phiên sàn HOSE có 118 mã tăng / 162 mã giảm.
·        Động thái Khối Ngoại: Khối ngoại duy trì bán ròng phiên thứ 3 liên tiếp với lực bán ròng 123,79 tỷ (Mua 375,17 tỷ - Bán 498,97 tỷ), chiếm 32,51% tổng thanh khoản, tăng mạnh về chiều bán và giảm nhẹ ở chiều mua, trong khi tỷ trọng tăng lên mức tương đối cao. Chiều mua ròng: GAS(Mua 27,2 tỷ - Bán 1,1 tỷ), PVD(Mua 20,2 tỷ), MSN(Mua 29,9 tỷ - Bán 17,8 tỷ), VNM(Mua 66 tỷ - Bán 51 tỷ),  Một số CP mua ròng dưới 5 tỷ: GMD, ANV, FLC, PTB,  Chiều bán ròng: CTG(Bán 61,5 tỷ), HDB(Mua 11,3 tỷ - Bán 33,8 tỷ), HPG(Mua 34,4 tỷ - Bán 58,9 tỷ), VIC(Mua 5 tỷ - Bán 32,5 tỷ), NVL(Mua 2,2 tỷ - Bán 27,9 tỷ), VJC(Bán 14,3 tỷ), SSI(Mua 14,6 tỷ - Bán 23,9 tỷ), CII(Bán 8,4 tỷ), STB(Bán 6,4 tỷ),  Một số CP bán ròng dưới 5 tỷ: PPC, TDH, VCI, NT2, HBC, HCM, NTL, GEX, BVH, CTI, DHG, DPR, IDI, ITD, Sang tay – Đảo hàng: VRE(Mua 28,1 tỷ - Bán 23,5 tỷ), VHM(Mua 16,7 tỷ - Bán 13,1 tỷ), PHR(14,1 tỷ), DXG(5,7 tỷ), BID(2,5 tỷ). Khối ngoại bất ngờ giao dịch mạnh hơn ở phiên chiều và tập trung bán mạnh rải rác khá nhiều CP dưới 5 tỷ, bên cạnh đó lực bán ròng khối ngoại mạnh mẽ hơn ở csc CP đã có lực mau ròng tuần trước như: HDB, HPG, VIC, SSI hay những CTG, NVL tiếp tục bị bán ra khi có tin tiêu cực trong giai đoạn gần đây. Chiều mua khối ngoại mua mạnh dầu khí với PVD, GAS được chú ý ở phiên này trong khi thanh khoản cũng tập trung vào lực đảo ở VRE, VNM
 
