2019-08-23

Notedaily - 23.08.2019 – Chỉnh kỹ thuật sau kiểm tâm lý 1000 điểm

NOTE DAILY
VN-Index: Tích cực HNX-Index: Tích cực VN30: Tích cực
Ngắn hạn: Lướt sóng Tập trung Bank, VN30 20% cash
Dài hạn: Buy & Hold Bank, CPTPP, VN30 80% cash

TÓM TẮT PHÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

  • Trên sàn HOSE: Chỉ số VNIndex duy trì đà tăng với 2,88 điểm(+0,29%), đóng cửa tại 997,26 điểm. Thanh khoản phiên giảm mạnh khi chỉ có 152,99 triệu CP3.807,56 tỷ đồng được giao dịch – Trong đó thỏa thuận phiên cũng giảm mạnh với 24,6 triệu CP ứng với 945,95 tỷ đồng, tập trung đa phần ở VJC 362,6 tỷ TPB 96,3 tỷ ROS 75,8 tỷ NVL 56,4 tỷ và khá nhiều CP giao dịch quanh 25-35 tỷ như BID, OPC, CTI, VRC. Trên sàn thanh khoản có phiên sụt giảm về độ rộng của nhóm hút tiền khi chỉ tập trung mạnh vào một số CP trong nhóm 7 CP trên 100 tỷ và 5 CP trên 50 tỷ với chủ yếu là VN30, Bank và phân hóa ở phiên này có tăng có giảm ở những VN30, Bank, BĐS trong khi độ rộng có phần nghiêng về phía mã giảm ở chứng khoán, dầu khí với biên độ khá mạnh ở phiên này ở quanh 1-2% trong khi đó chỉ số tiếp tục được hỗ trợ ở số ít CP vốn hóa lớn như VIC, VHM, MSN gần 5 điểm, ở chiều ngược lại MWG, SAB, GAS kìm hãm hơn 1 điểm. Thống kê cuối phiên sàn HOSE tiếp tục có phiên “ xanh vỏ đỏ lòng” với 141 mã tăng / 161 mã giảm.
  • Động thái Khối Ngoại: Khối ngoại trở lại bán ròng phiên này 87,54 tỷ (Mua 293,32 tỷ - Bán 380,87 tỷ), chiếm 17,7% tổng thanh khoản 2 chiều, giảm mạnh về giá trị và tỷ trọng so với phiên trước. Chiều mua ròng: VIC(Mua 44,7 tỷ - Bán 11,4 tỷ), PVD(Mua 16,6 tỷ), KBC(Mua 15,3 tỷ), Một số CP mua ròng dưới 10 tỷ: AST, BWE, DRC, HDB, MSN, PVT, SCS, VHM. Chiều bán ròng: VJC(Mua 1,9 tỷ - Bán 60,8 tỷ), OPC(Bán 36,3 tỷ), E1VFVN30(Mua 1,6 tỷ - Bán 21,1 tỷ), VRE(Mua 6,5 tỷ - Bán 20,7 tỷ), Một số CP bán ròng dưới 10 tỷ: ANV, BCG, CTD, CTI, DPM, DXG, GAS, HCM, HDC, HHS, HPG, HVN, IMP, ITA, KDH, NT2, PAC, PHR, PLX, SSI, STK, SZL, TCM. Sang tay – Đảo hàng: BID(Mua 51,2 tỷ - Bán 47,5 tỷ), VNM(33,4 tỷ), VCB(14,5 tỷ), POW(8,9 tỷ), SAB(3,3 tỷ), BVH(3 tỷ), PC1(2,2 tỷ), NVL(2 tỷ), VPB(1,6 tỷ), GEX(1 tỷ). Khối ngoại trong phiên vừa qua ngoài việc sang tay mức tương đối ở BID, VNM thì bất ngờ quay sang mua ròng VIC trong khi duy trì bán mạnh VJC số ít ở OPC và khá nhiều CP vùng dưới 10 tỷ và cũng là thành phần chính tạo lực bán ròng của khối ngoại trong phiên giảm mạnh về thanh khoản.
  • Trên sàn Hà Nội: Chỉ số HNX-Index duy trì đà tăng phiên này đến 0,49 điểm(+0,47%), đóng cửa tại 103,5 điểm. Thanh khoản phiên giao dịch tại 21,2 triệu CP ứng với 341,86 tỷ đồng, giảm mạnh so với phiên trước – Trong đó thỏa thuận giao dịch chỉ 1,3 triệu CP và 25,5 tỷ đồng, tập trung chủ yếu ở CEO hơn 8 tỷ còn lại ở trái phiếu và mức thấp dưới 5 tỷ. Trên sàn chỉ số tiếp tục đón nhận sự hỗ trợ mạnh mẽ từ ACB(+1,8%) và sự trở lại của TNG(+5%) trong khi đó PVS(-1,9% 51,3 tỷ) bất ngờ tụt áp và dẫn dắt độ rộng sàn nghiêng về phía mã giảm quanh 1,5-2,5% với chủ đạo thanh khoản quanh vùng 20-35 tỷ. Thống kê cuối phiên sàn HNX có 141 mã tăng / 161 mã giảm.
