2019-01-08

CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM PHIÊN 08.01.2019


NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG
VNI-Index: Test đáy  – HNX-Index: Trung tính  – VN30F1812: Test đáy
NĐT Ngắn hạn không mua đuổi, bán tháo Mua ở test đáy, tạo đáy Bán ở Rung lắc – CHÚ Ý BĐS, BANK, DẦU KHÍ.
Tich lũy dài hạn, theo dõi  tích lũy CP nhóm CPTPP, thoái vốn, BĐS, đầu ngành, điện Chờ nhịp test đáy, tạo đáy để tích lũy
Tập trung vào CP theo sóng quý và KQKD tăng trưởng tích lũy 3-6 tháng có P/E tốt

TÓM TẮT PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC
·        Trên sàn HOSE: Chỉ số VNI-Index tiếp tục phiên hồi kỹ thuật với lực tăng đến 8,74 điểm(+0,99%), đóng cửa tại 889,64 điểm. Thanh khoản phiên giảm mạnh khi chỉ có 127,5 triệu CP ứng với 2.610,48 tỷ đồngTrong đó thỏa thuận giao dịch đến 40,1 triệu CP ứng với 842,56 tỷ đồng, tăng nhẹ về giá trị nhưng tăng mạnh về khối lượng chiếm 32% tổng thanh khoản trong đó EIB chiếm đa số với hơn 305 tỷ hay MWG 72,2 tỷ CTD 51,8 tỷ và khá nhiều CP giao dịch dưới 30 tỷ như: CTD, NVL,VPB, VRE, MSN…Trên sàn thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức trung bình với 2 CP giao dịch trên 100 tỷ là VNM ,ROS bên cạnh 6 CP giao dịch trên 50 tỷ khá tương đồng phiên trước dù vậy về tổng thể phiên với khá nhiều phục hồi tăng điểm mạnh mẽ ngày đầu phiên nhưng với lực cầu không thực sự mạnh khiến lực tăng có phần giảm sút kéo phần lớn tăng điểm quanh +1,5%, một số tăng mạnh như VNM(+4,8%), STB(+3,1%), ASM(+6,9%). Toàn cảnh sàn HOSE độ rộng thị trường nghiêng hẳn về số mã tăng với 195 mã tăng / 95 mã giảm.
·        Động thái Khối Ngoại: Khối ngoại tiếp tục bán ròng nhẹ 44,51 tỷ (Mua 356,25 tỷ - Bán 400,76 tỷ), chiếm 29% tổng thanh khoản, tăng nhẹ về tỷ trọng và về giá trị ở chiều mua nhưng vẫn bán ròng.  Chiều mua ròng: VNM(Mua 80,8 tỷ - Bán 23,4 tỷ), CTD(Mua 68,5 tỷ - Bán 53 tỷ), STB(Mua 11,6 tỷ), Một số CP mua ròng dưới 5 tỷ: BID, DGW, GAS, GMD, HDG, KDH, PHR, PLX, PTB, SSI, Chiều bán ròng: VJC(Mua 2,6 tỷ - Bán 47,9 tỷ), VIC(Mua 13,8 tỷ - Bán 37,4 tỷ), NVL(Mua 1,8 tỷ - Bán 11,3 tỷ), DXG(Mua 5,8 tỷ - Bán 11,6 tỷ), CII(Mua 1,7 tỷ - Bán 6,3 tỷ), HDB(Mua 4,3 tỷ - Bán 8,8 tỷ), Một số CP bán ròng dưới 5 tỷ: NT2, GEX, LHG,  Sang tay – Đảo hàng: VRE(Mua 31,2 tỷ - Bán 25,7 tỷ), VPB(27,6 tỷ), VHM(13,9 tỷ), MSN(13,1 tỷ), VCB(11 tỷ), BVH(4,4 tỷ), TCB(1,7 tỷ), BMP(1,5 tỷ). Khối ngoại phiên này chỉ giao dịch ở số ít mã CP như chiều mua tiếp tục tập trung mạnh ở VNM, CTD(có lực đảo), chiều bán chỉ có ở VJC, VIC số ít ở NVL, DXG hay đảo hàng ở VRE thì phần còn lại đều giao dịch với giá trị nhỏ dưới 10 tỷ.
 
