2019-02-14

CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM PHIÊN 14.02.2019

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG
VNI-Index Tích cực– HNX-Index: Tích cực – VN30F1812: Tích cực
NĐT Ngắn hạn tận dụng cơ cấu trong các biến động mạnh trong phiên trên danh mục có sẵn
Phái Sinh Tăng Phí, Thanh khoản duy trì phiên thứ 2, đón nhận phiên T+
Thanh khoản trở lại, thanh khoản cải thiện ở bank, đầu ngành có KQKD 2018 khả quan, đón sóng mùa ĐHCĐ

TÓM TẮT PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

  • Trên sàn HOSE: Chỉ số VNI-Index vượt kháng cự tâm lý và tiếp tục tăng mạnh đến 7,71 điểm(+0,82%), đóng cửa tại 945,25 điểm. Thanh khoản phiên tăng mạnh lên 215,27 triệu CP ứng với 4.992,13 tỷ đồngTrong đó thỏa thuận giao dịch đến 39,1 triệu CP và 1.255,83 tỷ đồng, chiếm 25% tổng thanh khoản, tập trung mạnh vào một số CP vốn hóa lớn như MSN 163,1 tỷ TCB 149,6 tỷ VHM 120 tỷ VPB 107 tỷ CTI 73,6 tỷ HDB 61 tỷ. Trên sàn thanh khoản tiếp tục tăng mạnh và duy trì ở mức cao với 9 CP có thanh khoản trên 100 tỷ trong đó thanh khoản khủng tập trung ở HPG 336 tỷ bên cạnh khá nhiều CP bank, đầu ngành trong vùng trên 50 tỷ có đến 15 CP và hầu hết trong số này đều có lực tham gia từ khối ngoại. Trái với phiên trước thì phiên này áp lực rung lắc xuất hiện ở một số CP vốn hóa lớn nhất sàn tạo độ rung lắc nhất định trong phiên sáng nhưng thanh khoản thị trường duy trì khá tốt nên chỉ có số ít CP đầu ngành như VIC, SAB, VJC đóng cửa trong sắc đỏ, một số về lại tham chiếu như MBB, CTG, ROS, STB, VHM còn lại đa phần đều tăng điểm trên 1%, thậm chí tăng mạnh như HPG, MSN, HSG, PVD, GMD đều có lực tăng trên 4%. Thống kê cuối phiên độ rộng thị trường nghiêng mạnh về số mã tăng với 193 mã tăng / 100 mã giảm.
  • Động thái Khối Ngoại: Khối ngoại mua ròng mạnh đến 273,5 tỷ (Mua 993,68 tỷ - Bán 756,17 tỷ), chiếm 35,05% tổng thanh khoản 2 chiều, tăng mạnh ở chiều mua và giảm mạnh ở chiều bán và cả tỷ trọng trong phiên. Chiều mua ròng: HPG(Mua 176 tỷ - Bán 43,5 tỷ), MSN(Mua 153,2 tỷ - Bán 32,3 tỷ), CTI(Mua 73,6 tỷ - Bán 4,5 tỷ), STB(Mua 33,6 tỷ - Bán 6,5 tỷ), DXG(Mua 15,3 tỷ), PPC(Mua 14,5 tỷ - Bán 1,4 tỷ), SSI(Mua 28,6 tỷ - Bán 21,4 tỷ), PDR(Mua 7 tỷ - Bán 1,1 tỷ), Một số CP mua ròng dưới 5 tỷ: ACL, ANV, AST, CMX, D2D, DGW, DIG, HCM, HMC, NNC, NT2, PPC, STK, ROS, SBT, SHI, UIC, VHC, Chiều bán ròng: VHM(Mua 12,1 tỷ - Bán 149,5 tỷ), HDB(Mua 9,7 tỷ - Bán 71,3 tỷ), LDG(Bán 17,9 tỷ), CII(Bán 16,7 tỷ), BID(Mua 13,1 tỷ - Bán 26,3 tỷ), DQC(Bán 13,1 tỷ), CTD(Mua 1,7 tỷ - Bán 12,1 tỷ), VJC(Mua 7,7 tỷ - Bán 13,1 tỷ), KBC(Mua 5 tỷ - Bán 9,6 tỷ), Một số CP bán ròng dưới 5 tỷ: CTG, DCM, DHG, KDH, Sang tay – Đảo hàng: VNM(74,3 tỷ), SAB(38,8 tỷ), VRE(29,9 tỷ), POW(Mua 25,7 tỷ - Bán 21 tỷ), GEX(14,3 tỷ), DPM(Mua 9,9 tỷ - Bán 7,4 tỷ), FRT(8, tỷ), BMP(Mua 10 tỷ - Bán 6,9 tỷ), NVL(Mua 5,3 tỷ - Bán 7,1 tỷ), Khối ngoại phiên này tiếp tục đẩy mạnh ở chiều mua và tập trung ở CP đầu ngành với phiên này mạnh mẽ hơn phiên trước ở HPG, MSN, CTI trên 50 tỷ và tiếp tục mua mạnh ở STB trong khi chiều bán là cổ phiếu vốn hóa lớn VHM cùng HDB số ít ở CP BĐS dưới 20 tỷ như KDG, CII, CTD hay BID. Thanh khoản phiên này cũng nhờ có lực đảo hàng của khối ngoại ở VNM, SAB, VRE, POW khá mạnh mẽ cho 2 chiều mua và bán thậm chí xuất hiện lực đảo bằng phương thức thỏa thuận.