·        Trên sàn Hà Nội: Chỉ số HNX-Index có phiên giảm nhẹ 0,66 điểm(-0,65%), đóng cửa tại 101,27 điểm. Thanh khoản phiên duy trì ở mức thấp với 25,6 triệu CP287,73 tỷ đồngTrong đó thỏa thuận giao dịch ở 2,6 triệu CP và 16,8 tỷ đồng, chiếm 16% tổng thanh khoản, tập trung thỏa thuận PV2, VGC, MBS từ 10-15 tỷ. Trên sàn Thanh khoản duy trì  ở mức tương đối thấp dù tâm lý NDDT có phần được cải thiện trong ngắn hạn nhưng các CP dẫn dắt như ACB, SHB chỉ giao dịch dưới 30 tỷ và đồng pha giảm điểm trong khi chỉ PVS(+0,6% 49,5 tỷ) được hỗ trợ tâm lý chung sau lục phục hồi của giá dầu trong ngắn hạn đã hỗ trợ về thanh khoản khá tốt nhưng vị trí thanh khoản cao nhất lại nằm ở VCG(+0% 62,5 tỷ), với độ rộng thị trường nghiêng mạnh về số mã giảm đã khiến chỉ số HNX-Index chốt phiên giảm nhẹ. Thống kê cuối phiên sàn HNX có 58 mã tăng / 68 mã giảm
·        Động thái Khối Ngoại: Khối ngoại phiên này muam ròng nhẹ 5,87 tỷ (Mua 10,73 tỷ - Bán 4,86 tỷ), chiếm 5,42% tổng thanh khoản và chỉ tập trung mua mạnh PVS(Mua 9,9 tỷ) trong khi bán nhẹ ra HOM(Bán 1,7 tỷ), VGC(Bán 1,4 tỷ).
·        Ngành Ngân Hàng: (6/17 cổ phiếu giao dịch trên 1 triệu CP – 1 CP có GTGD trên 100 tỷ). Thanh khoản ngành ngân hàng khá thấp ngoại trừ CTG(-1,4%) có lực thấp thụ lượng CP khối ngoại bán ròng mạnh hay VCB(+0,7% 72,3 tỷ), MBB(-0,5% 59,8 tỷ) có thanh khoản ở  mức tương đối thì phần còn lại đều rải rác quanh 15-30 tỷ và đồng pha giảm điểm với lực giảm chủ yếu quanh 0,5-1,5%. Về PTKT theo quan sát có thể chia ra các nhóm cổ phiếu để theo dõi như. Dò đáy: TCB(quá bán), VPB(Quá bán), Test Đáy: Tạo đáy: VIB,  Trung tính: BID, STB, SHB, HDB, CTG(Quá bán),  Tích cực: VCB(T+1), Rung lắc: Tạo đỉnh:  ACB  Tiêu cực:
·        Ngành Bất Động Sản: (9 cổ phiếu giao dịch trên 1 triệu CP – 0 CP có GTGD trên 100 tỷ). Thanh khoản duy trì ở múc thấp chỉ số ít giao dịch ở quanh 40 tỷ như VIC, KBC, NVL, FLC tỏng khi đa phần đều có thanh khoản chỉ dưới 20 tỷ. Phiên này các CP thịt trường ở ngành Bất Động Sản đều giảm ở múc tương đối cao như DXG, VRE, HBC hay CII quay đầu giảm điểm với lực bán của khối ngoại sau chuỗi mua ròng tuần trước. Chiều tăng của nhóm BĐS tập trung ở khá nhiều Penny như: FLC, ASM, HAG, QCG, SCR.
·        Chứng khoán: (2 CP có KLGD trên 1 triệu CP0 CP giao dịch trên 100 tỷ). Thah khoản gỉam sâu, ngoài SSI(-1,3% 33,7 tỷ) giảm nhưng vẫn duy trì mức thanh khoản tương đối thì phần lại đều giao dịch dưới 10 tỷ với lực giảm mạnh như VCI(-6%), ART(-4%) nhẹ hơn có TVB, IBC phiên này SHS, HCM giữ ở tham chiếu.  
·        Đầu ngành - Vốn hóa lớn: Với độ rộng nghiêng về số mã giảm sau 2 phiên tăng điểm liên tiếp thì đa phần các CP đầu ngành vốn hóa lớn giảm quanh 1% trong đó NVL(-6,9%) giảm sàn sau thông tin tiêu cực về các công trình trọng điểm bị thanh tra đã góp phần ảnh hưởng điểm số. Dù vậy trong nhóm cũng chứng kiến một số ít CP giữ được sắc xanh tót như GAS, VCB, FPT, MSN góp phần ngăn đà giảm của chỉ số bên cạnh những VHM, VIC, SAB không biến động. . Về PTKT theo quan sát có thể chia ra các nhóm cổ phiếu để theo dõi như: Dò đáy: Test đáy: MSN, SAB, Tạo đáy: GAS, FPT, Tích cực: VNM(T+2),VHM(T+2), Trung Tính: VIC,  VJC, PLX, VRE, Tiêu cực: BVH,  HPG(quá bán) Tạo Đỉnh:
NHẬN ĐỊNH
·        VNI-Index: 887,44 điểm – Trung tính: Với 2 phiên duy trì thanh khoản thấp thì lực bultrap nhẹ đã xuất hiện ở phiên này sau khi tăng nhẹ phiên sáng, đồng thời lực cầu ít ỏi của thị trường không chống đỡ nổi lực đồng pha của đa số CP trên sàn dù lực giảm không quá mạnh. Qua đó kéo chỉ số giảm điểm về lại gần hơn vùng hỗ trợ MA5 hiện ở 878-885 điểm và có thể hỗ trợ chỉ số tiếp tục duy trì giao động kiểm định lại trong phiên và giữ vũng ở ngưỡng trên vùng hỗ trợ này.
·        HNX-Index: 101,27 điểm – Tạo đỉnh: Chỉ số đồng pha tăng mạnh đầu phiên từ nhóm bank có bultrap và PVS được hỗ trợ tâm lý tăng mạnh nhưng áp lực sau đó từ các CP khác trong khi lực cầu có phần suy giảm mạnh khiến chỉ số đảo chiều tín hiệu trở lại tiêu cực nhưng vẫn duy trì trong vùng hỗ trợ MA 100,4-101,3 điể và có thể tiếp tục duy trì ở ngưỡng trên vùng này trong các phiên tới.
KHUYẾN NGHỊ
Thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức thấp trong khi khối ngoại có nhịp bán nhở lẻ sau chuỗi mua ròng tuần giao dịch trước. Phiên này các CP vốn hóa lớn không tác động mạnh đén chỉ số mà điểm số chịu tác động từ tực đồng pha giảm điểm của thị trường bên cạnh số ít giảm sâu như NVL, CTG. Trong khi đó các CP dầu khí được hỗ trợ mạnh mẽ từ lực tăng của giá dầu thế giới và có thể tích cực hơn trong thời gian tới sau khi chạm đáy dài hạn và có sự nổ lực của OPEC trong việc cắt giảm sản lượng ổn định giá dầu. NĐT cũng có thể kỳ vọng vào các tín hiệu này để hỗ trợ tâm lý cũng như kỳ vọng vào lực cầu trở lại tạo xu hướng tích cực hơn cho thị trường sau chuỗi tích lũy trong vùng giá thấp, bên cạnh đó KQKD năm cũng săp được công bố nên khả năng thị trường sẽ có nhịp hồi trong ngắn hạn để đón nhận thông tin này. Qua đó tiếp tục giữ khuyến nghị như phiên trước với vùng giá này đa số CP đều được hỗ trợ về cả TA-FA-Điểm số index cho NĐT có thể tham gia tích lũy trung hạn bằng sức mua cash. Trong khi đó NĐT ngắn hạn có thể tận dụng các nhịp phục hồi để có thể cơ cấu, hạ tỷ trọng margin và dịch chuyển dần sang CP trung hạn nhằm có cơ hội hơn nhờ các nhịp phục hồi khi phần lớn CP bị phá vỡ mô hình TA ngắn hạn.
TH1: (Tiếp tục giao động quanh 885-895 điểm). Chỉ số có thể tiếp tục giao động quanh ngưỡng này, biên trên cảu vùng hỗ trợ MA5, khi cả lực cung và lực cầu ở vùng này hầu như không quá mạnh trong khi các CP vốn hóa lớn không tác động mạnh mẽ thì điểm số chỉ chịu tác động từ tâm lý chung , sự đồng pha của thị trường với biến động không quá mạnh mẽ từ các CP. Khuyến nghị: NĐT trung –dài hạn tiếp tục nắm giữ. Trong khi đó NĐT ngắn hạn tích cực cơ cấu phiên này, trading trên cùng danh mục nếu lỡ nhịp đảo hàng ở tín hiệu rung lắc thì có thể chờ ở nhịp test đáy, tạo đáy để trading trên cùng danh mục có sẵn. Tích cực tận dụng hạ tỷ trọng CP ngắn hạn về mức thấp, ưu tiên trung hạn.
TH2 Mua mới: NĐT tham gia đầu tư theo P/E có thể chọn cổ phiếu với P/E 10-15 lần và đón nhận cổ tức bằng tiền như một khoản đầu tư hiệu quả hơn là tốc độ tăng giá và cơ bản doanh nghiệp làm ăn ổn định trong tương lai. NĐT có thể xem xét như HPG, VGT, DPM và các CP có KQKD 2018 khả quan cùng P/E thấp.
·        ĐT có thể tham khảo danh mục khuyến nghị ở file đính kèm cập nhật trước giờ giao dịch hoặc ứng dụng chat trong phiên, NĐT có thể xem lại các bài nhận định trong quá khứ tại trang cá nhân: https://blogdaovietanh.blogspot.com
·        Nhận định thị trường, DM Khuyến nghị: là trên quan điểm phân tích nhận định cá nhân là luận điểm cá nhân của tác giả chỉ gửi đến riêng Khách Hàng có TKCK ACBS  làm nguồn tham khảo, cảm ơn NĐT đã tin tưởng trong mọi trường hợp. Thân
Thanks & Best regards