·        Trên sàn Hà Nội: Chỉ số HNX-Index tiếp tục tăng thêm 1,08 điểm(+1,07%), đóng cửa chỉ số tại 101,93 điểm. Thanh khoản phiên tăng mạnh lên 54,6 triệu CP1.054,66 tỷ đồng, tăng mạnh về khối lượng và giá trị - Trong đó thỏa thuận phiên đạt 32,2 triệu CP ứng với 788,21 tỷ đồng, tăng mạnh chiếm 75% tổng thanh khoản với lệnh lớn đến từ ACB chiếm đến 765,56 tỷ cùng SHB 11,5 tỷ VGC 6,5 tỷ chiếm chủ yếu trong giá trị thỏa thuận. Trên sàn thanh khoản giảm nhẹ so với phiên trước dù vậy vẫn có sự đồng pha tăng điểm ở các CP dẫn dắt với thanh khoản quanh 20-50 tỷ cùng các CP trên sàn quanh 2% trong đó VCG, SHB ,HUT tăng mạnh lần lượt là 5% 2,9% 2,7%. Thống kê cuối phiên sàn HNX có 78 mã tăng / 56 mã giảm
·        Ngành Ngân Hàng: (8/17 cổ phiếu giao dịch trên 1 triệu CP – 0 CP có GTGD trên 100 tỷ). Thanh khoản hấp thụ trong phiên tăng không đủ mạnh khiến các CP ngành ngân hàng chốt phiên trong nhịp tăng nhẹ so với lực đồng pha bức phá ngay đầu phiên, dù vậy đa phần CP phiên này đều tăng từ 0,5-2%. Lực mua ròng mạnh từ NĐTNN giúp STB(+3,1%) giữ vững đà tăng trong khi chiều ngược lại CTG(-1,1%) dãn dắt nhóm giảm với HDB, EIB khi chịu áp lực bán từ NĐTNN.Thanh khoản phiên này của phần lướn CP bank trong vùng 20-40 tỷ ngoại trừ MBB, CTG ,VCB trên 50 tỷ. Về PTKT theo quan sát có thể chia ra các nhóm cổ phiếu để theo dõi như. Dò đáy: BID, VPB(Quá bán), Test Đáy: VIB, STB(Quá bán), SHB, HDB, Tạo đáy:  Trung tính: CTG(Quá bán),        TCB(quá bán), ACB Tích cực: VCB(T+1), Rung lắc: Tạo đỉnh: Tiêu cực:
·        Ngành Bất Động Sản: (8 cổ phiếu giao dịch trên 1 triệu CP – 0 CP có GTGD trên 100 tỷ). Thanh khoản sụt giảm mạnh trong phiên điểm khá đồng pha của chỉ số với lực tăng quanh 0,5-1,5%. Với thanh khoản nhóm đầu khá thấp với  số ít quanh 20-45 tỷ  và chỉ duy nhất VIC(+0,4% 59,4 tỷ) có thanh khoản trên 50 tỷ. Một số chốt phiên tăng mạnh trên 2% như: ASM, QCG, ITA, LDG, HDG ngoài ASM có giá trị giao dịch trên 20 tỷ thì phần còn lại đều chi giao dịch ở mức thấp chưa đến 10 tỷ. Chiều giảm chỉ có NVL ở mức tương đối bên cạnh PDR, TCH giảm nhẹ dưới 1%. Khối ngoại phiên này cũng hạn chế tham ngoài việc đảo hàng mạnh VRE quanh 1 triệu CP.
·        Chứng khoán: (1 CP có KLGD trên 1 triệu CP0 CP giao dịch trên 100 tỷ). Thanh khoản sụt giảm mạnh khi các CP trong ngành chỉ giao dịch dưới 20 tỷ dù chốt phiên tăng đều nhẹ dưới 1%. Trong đó SSIVND(+2,1%) có thanh khoản cao nhất phiên cũng chỉ giao dịch tương ứng 19,3 tỷ và 10,8 tỷ phần cọn lại đều dưới 10 tỷ.
·        Đầu ngành - Vốn hóa lớn: Phiên giao dịch đón nhận sự đồng pha mạnh mẽ của nhóm dẫn điểm dù chốt phiên không hỗ trợ giữ điểm ở vùng cao nhất phiên tuy nhiên sự đồng pha và nỗ lực phục hồi của các CP vốn hóa lơn trong giá giảm đã kéo chỉ số vẫn giữ được lực phục hồi kỹ thuật khá tốt. Ngoài BHN, EIB giữ ở tham chiếu hay NVL(-2,22%), ROS(-2,22%) giảm điểm thì phần còn lại đều có lực tăng quanh 1-2% trong đó VNM, VCB, GAS, BID hỗ trợ chỉ số gần 5 điểm bên cạnh lực đồng pha của nhóm nền bank, dầu khí, và đầu ngành. Về PTKT theo quan sát có thể chia ra các nhóm cổ phiếu để theo dõi như: Dò đáy: SAB, VJCTest đáy: FPT, VIC, Tạo đáy: Tích cực: VNM(T+1),VHM(T+1), PLX(T+1)   Trung Tính: GAS, VRE, BVH,  Tiêu cực: MSN, HPG(quá bán) Tạo Đỉnh:
NHẬN ĐỊNH
