2019-08-29

Notedaily – 29.08.2019 – Tiếp tục kiểm tra 970 điểm

NOTE DAILY
VN-Index: Tiêu cực HNX-Index: Tiêu cực  VN30: Tiêu cực
Ngắn hạn: Lướt sóng Tập trung Bank, Dầu khí 20% cash
Dài hạn: Buy & Hold Bank, CPTPP, VN30 80% cash

TÓM TẮT PHÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

  • Trên sàn HOSE: Chỉ số VNIndex có phiên giữa tuần trong sắc xanh tại 977,26 tỷ, tăng nhẹ chỉ 0,47 điểm(+0,05%). Thanh khoản phiên giảm mạnh chỉ có147,21 triệu CP  3.523,95 tỷ đồng được giao dịch – Trong đó thỏa thuận chỉ giảm nhẹ với 29,9 triệu CP ứng với 1.100,87 tỷ, tập trung chủ yếu ở VHM với hơn 532,47 tỷ đồng EIB 73,2 tỷ VRE 61,7 tỷ NVL 45,6 tỷ CTI 45,2 tỷ. Trên sàn thanh khoản nhóm đầu có phần giảm mạnh khi chỉ có 2 CP trên 100 tỷ và 7 CP trên 50 tỷ với chủ yếu duy trì ở VN30 và số ít bank, dầu khí duy trì được sắc xanh dù cho nội bộ các nhóm ngành phân hóa có tăng có giảm như VN30, BĐSnghiêng về mã giảm như bank hay nghiêng nhẹ về mã tăng ở dầu khí với biên độ quanh +-1%. Trong phiên này điểm số tiếp tục chịu ảnh hưởng từ các vốn hóa lớn dù kéo tăng mạnh ở đầu phiên nhưng áp lực bán mạnh dần lên ở cuối phiên khi thanh khoản giảm mạnh kéo chỉ sô về gần hơn ở tham chiếu trong đó nhữngVCB, SAB, VNM, GAS, NVL đồng pha tăng nhẹ kéo tăng gần 1,5 điểm ở chiều ngược lại VIC, HVN kéo giảm hơn 0,5 điểm cùng độ rộng thị trường kìm hãm chỉ số. Thống kê cuối phiên sàn HOSE có 122 mã tăng / 190 mã giảm.
  • Động thái Khối Ngoại: Khối ngoại đảo chiều mua ròng nhẹ phiên này 31,03 điểm (Mua 378,33 tỷ - Bán 347,29 tỷ), chiếm 20,6% tổng thanh khoản 2 chiều, đảo chiều giảm mạnh về giá trị 2 chiều và tỷ trọng so với phiên trước. Chiều mua ròng: CTI(Mua 40,6 tỷ - Bán 8,1 tỷ), NVL(Mua 26,4 tỷ), Một số CP mua ròng dưới 10 tỷ: BID, BMP, BWE, CII, CRE, FRT, GEX, HAG, IJC, KBC, KDC, PLX, PPC, PTB, PVD, TDM, TNA, VSC. Chiều bán ròng: HPG(Mua 19,5 tỷ - Bán 38,3 tỷ), VNM(Mua 18 tỷ - Bán 35 tỷ) Một số CP bán ròng dưới 10 tỷ: CTS, DIG, DPM, DXG, E1VFVN30, HDC, HVN, MSN, VHC, VJC, VND.Sang tay – Đảo hàng: VRE(69,1 tỷ), VCB(Mua 49,5 tỷ - Bán 52 tỷ), VHM(Mua 18,2 tỷ - Bán 21 tỷ) FPT(15,7 tỷ), VIC(Mua 16 tỷ - Bán 11,7 tỷ) PNJ(6,6 tỷ),STB(5,8 tỷ), HDB(5,7 tỷ), BSI(Mua 2,9 tỷ - Bán 3,1 tỷ), SSI(1,1 tỷ), GAS(1 tỷ), VPB(1 tỷ). Khối ngoại ở trong phiên giảm mạnh về thanh khoản nhưng tập trung chủ yếu ở lực sang tay VRE, VCB chiếm phần lớn thanh khoản bên cạnh lực bán suy trì ở HPG, VNM ơ mức thấp và giá trị mua ròng nhờ lực gom mạnh ở CTI, NVL cùng khá nhiều CP vùng dưới 10 tỷ.
  • image.png
    image.png
  • Trên sàn Hà Nội: Chỉ số HNX-Index có phiên giữa tuần giảm mạnh đến 0,53 điểm(-0,52%), đóng cửa tại 102,32 điểm. Thanh khoản phiên giao dịch ở 25 triệu CP  298 tỷ đồng, giảm mạnh so với phiên trước – Trong đó thỏa thuận lại tăng mạnh lên 4 triệu CP ứng với 67,3 tỷ đồng, tập trung chủ yếu ở TAR 24,5 tỷ PGS 20 tỷ. Trên sàn thanh khoản tụt áp mạnh khi chỉ giao dịch qunah 15-25 tỷ là chủ yếu trong nhóm dẫn dắt với nhịp đồng pha giảm đều quanh 1-2% ngoại trừ PVS(+0,5%) nhưng cũng không đủ lực hỗ trợ trước độ rộng sàn nghiêng về sắc đỏ với 49 mã tăng / 70 mã giảm.