  • Động thái Khối Ngoại: Khối ngoại tiếp tục duy trì phiên bán ròng nhẹ 9,09 tỷ (Mua 3,26 tỷ - Bán 12,36 tỷ), chiếm 4,57% tổng thanh khoản 2 chiều, giảm mạnh về giá trị và tỷ trọng so với phiên trươc. Khối ngoại tiếp tục bán ròng nhẹ ở khá nhiều CP như PVS(Bán 5,4 tỷ), SHS(Bán 3,1 tỷ), VCS(Bán 1,1 tỷ), CEO(Bán 1,1 tỷ).
  • Ngành Ngân Hàng: (9 cổ phiếu giao dịch trên 1 triệu CP – 1 CP có GTGD trên 100 tỷ). Thanh khoản sụt giảm nhẹ về độ rộng và mức trung bình của ngành đa phàn quanh 20-40 tỷ, số ít trên 60 tỷ như BID, VCB còn lại chỉ duy nhất MBB duy trì ở mức cao trong phiên có sự phân hóa và giằng co dù trước đó đồng pha hỗ trợ suốt phiên giao dịch nhưng áp lực bán mạnh mẽ ở cuối phiên khiến đa phần chốt phiên phân hóa có tăng có giảm ở phiên này quanh biên độ nhẹ +-0,5% trong đó khối ngoại chỉ giao dịch sang tay chủ yếu ở BID. Về PTKT theo quan sát có thể chia ra các nhóm cổ phiếu để theo dõi như: Dò đáy: SHB Test Đáy: STB Tạo đáy: Trung tính: MBB, CTG Tích cực: VCB(T+1), ACB(T+2), BID(T+4), LPB(T+5), HDB(T+8), VPB(T+12) Rung lắc: TCB(cẩn trọng phân phối) Tạo đỉnh: VIB Tiêu cực:
  • Ngành Bất Động Sản: (10 cổ phiếu giao dịch trên 1 triệu CP – 0 CP có GTGD trên 100 tỷ). Thanh khoản vẫn chỉ cải thiện nhẹ và duy trì quanh 20-40 ở nhóm dẫn dắt hoặc VIC(+3% 83,6 tỷ) dẫn dắt số ít CP nhóm đầu duy trì sắc xanh quanh 1,5% như trong khi phần còn lại vùng thanh khoản thấp dưới 20 tỷ phiên này chìm trong sắc đỏ quanh 1-2% như NVL, NLG, SCR, ASM, DXG, ITA, NTC, NTL. Về PTKT theo quan sát có thể chia ra các nhóm cổ phiếu để theo dõi như: Dò đáy: Test Đáy: Tạo đáy: Trung tính: NLG Tích cực: LDG(T+5), NVL(T+9 S2) Rung lắc: Tạo đỉnh: TDH, DXG Tiêu cực: HDG
  • CPTPP: Nhóm được hưởng lợi mạnh mẽ về thuế quan khi tradewar đang bùng nổ giữa Mỹ – Trung Quốc qua đó làn sóng dịch chuyển sản xuất phần nào hỗ trợ cho BĐS Khu Công Nghiệp hay thuế quan đánh mạnh vào Trung Quốc hỗ trợ các ngành Thủy sản, Dệt may có lợi thế cạnh tranh khi nhập vào Mỹ so với hàng Trung Quốc, bên cạnh đó là các dịch vụ về Logistic, vận chuyển. Về PTKT theo quan sát thể chia ra các nhóm cổ phiếu để theo dõi như: đáy: LHG Test Đáy: Tạo đáy: FMC, TCM Trung tính: PAN, KBC, VGI Tích cực: Rung lắc: GMD Tạo đỉnh: Tiêu cực:
  • Đầu ngành - Vốn hóa lớn: Duy trì được sự hỗ trợ tích cực cho điểm số dù khá nhiều nhóm ngành phân hóa ở phiên này và tác động của một số CP như MWG, SAB, GAS kìm hãm nhưng việc VIC, VHM, MSN duy trì sắc xanh kéo điểm mạnh mẽ cho chỉ số. Về PTKT theo quan sát có thể chia ra các nhóm cổ phiếu để theo dõi như: Dò đáy: VGT Test đáy: Tạo đáy: BVH, MSN, VIC Tích cực: VJC(T+1), POW(T+1), GAS(T+4), VHM(T+5) Trung Tính: HVN, HPG, BMP, DHG, SAB, VHC Rung lắc: PLX, VNM, HPG Tạo Đỉnh: REE, VRE, FPT, MWG Tiêu cực: PNJ, DPM.
NHẬN ĐỊNH
  • VNINDEX: 997,26 điểm – Tích cực: Chỉ số đón nhận sự hỗ trợ từ một số vốn hóa lớn duy trì và kéo điểm trong khi các nhóm nền phân hóa ngay ở sóng 2 và các vốn hóa lớn đa phần duy trì trung tính ở phiên này trong khi thanh khoản không duy trì được múc ổn định mà thiếu đi động lực cũng như điều kiện đủ để chứng minh dòng tiền lớn tham gia cũng như lan tỏa cho toàn thị trường qua đó dù sức “rướn” của chỉ số khá tốt nhưng tâm lý bất an khả năng sẽ tác động trong ngắn hạn bắt