·        VNI-Index: 889,64 điểm – Test đáy: Lực hồi của chỉ số diễn ra mạnh mẽ ngay đầu phiên từ các CP vốn hóa lớn, nhóm bank, dầu khí đồng pha kiểm tra mạnh mẽ các ngưỡng tâm lý 900-895 điểm. Tuy nhiên lực cầu không đủ mạnh để duy trì trong khi đó lúc này chỉ số đã khá xa vùng hỗ trợ MA5 877-885 điểm nên lực cung ngắn hạn chiếm ưu thế hơn khiến chỉ số đóng cửa chỉ hơn ½ biên độ tăng mạnh nhất phiên. Dù vậy tín hiệu duy trì cho chỉ số theo TA đã chuyển sang test đáy với tâm lý ngắn hạn MA3 chấp nhận mua giá cao hơn hỗ trợ giữ trên vùng MA5. Với lực cầu có phần khiêm tốn ở phiên vừa qua co thể khiến NĐT tạo lực cung mạnh mẽ hơn khi hàng tham gia tuần trước được hỗ trợ lợi nhuận khi về TK ở phiên giao dịch này qua đó có thể khiến chỉ số quay về kiểm tra lại vùng hỗ trợ MA5 lần nữa trước khi duy trì biến động mạnh quanh ngưỡng trên vùng hỗ trợ MA5.
·        HNX-Index: 101,93 điểm – Trung tính(Quá bán): Chỉ số có phiên tăng mạnh nhờ hỗ trợ từ nhóm dẫn dắt với ACB, PVS phục hồi khá tốt và có thể tiếp tục duy trì trong phiên giao dịch tiếp theo khi những PVS có tín hiệu tạo đáy ngắn hạn. Qua đó có thể hỗ trợ chỉ số duy trì quanh ngưỡng trên vùng hỗ trợ MA5 hiện ở 100,3 -101,6 điểm.
KHUYẾN NGHỊ
Với thanh khoản sụt giảm trong giá tăng khiến chỉ số khó có sự bức phá mạnh mẽ về các mốc tâm lý, bởi sự yếu ớt của dòng tiền ngắn hạn. Chir số tiếp tục duy trì được sắc xanh nhờ lực hồi kỹ thuật của các CP bị bán tháo từu nhóm bank, dầu khí, vốn hóa lớn. Một phần trong đó từ các CP được khối ngoại mua ròng như HPG, VNM, CTD, VCB ở tuần giao dịch trước. Qua đó với phiên hàng về trong tuần này NĐT ngắn hạn có thể tận dụng các nhịp tăng để đảo hàng về danh mục dài hạn và hạ margin ở các CP ngắn hạn tham gia trước khi có kỳ nghĩ lễ kéo dài(tốn phí lãi ). Qua đó tiếp tục giữ khuyến nghị như phiên trước với vùng giá này đa số CP đều được hỗ trợ về cả TA-FA-Điểm số index cho NĐT có thể tham gia tích lũy trung hạn bằng sức mua cash. Trong khi đó NĐT ngắn hạn có thể tận dụng các nhịp phục hồi để có thể cơ cấu, hạ tỷ trọng margin và dịch chuyển dần sang CP trung hạn nhằm có cơ hội hơn nhờ các nhịp phục hồi khi phần lớn CP bị phá vỡ mô hình TA ngắn hạn.
TH1: (Giao động quanh 885-895 điểm). Có thể chỉ số chịu sự rung lắc mạnh mẽ khi hàng tham gia bắt đáy tuần trước về TK NĐT nhưng với chuỗi tuần giao dịch ở mức thanh khoản kém thì rất khó để chỉ số có phiên giảm sâu. Với phiên này chỉ số có thể giao động mạnh quanh vùng 885-895 điểm ở lực kiểm vùng MA5 và ngưỡng trên vùng hỗ trợ. Qua đó NĐT đừng quá kỳ vọng vào thị trường ngắn hạn mà nên tận dụng hạ tỷ lệ margin về mức thấp trước tết. Khuyến nghị: NĐT trung –dài hạn tiếp tục nắm giữ. Trong khi đó NĐT ngắn hạn tích cực cơ cấu phiên này, trading trên cùng danh mục nếu lỡ nhịp đảo hàng ở tín hiệu rung lắc thì có thể chờ ở nhịp test đáy, tạo đáy để trading trên cùng danh mục có sẵn. Tích cực tận dụng hạ tỷ trọng CP ngắn hạn về mức thấp, ưu tiên trung hạn.
TH2 Mua mới: NĐT tham gia đầu tư theo P/E có thể chọn cổ phiếu với P/E 10-15 lần và đón nhận cổ tức bằng tiền như một khoản đầu tư hiệu quả hơn là tốc độ tăng giá và cơ bản doanh nghiệp làm ăn ổn định trong tương lai. NĐT có thể xem xét như HPG, VGT, DPM và các CP có KQKD 2018 khả quan cùng P/E thấp.
·        ĐT có thể tham khảo danh mục khuyến nghị ở file đính kèm cập nhật trước giờ giao dịch hoặc ứng dụng chat trong phiên, NĐT có thể xem lại các bài nhận định trong quá khứ tại trang cá nhân: https://blogdaovietanh.blogspot.com
·        Nhận định thị trường, DM Khuyến nghị: là trên quan điểm phân tích nhận định cá nhân là luận điểm cá nhân của tác giả chỉ gửi đến riêng Khách Hàng có TKCK ACBS  làm nguồn tham khảo, cảm ơn NĐT đã tin tưởng trong mọi trường hợp. Thân
Thanks & Best regards