  • Động thái Khối Ngoại: Khối ngoại bán ròng nhẹ 4,93 tỷ (Mua 10,7 tỷ - Bán 15,63 tỷ), chiếm 8,84% tổng thanh khoản 2 chiều, giảm mạnh về giá trị chiều bán và tỷ trọng so với phiên trước. Khối ngoại phiên này duy trì lực mua mạnh ở SHB(Mua 7,1 tỷ) trong khi bán mạnh ra khá nhiều CP như SHS(Bán 4,1 tỷ),VLA(Bán 3,6 tỷ), PVS(Mua 2 tỷ – Bán 5,5 tỷ).
  • image.png
    image.png
  • Ngành Ngân Hàng: (3 cổ phiếu giao dịch trên 1 triệu CP – 1 CP có GTGD trên 100 tỷ). Thanh khoản bất ngờ có phiên tụt áp mạnh chỉ chủ yếu giao dịch ở 10-25 tỷ là chủ yếu ở đa phần cổ phiếu ngành bank và nghiêng mạnh về phía mã giảm quanh 0,5-1% trong khi thanh khoản chỉ duy trì mạnh ở MBB(+0,2% 110,7 tỷ) hay số ít hơn 35 tỷ như VCB, BID cũng duy trì sắc xanh nhẹ. Khối ngoại phiên này chỉ duy trì lực sang tay ở VCB, STB, HDB, VPB và mua nhẹ ở BID nhưng tỷ trọng khá thấp. Về PTKT theo quan sát có thể chia ra các nhóm cổ phiếu để theo dõi như: Dò đáy: VIB Test Đáy: Tạo đáy: Trung tính: LPB, MBB(phân phối), STB, ACB Tích cực: TCB(T+1), SHB(T+3), HDB(T+12), VPB(T+16) Rung lắc: Tạo đỉnh: Tiêu cực: BID, CTG, VCB
  • Ngành Bất Động Sản: (11 cổ phiếu giao dịch trên 1 triệu CP – 0 CP có GTGD trên 100 tỷ). Thanh khoản có phần sụt giám so với phiên trước và duy trì nhóm dẫn dắt chủ yếu quanh 25-40 tỷ trong khi phần còn lại đa phần dưới 20 tỷ với phiên phân hóa có tăng có giảm quanh biên độ rộng 1-2,5%. Nhóm tăng với một số CP như NVL, DXG, VRE, VHM, NLG, TCH, LDG. Phiên này khối ngoại duy trì mua ròng ở NVL bán số ít ở DXG trong khi sang tay mạnh mẽ ở VRE, VHM. Về PTKT theo quan sát có thể chia ra các nhóm cổ phiếu để theo dõi như: Dò đáy: Test Đáy: Tạo đáy: Trung tính: Tích cực: DXG(T+2), TDH(T+3), LDG(T+9), Rung lắc: Tạo đỉnh: Tiêu cực: NVL, NLG, HDG
  • Dầu khí: (3 cổ phiếu giao dịch trên 1 triệu CP – 0 CP có GTGD trên 100 tỷ). Thanh khoản có phần sụt giảm với đa phần chỉ giao dịch dưới 30 tỷ ngoại trừPVD(+0,5%) với hơn 71 tỷ được giao dịch nhưng sắc xanh vẫn duy trì khá tốt quanh 0,5%, chiều giảm chỉ số ít CP như POW, GAB, OIL. Khối ngoại phiên này duy trì mua ròng PVD trong khi bán ra PVS và POW ở mức tương đối. Về PTKT theo quan sát có thể chia ra các nhóm cổ phiếu để theo dõi như: Dò đáy: Test Đáy: BSR Tạo đáy: Trung tính: OIL Tích cực: PVD(T+8) Rung lắc: Tạo đỉnh: Tiêu cực: PVS.
  • CPTPP: Nhóm được hưởng lợi mạnh mẽ về thuế quan khi tradewar đang bùng nổ giữa Mỹ – Trung Quốc qua đó làn sóng dịch chuyển sản xuất phần nào hỗ trợ cho BĐS Khu Công Nghiệp, hay thuế quan đánh mạnh vào Trung Quốc hỗ trợ các ngành Thủy sản, Dệt may có lợi thế cạnh tranh khi nhập vào Mỹ so với hàng Trung Quốc, bên cạnh đó là các dịch vụ về Logistic, vận chuyển. Về PTKT theo quan sát  thể chia ra các nhóm cổ phiếu để theo dõi như:  đáy: Test Đáy: Tạo đáy: LHG Trung tính: KBC, FMC, GMD, PAN Tích cực: Rung lắc: VGI Tạo đỉnh: Tiêu cực: TCM
  • Đầu ngành - Vốn hóa lớn: Độ rộng duy trì về phía mã giảm ở nhóm vốn hóa lớn và lan tỏa sang nhưng bank hay BĐS chịu áp lực mạnh trong khi dầu khí vẫn duy trì khá tốt ở sắc xanh trong phiên vừa qua nhưng thiếu động lực từ thanh khoản như phiên trước ở các nhóm nền nên chốt phiên áp lực một số vốn hóa lớn vẫn tác động lên điểm số như VIC, HVN kéo giảm hơn 0,5 điểm kìm hãm cũng như đánh mất đi sự hỗ trợ từ VCB, SAB, VNM, GAS, NVL đồng pha tăng nhẹ kéo tăng gần 1,5 điểm. Về PTKT theo quan sát có thể chia ra các nhóm cổ phiếu để theo dõi như: Dò đáy: VRE, GAS, SAB Test đáy: REE, VJC, BVH Tạo đáy: VGT Tích cực: VHM(T+1), Trung Tính: POW, DHG Rung lắc: Tạo Đỉnh: Tiêu cực: VIC, BMP, MSN, MWG, FPT, HPG, VHC(bán tháo), PLX(bán tháo), VNM, HVN(bán tháo), PNJ, DPM.