nguồn từ PS và khả năng lực chốt cơ sở sẽ bám theo điểm số này trong ngắn hạn. Do đó để chỉ số khả năng vượt ngưỡng tâm lý thành công thì cần thêm dòng tiền lớn tham gia và ít nhất chỉ số cần nhịp chỉnh tương ứng sau khi tiếp cận vùng tâm lý 1000 điểm này. Hiện tại chỉ số được hỗ trợ tích cực từ vùng MA5 985,1-994,2 điểm sau phiên vượt MA20 – 981,9 điểm nên khả năng chỉ số vượt ngưỡng tâm lý phiên này và có nhịp kiểm định lại MA20 các phiên sau đó nếu thanh khoản tiếp tục đứng im dưới trung bình tháng.
(Dự đoán: Biểu đồ kỹ thuật chỉ số VNI-INDEX tuần 19-23.08.2019 )
  • HNXINDEX: 103,5 điểm Tích cực : Tín hiệu tích cực vẫn được duy trì với ACB tiếp tục đồng pha kéo điểm chỉ số trong khi PVS bất ngờ rung lắc ở T+. Tuy nhiên chỉ số tiếp tục duy rì đà tăng và hướngđến ngưỡng tâm lý 105 điểm như dự báo đầu tuần với sự hỗ trợ từ vùng ngắn hạn MA5 – 102,5-103 điểm đã có phiên tiếp cận MA20 – 103,1 điểm.
    (Dự đoán biểu đồ kỹ thuật chỉ số HNX-INDEX – tuần 19-23.08.2019)
    KHUYẾN NGHỊ
Thị trường duy trì đà tăng ở điểm số bởi sự hỗ trợ từ một số vốn hóa lớn sau nhịp tạo đáy như VIC, MSN, VHM trong khi đó thanh khoản không có sự ổn định với phiên tăng phiên giảm nên đã phá vỡ xu hướng của khá nhiều CP VN30 cùng với nhịp sóng 2 của bank hay T+ của dầu khí tạo tâm lý bất an trong ngắn hạn trong giai đoạn trống hoặc không đồng nhất từ các nền kinh tế như hiện nay. Qua đó khả năng chỉ số cần thêm nhịp chỉnh tương đối tương với với vùng thanh khoản hiện tại nhằm rõ ràng hơn về xu hướng chính bám sát nền kinh tế khi thanh khoản cũng chỉ cho dấu hiệu đi ngang và dịch chuyển qua lại trong ngắn hạn. Khuyến nghị: NĐT ngắn hạn có thể nắm giữ và theo dõi sát diễn biến CP nắm giữ, mạnh dạn chốt lời CP khi có tín hiệu rung lắc. Trong khi đó NĐT dài hạn tiếp tục hold và cơ cấu gọn lại danh mục ngắn hạn để dành sức mua gia tăng tỷ trọng trung – dài hạn khi có tín hiệu TA. Tập trung mạnh vào nhóm hưởng lợi và chưa tạo sóng như dệt may, thủy sản, BĐS KCN trong khi bank, VN30 dành cho các nhịp ngắn hạn sau khi chỉnh kỹ thuật
    • Notedaily - 23.08.2019 – Chỉnh kỹ thuật sau kiểm tâm lý 1000 điểm : Thị đón nhận sự hỗ trợ về điểm số nhờ số ít CP vốn hóa lớn trong khi thanh khoản không cải thiện mạnh ở các nhóm nền tạo nên áp lực tâm lý kéo lực cung ngắn hạn có phần chiếm ưu thế ở các nhóm nền, đã tăng trong tuần qua. Do đó nếu thanh khoản tiếp tục đi ngang thì khả năng cao chỉ số sẽ bước vào xu hướng chỉnh kỹ thuật khi chạm ngưỡng tâm lý 1000 điểm này. Khuyến nghị: Chốt ngắn hạn khi TT sôi động nhanh mà thiếu thanh khoản trong khi NĐT dài hạn tích cực cơ cấu gọn lại DM tập trung hold nhóm hưởng lợi ở CPTPP, EVFTA giành sức mua ngắn hạn cho nhịp tạo sóng sau.
  • ĐT thể tham khảo danh mục khuyến nghị file đính kèm cập nhật trước giờ giao dịch hoặc ứng dụng chat trong phiên, NĐT thể xem lại các bài nhận định trong quá khứ tại trang nhân: https://blogdaovietanh.blogspot.com
  • Nhận định thị trường, DM Khuyến nghị: trên quan điểm phân tích nhận định nhân luận điểm nhân của tác giả chỉ gửi đến riêng Khách Hàng có TKCK làm nguồn tham khảo, cảm ơn NĐT đã tin tưởng trong mọi trường hợp. Thân
Thanks & Best regards