  • Trên sàn Hà Nội: Chỉ số HNX-Index tiếp tục tăng thêm 0,45 điểm(+0,42%), đóng cửa tại 06,49 điểm. Thanh khoản phiên tiếp tục duy trì ở mức cao với 30,9 triệu CP405,7 tỷ đồng được giao dịch dù giảm mạnh như thỏa thuận hầu như không giao dịch chỉ có 0,1 triệu CP và 2,5 tỷ đồng ở thỏa thuận. Trên sàn thanh khoản vẫn duy trì ở mức cao với PVS(+3,1% 99,9 tỷ) hút được dòng tiền mạnh từ khối ngoại giúp tăng mạnh trong khi các CP dẫn dắt khác như ACB, SHB, VGC, VCG rung lắc mạnh và giữ ở tham chiếu hoặc chỉnh nhẹ nhưng vẫn giữ được thanh khoản khá tốt trong vùng 30-65 tỷ. Thống kê cuối phiên sàn HNX có 88 mã tăng / 59 mã giảm.
  • Động thái Khối Ngoại: Khối ngoại thăng thanh khoản và duy trì mua ròng 7,6 tỷ (Mua 38,53 tỷ – Bán 30,87 tỷ), chiếm 17,11% tổng thanh khoản nhờ lực tham gia mạnh của khối ngoại ở CP PVS(Mua 37,4 tỷ – Bán 17,2 tỷ) trong chiều mua ròng còn chiều bán là VGC(Bán 9,4 tỷ).
  • Ngành Ngân Hàng: (10/17 cổ phiếu giao dịch trên 1 triệu CP – 3 CP có GTGD trên 100 tỷ). Phiên này thanh khoản vẫn được duy trì ở mức cao trong nhóm ngành ngân hàng nhưng độ rung lắc mạnh xảy ra khi hàng T+ về TK nhà đầu tư khi đó ngoại trừ VCB(+2%) duy trì tăng mạnh thì chỉ số ít giữ được sắc xanh kỹ thuật dưới 0,5% như VPB, TCB, BID, HDB, TPB phần còn lại có khá nhiều CP giữ ở tham chiếu MBB, CTG, STB, ACB, SHB, LPB. Phiên này khối ngoại tiếp tục mua mạnh VCB, STB trong khi bán ra BID và HDB. Về PTKT theo quan sát có thể chia ra các nhóm cổ phiếu để theo dõi như: Dò đáy: Test Đáy: Tạo đáy:BID, ACB, LPB Trung tính: Tích cực: BID(T+1), ACB(T+1), LPB(T+1), CTG(T+2), VCB(T+2), VPB(T+3), TCB(T+3), STB(T+3), SHB(T+4), HDB(T+4), TPB(T+2) Rung lắc: VIB, Tạo đỉnh: Tiêu cực:
  • Ngành Bất Động Sản: (14 cổ phiếu giao dịch trên 1 triệu CP – 0 CP có GTGD trên 100 tỷ). Rung lắc và phân hóa nhẹ khi thanh khoản có phần giảm nhẹ so với phiên trước và hàng T+ về tài khoản NĐT tạo lực rung lắc nhất định. Tuy nhiên thanh khoản cũng được duy trì ở mức tương đối với 3 CP có thanh khoản trên 50 tỷ trong khi phần còn lại đa số giao dịch trong vùng 20-50 tỷ và đóng cửa chủ yếu ở tham chiếu hoặc giảm nhẹ dưới 1% ở cả các CP vốn hóa lớn nhóm VINGROUP hay các CP thị trường như LDG, KBC, HBC, DIG, FLC, NVL chiều xanh phiên này chỉ số ít CP tăng nhẹ như DXG, HAG, CII, ASM hay VRE, HQC, NLG có lực tăng trên 2%. Khối ngoại phiên này tiếp tục sang tay mạnh VRE và bán mạnh LDG, VHM, CII.
  • Chứng khoán: (2 CP có KLGD trên 1 triệu CP0 CP giao dịch trên 100 tỷ). Thanh khoản giảm mạnh ở CP dẫn dắt SSI nhưng với thanh khoản thị trường vẫn duy trì khá tốt thì nhóm ngành chứng khoán cũng được kỳ vọng có những KQ khả quan hơn trong thời gian tới và duy trì phiên này đồng pha tăng điểm nhẹ với các CP có thanh khoản trên ổn định như HCM, VND đều tăng nhẹ dưới 1% trong khi những CP thiếu thanh khoản cũng tăng với lực tăng khá tốt VCI, ART, IBC.