Các dự báo kỹ thuật:
-       Dò đáy: CP chỉ vừa cho tín hiệu dừng giảm 1,2 phiên và chưa có tín hiệu giải ngân
-       Test đáy: CP đã cho tín hiệu giải ngân thăm dò
-       Tạo đáy: CP cho tín hiệu giải ngân
-       Trung tính: CP chưa rõ xu hướng, có thể tăng, giảm, phân phối, tích lũy
-       Tích cực: Cổ phiếu đã cho xu hướng tăng, chưa cho tín hiệu đảo chiều
-       Rung lắc: CP có dấu hiệu chốt lời ngắn hạn,
-       Tạo đỉnh: CP đảo chiều, cho xu hướng giảm
-       Tiêu cực: CP giảm đều chưa cho dấu hiệu dừng

No comments:

Post a Comment

GỬI YÊU CẦU HỖ TRỢ

Name

Email *

Message *

DANH MỤC TƯ VẤN 2024

KHUYẾN NGHỊ 2024

THÁNG 4.2024: Khuyến nghị 01.04.2024: Lướt sóng MSN, vùng mua 74(+-1%). Mục tiêu 90 (+21,6%). Cắt lỗ nếu thủng 70(-5,4%). Mua/bán/cắt lỗ dứ...


LỊCH KINH TẾ

Lịch Kinh Tế theo Thời Gian Thực được cung cấp bởi Investing.com Việt Nam