Các dự báo kỹ thuật chỉ để lướt sóng ngắn hạn hoặc làm điểm vào khi giải ngân trung - dài hạn:
  • đáy: CP chỉ vừa cho tín hiệu dừng giảm 1,2 phiên chưa tín hiệu giải ngân ( Tùy trạng thái TK)
  • Test đáy: CP đã cho tín hiệu giải ngân thăm (giải ngân)
  • Tạo đáy: CP cho tín hiệu giải ngân (giải ngân)
  • Trung tính: CP chưa xu hướng, thể tăng, giảm, phân phối, tích lũy (quan sát)
  • Tích cực: Cổ phiếu đã cho xu hướng tăng, chưa cho tín hiệu đảo chiều (nắm giữ)
  • Rung lắc: CP có dấu hiệu chốt lời ngắn hạn, NĐT nên chốt phiên sau trong ATO hoặc giá xanh (hạ tỷ trọng)
  • Tạo đỉnh: CP đảo chiều, cho xu hướng giảm (hạ tỷ trọng)Tiêu cực: CP giảm đều chưa cho dấu hiệu dừng (tùy trạng thái TK)
    BỘ LỌC STOCKCAFE CHO NĐT THAM KHẢO – tín hiệu mua bán phát ra cho T+

No comments:

Post a Comment

GỬI YÊU CẦU HỖ TRỢ

Name

Email *

Message *

DANH MỤC TƯ VẤN 2024

KHUYẾN NGHỊ 2024

THÁNG 4.2024: Khuyến nghị 01.04.2024: Lướt sóng MSN, vùng mua 74(+-1%). Mục tiêu 90 (+21,6%). Cắt lỗ nếu thủng 70(-5,4%). Mua/bán/cắt lỗ dứ...


LỊCH KINH TẾ

Lịch Kinh Tế theo Thời Gian Thực được cung cấp bởi Investing.com Việt Nam