  • Đầu ngành - Vốn hóa lớn: Sau nhịp rung lắc khá đồng pha ở các CP vốn hóa lớn trong phiên sáng như VNM, VIC, VHM, SAB thì phiên chiều với sực hỗ trợ của thanh khoản từ khối ngoại ở một số CP đầu ngành đi kèm đà duy trì của nhóm bank, dầu khí giúp động lực phục hồi của một số CP vốn hóa lớn như VNM, VJC khong còn trong sắc đỏ tạo động lực cho chỉ số bức phá khỏi 940 điểm với VCB, GAS, MSN, HPG, VRE, PLX, BVH kéo tăng gần 8 điểm. Về PTKT theo quan sát có thể chia ra các nhóm cổ phiếu để theo dõi như: Dò đáy: Test đáy:BVH Tạo đáy: MWG, VRE Tích cực: VNM(T+1), HPG(T+1), MSN(T+1), VIC(T+1), PLX(T+2), GAS(T+2), FPT(T+2), PNJ(T+2), Trung Tính: MWG, SAB Rung lắc: VJC Tạo Đỉnh: Tiêu cực: VHM
NHẬN ĐỊNH
        VNI-Index: 945,25 điểm – Tích cực: Tín hiệu tích cực duy trì sau nhịp rung lắc từ nhóm vốn hóa lớn kìm hãm chỉ số ở nhịp kiểm 940 điểm. Tuy nhiên với thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức cao hơn rất nhiều mức trung bình tháng giúp chỉ số duy trì đà tăng khá tốt nhờ một số CP đầu ngành, nhóm bank và dầu khí tạo độ rộng vẫn nghiêng về các mã tăng đồng thời kéo chỉ số thoát khỏi dải Bollinger band đồng thời tín hiệu quá mua được duy trì và đồng pha tích cực với RSI, MACD. Với đà tăng này cùng tín hiệu khá tích cực từ các nhóm nền và vốn hóa lớn có thể giúp chỉ số hướng nhanh đến các ngưỡng tâm lý trong ngắn hạn như 950-960 điểm dù lực rung lắc có thể suất hiện ở các CP có hàng T+3 về TK.
  • HNX-Index: 106,49 điểm – Tích cực: Chỉ số vượt mạnh khỏi dải Bollinger band nhờ dòng tiền vẫn duy trì khá tốt ở sàn HNX dù có lực phân hóa nhưng các CP vốn hóa lớn của sàn như ACB, SHB chỉ giữ ở tham chiếu nên lực hỗ trợ từ PVS khi có dòng tiền vào đã góp phần duy trì xu thế tăng điểm của chỉ số. Chỉ số đang hướng đến đỉnh cũ 108 điểm và có thể thành công trong tuần giao dịch này khi các CP dẫn dắt ACB, SHB, PVS vẫn duy trì tín hiệu tích cực và thanh khoản ở mức cao.
KHUYẾN NGHỊ
Dòng tiền tiếp tục duy trì ở mức cao trong phiên thứ 2 liên tiếp tập trung mạnh vào một số CP đầu ngành bên cạnh sự hỗ trợ từ nhóm bank, dầu khí duy trì xu hướng tích cực tạo tâm lý lạc quan hơn cho NĐT đón nhận thành quả trong quá trình tích lũy dài hạn. Với sự tác động của nhà quản lý lên CK PS bên cạnh tình hình vĩ mô có vẻ cải thiện thì dòng tiền trở lại và hỗ trợ thị trường khá tốt và cần được duy trì trong 2-3 phiên tiếp theo để đủ lượng thanh khoản duy trì hấp thụ lượng CP T+ trong ngắn hạn tạo tiền đề cho dòng tiền mới tham gia thị trường. Mặt tích cực khác là khối ngoại vẫn duy trì trading trên danh mục đồng thời tích lũy ở một số CP đã có tín hiệu tham gia ở các nhịp trước do đó NĐT cũng nên theo dõi động thái của các nhóm này để trading ngắn hạn. Do đó khuyến nghị NĐT dài hạn tiếp tục tích lũy ở các nhịp test đáy - tạo đáy và trading trên danh mục để hạn chế rủi ro ngắn hạn nhưng ở các nhipvẫn duy trì được danh mục đầu tư trong dài hạn. Trong khi đó NĐT ngắn hạn đã có thể lướt sóng T+ với các CP có tín hiệu test đáy – tạo đáy hoặc và tham gia ở các nhóm ngành như dầu khí, bank, đầu ngành. Không mua đuổi khi có khá nhiều CP tiềm năng và luôn có nhịp chỉnh kỹ thuật trong ngắn hạn.