NHẬN ĐỊNH
  • VNINDEX: 977,26 điểm – Tiêu cực: Chỉ số duy trì tín hiệu tiêu cực khi dòng tiền lớn, dòng tiền bắt đáy vẫn đứng ngoài ở nhóm nền bank, dầu khí hay một số vốn hóa lớn có dấu hiệu bán tháo nên trong ngắn hạn chỉ số thiếu đi động lực hỗ trợ tâm lý dù phiên đóng cửa sắc xanh vẫn duy trì nhưng cảm giá an toàn vẫn chưa được thể hiện khi giá đóng cửa ở khá nhiều CP luôn giữ khoảng cách xa với giá cao nhất trong phiên. Hiện tại chỉ số vẫn duy trì dưới vùng hỗ trợ ngắn MA5 979,9 – 981,6 điểm và vùng trung hạn MA20 – 979,9 đang có xu hướng đi ngang nên khả năng chỉ số vẫn chịu áp lực rung lắc mạnh kiểm định vùng đáy cũ ở 970 điểm trong phiên và khả năng dòng tiền bắt đáy sẽ chờ đợi vùng này khi khối ngoại cũng đã có có dấu hiệu tích lũy nhẹ để lấy vị thế.
image.png
(Dự đoán: Biểu đồ kỹ thuật chỉ số VNI-INDEX tuần 26-30.08.2019 )
  • HNXINDEX: 102,32 điểm  Tiêu cực: Tín hiệu tiêu cực phát ra khi lực đồng pha giảm điểm của các nhóm nền xuất hiện ở phiên này khi thiếu đi động lực hỗ trợ từ thanh khoản qau đó ACB, PVS đều thủng hỗ trợ ngắn hạn và chỉ số cũng tương đồng khi nằm dưới vùng MA5 102,3-102,7 điểm sau phiên này và khả năng với lực chốt sẽ kéo dài chỉ số bề lại đáy cũ 102 điểm cũng là điểm kéo chỉ số có tín hiệu bán tháo nhằm test lực cầu bắt đáy vùng này trước khi có tín hiệu mới.
    image.png
    (Dự đoán biểu đồ kỹ thuật chỉ số HNX-INDEX – tuần 26-30.08.2019)
    KHUYẾN NGHỊ
Thị trường tụt áp mạnh về thanh khoản qua đó mất đi sự hỗ trợ cần thiết từ bank, dầu khí và cả tâm lý từ BĐS khi các thông tin trái chiều liên tục được phát ra trong khi đó với thanh khoản hấp thụ không quá mạnh kèm với lực chốt lời ở các nhóm đã tăng và khối ngoại liên tục duy trì qua đó ảnh hưởng đến tâm lý chung trong ngắn hạn thậm chí áp lực bán tháo xuất hiện ở khá nhiều CP nằm đáy trung hạn. Do đó NĐT cần kiên nhẫn và duy trì trung dài hạn quan sát và tập trung ở các nhóm ít ảnh hưởng bởi Tradewar hơn như BĐS KCN, số ít bank trong khi NĐT ngắn hạn giữ vị thế quan sát dòng tiền hoặc chỉ trading trên danh mục có sẵn.
    • Notedaily – 29.08.2019 – Tiếp tục kiểm tra 970 điểm: Chỉ số liên tục tạo bultrap với lực tăng đầu phiên trong khi thanh khoản hấp thụ không quá mạnh đã thiếu động lực hỗ trợ cuối phiên ở những nhóm nền như bank, dầu khí, VN30 và qua đó dòng tiền chốt lời cũng chưa thể hiện sự mạnh mẽ lan tỏa cho phần còn lại nên khá rủi ro cho ngắn hạn trong đoạn này khi tâm lý bán tháo thể hiện lên cả các CP nằm đáy trung hạn. Do đó khuyến nghị NĐT chủ yếu quan sát hoặc trading trên danh mục có sẵn ở vùng này.
  • ĐT  thể tham khảo danh mục khuyến nghị  file đính kèm cập nhật trước giờ giao dịch hoặc ứng dụng chat trong phiên, NĐT  thể xem lại các bài nhậnđịnh trong quá khứ tại trang  nhân: https://blogdaovietanh.blogspot.com
  • Nhận định thị trường, DM Khuyến nghị:  trên quan điểm phân tích nhận định  nhân  luận điểm  nhân của tác giả chỉ gửi đến riêng Khách Hàng cóTKCK làm nguồn tham khảo, cảm ơn NĐT đã tin tưởng trong mọi trường hợp. Thân
Thanks & Best regards