Các dự báo kỹ thuật:
-       Dò đáy: CP chỉ vừa cho tín hiệu dừng giảm 1,2 phiên và chưa có tín hiệu giải ngân
-       Test đáy: CP đã cho tín hiệu giải ngân thăm dò
-       Tạo đáy: CP cho tín hiệu giải ngân
-       Trung tính: CP chưa rõ xu hướng, có thể tăng, giảm, phân phối, tích lũy
-       Tích cực: Cổ phiếu đã cho xu hướng tăng, chưa cho tín hiệu đảo chiều
-       Rung lắc: CP có dấu hiệu chốt lời ngắn hạn,
-       Tạo đỉnh: CP đảo chiều, cho xu hướng giảm
-       Tiêu cực: CP giảm đều chưa cho dấu hiệu dừng

No comments:

Post a Comment

GỬI YÊU CẦU HỖ TRỢ

Name

Email *

Message *

DANH MỤC TƯ VẤN 2024

KHUYẾN NGHỊ 2024

THÁNG 4.2024: Khuyến nghị 01.04.2024: Lướt sóng MSN, vùng mua 74(+-1%). Mục tiêu 90 (+21,6%). Cắt lỗ nếu thủng 70(-5,4%). Mua/bán/cắt lỗ dứ...


LỊCH KINH TẾ

Lịch Kinh Tế theo Thời Gian Thực được cung cấp bởi Investing.com Việt Nam