  • TH1: (Kiểm tra hướng đến 950-960 điểm). Với kỳ vọng dòng tiền duy trì ở phiên thứ 3 đồng thời tín hiệu kỹ thuật hỗ trợ ở các nhóm vốn hóa lớn, bank, dầu khí khi chưa có tín hiệu rung lắc có thể giúp chỉ số tiếp tục kiểm tra lại ngưỡng tâm lý và đỉnh cũ ử 950-960 điểm theo quan tính tăng điểm. Tuy nhiên NĐT không nên mua đuổi để. Khuyến nghị: NĐT ngắn hạn có thể tham gia ngắn hạn trong T+ với các nhịp test đáy – tạo đáy nhằm có thể lướt sóng CP trong giai đoạn dòng tiền vừa trở lại thị trường nhằm có được sức bật về giá mạnh mẽ hơn, NĐT chỉ nên tham gia khi có tín hiệu không nên mua đuổi trong ngắn hạn.. Trong khi đó NĐT dài hạn kiên nhẫn chờ các nhịp test đáy – tạo đáy để tích lũy thêm CP có sẵn trong danh mục hoặc mua mới CP đang đi ngược thị trường chỉnh kỹ thuật và có KQKD 2018 khả quan như: Điện, Đầu ngành, Basel II.
  • TH2 Mua mới: NĐT tham gia đầu tư theo P/E có thể chọn cổ phiếu với P/E 10-15 lần và đón nhận cổ tức bằng tiền như một khoản đầu tư hiệu quả hơn là tốc độ tăng giá và cơ bản doanh nghiệp làm ăn ổn định trong tương lai. NĐT có thể xem xét như HPG, VGT, DPM và các CP có KQKD 2018 khả quan cùng P/E thấp. Khuyến nghị 2019: Chủ yếu tập trung tích lũy trung dài hạn, NĐT ngắn hạn trading trên danh mục, hoặc theo sóng KQKD. Nhóm trú ẩn: Điện, Dệt May, Công nghệ . Nhóm sóng ngắn hạn: Bank, dầu khí, chuyển sàn, thoái vốn. Nhóm dài hạn: Đầu ngành có KQKD 2018 khả quan chờ tín hiệu họp ĐHCĐ, công nghệ, dệt May.
  • ĐT có thể tham khảo danh mục khuyến nghị ở file đính kèm cập nhật trước giờ giao dịch hoặc ứng dụng chat trong phiên, NĐT có thể xem lại các bài nhận định trong quá khứ tại trang cá nhân: https://blogdaovietanh.blogspot.com
  • Nhận định thị trường, DM Khuyến nghị: là trên quan điểm phân tích nhận định cá nhân là luận điểm cá nhân của tác giả chỉ gửi đến riêng Khách Hàng có TKCK ACBS làm nguồn tham khảo, cảm ơn NĐT đã tin tưởng trong mọi trường hợp. Thân
Thanks & Best regards
Các dự báo kỹ thuật:
- Dò đáy: CP chỉ vừa cho tín hiệu dừng giảm 1,2 phiên và chưa có tín hiệu giải ngân
- Test đáy: CP đã cho tín hiệu giải ngân thăm dò
- Tạo đáy: CP cho tín hiệu giải ngân
- Trung tính: CP chưa rõ xu hướng, có thể tăng, giảm, phân phối, tích lũy
- Tích cực: Cổ phiếu đã cho xu hướng tăng, chưa cho tín hiệu đảo chiều
- Rung lắc: CP có dấu hiệu chốt lời ngắn hạn,
- Tạo đỉnh: CP đảo chiều, cho xu hướng giảm
- Tiêu cực: CP giảm đều chưa cho dấu hiệu dừng

No comments:

Post a Comment

GỬI YÊU CẦU HỖ TRỢ

Name

Email *

Message *

DANH MỤC TƯ VẤN 2024

KHUYẾN NGHỊ 2024

THÁNG 4.2024: Khuyến nghị 01.04.2024: Lướt sóng MSN, vùng mua 74(+-1%). Mục tiêu 90 (+21,6%). Cắt lỗ nếu thủng 70(-5,4%). Mua/bán/cắt lỗ dứ...


LỊCH KINH TẾ

Lịch Kinh Tế theo Thời Gian Thực được cung cấp bởi Investing.com Việt Nam