Các dự báo kỹ thuật chỉ để lướt sóng ngắn hạn hoặc làm điểm vào khi giải ngân trung - dài hạn:
  •  đáy: CP chỉ vừa cho tín hiệu dừng giảm 1,2 phiên  chưa  tín hiệu giải ngân ( Tùy trạng thái TK)
  • Test đáy: CP đã cho tín hiệu giải ngân thăm  (giải ngân)
  • Tạo đáy: CP cho tín hiệu giải ngân (giải ngân)
  • Trung tính: CP chưa  xu hướng,  thể tăng, giảm, phân phối, tích lũy (quan sát)
  • Tích cực: Cổ phiếu đã cho xu hướng tăng, chưa cho tín hiệu đảo chiều (nắm giữ)
  • Rung lắc: CP có dấu hiệu chốt lời ngắn hạn, NĐT nên chốt  phiên </font
...

No comments:

Post a Comment

GỬI YÊU CẦU HỖ TRỢ

Name

Email *

Message *

DANH MỤC TƯ VẤN 2024

KHUYẾN NGHỊ 2024

THÁNG 4.2024: Khuyến nghị 01.04.2024: Lướt sóng MSN, vùng mua 74(+-1%). Mục tiêu 90 (+21,6%). Cắt lỗ nếu thủng 70(-5,4%). Mua/bán/cắt lỗ dứ...


LỊCH KINH TẾ

Lịch Kinh Tế theo Thời Gian Thực được cung cấp bởi Investing.com Việt Nam