2018-12-19

CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM PHIÊN 19.12.2018


NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG
VNI-Index: Dò đáy  – HNX-Index: Tiêu cực – VN30F1812: Tiêu cực
NĐT Ngắn hạn không mua đuổi, bán tháo Mua ở test đáy, tạo đáy Bán ở Rung lắc – CHÚ Ý BĐS, BANK, DẦU KHÍ.
Tich lũy dài hạn, theo dõi  tích lũy CP nhóm CPTPP, thoái vốn, BĐS, đầu ngành, điện Chờ nhịp test đáy, tạo đáy để tích lũy
Tập trung vào CP theo sóng quý và KQKD tăng trưởng tích lũy 3-6 tháng có P/E tốt

TÓM TẮT PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC
·        Trên sàn HOSE: Chỉ số VNI-Index tiếp tục phiên giảm 6,4 điểm(-0,69%), chốt phiên tại 927,25 điểm. Thanh khoản phiên vẫn duy trì ở mức cao khi có đến 175,72 triệu CP ứng với 4.357,36 tỷ đồng được giao dịch – Trong đó thỏa thuận chiếm đến 20,06 triệu CP và 1.114,64 tỷ đồng – chiếm 25% tổng thanh khoản – tập trung mạnh ở NVL 325 tỷ PNJ 301 tỷ VJC 69 tỷ GEX 51 tỷ và khá nhiều CP được thỏa thuận dưới 40 tỷ. Trên sàn thanh khoản giao dịch từ khối ngoại khá mạnh mẽ trong giá giảm kéo phần phần thị trường phục hồi lại ở cuối phiên và tránh được phiên giảm sâu thứ 2, thống kê phiên này có 4 CP giao dịch trên 100 tỷ và 19 CP giao dịch trên 50 tỷ với độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm sau chuỗi đồng pha kéo chỉ số về kiểm định lại vùng GAP 920-925 điểm mạnh mẽ phiên sáng chỉ số được sự hỗ trợ phục hồi của một số CP về sắc xanh như  MBB, TCB, VCB, BID, GAS, CTD, MWG và một số CP đầu ngành phục hồi về gần tham chiếu hỗ trợ chỉ số. Tuy vậy một số CP sau chuỗi tăng nóng vẫn còn giảm sâu như HPG(-4%), VHC(-5%), PNJ(-3,7%). Thống kê cuối phiên sàn HOSE có 84 mã tăng / 205 mã giảm
·        Động thái Khối Ngoại: Khối ngoại mua ròng mạnh mẽ đến 384,82 tỷ (Mua 914,4 tỷ - Bán 529,58 tỷ) – chiếm 33,04% tổng thanh khoản – tăng mạnh chiều mua và giảm ở chiều bán về giá trị trong khi tỷ trọng duy trì ở mức cao. Chiều mua ròng: PNJ(Mua 263,1 tỷ - Bán 9,5 tỷ), GEX(Mua 43,2 tỷ - Bán 12,9 tỷ), CTD(Mua 43 tỷ - Bán 3,8 tỷ), BID(Mua 26,5 tỷ - Bán 2,9 tỷ), PVD(Mua 36,2 tỷ), VNM(mua 104,4 tỷ - Bán 73 tỷ), VRE(mua 18,4 tỷ - Bán 6 tỷ), HDB(Mua 8,5 tỷ - Bán 1,4 tỷ ), SSI(mua 20,3 tỷ - Bán 10,2 tỷ), VHM(mua 20,8 tỷ - Bán 14 tỷ), HNG(Mua 5,4 tỷ), Một số CP Mua ròng dưới 5 tỷ: SJS, GMD, KPF,  Chiều bán ròng: CTG(Mua 2,3 tỷ - Bán 45,6 tỷ), NVL(Bán 20,2 tỷ), VHC(mua 6,5 tỷ - Bán 28,4 tỷ), VIC(mua 11,2 tỷ - Bán 19,3 tỷ), HBC(Mua 1,3 tỷ - Bán 8,7 tỷ), Một số CP bán ròng dưới 5 tỷ: BMP, CII, KBC, SBT Sang tay – Đảo hàng: HPG(Mua 42,8 tỷ - Bán 40,6 tỷ), MSN(Mua 30,6 tỷ - Bán 27,6 tỷ), SAB(6,5 tỷ), BVH(3,8 tỷ), FRT(1,6 tỷ), BMI(1,5 tỷ), DPM(1,5 tỷ). Như vậy khối ngoại đã bắt đầu trở lại mua ròng  và khá mạnh mẽ ở nhiều CP như PNJ, GEX, CTD, BID, PVD, VNM, VRE hầu hết là CP cơ bản trong khi chiều bán khối ngoại lại tiếp tục bán CTG bên cạnh số ít ở NVL, VHC và VIC. Phiên này HPG được khối ngoại đảo hàng mạnh cùng MSN.
 
·        Trên sàn Hà Nội: Chỉ số HNX-Index đóng cửa trong sắc đỏ tại 104,42 điểm, giảm 0,58 điểm(-0,56%). Thanh khoản phiên đạt 51,3 triệu CP ưng với 690,03 tỷ đồng, tăng mạnh so với phiên trước -  Trong đó thỏa thuận phiên giao dịch đến 13,3 triệu CP ứng với 162.87 tỷ đồng, chiếm 23% tổng thanh khoản, phiên này thỏa thuận mạnh ở SHB 52,3 tỷ VGC 25,9 tỷ và số ít ở AMV, CEO, VTV, TNG hơn 10 tỷ. Trên sàn dù có nhịp đồng pha giảm mạnh ở đầu phiên nhưng lực hồi nhẹ cuối phiên ở một số CP như VCG(+1,4%), ACB(+0%) đã hỗ trợ chỉ số tránh phiên giảm sâu trong khi phần còn lại đều duy trì ở mưc giảm quanh 1-2%. Phiên này thanh khoản các CP duy trì ở mức tương đối cao rãi đều từ 20-100 tỷ. Thống kê cuối phiên sàn HNX có 59 mã tăng / 85 mã giảm
·        Động thái Khối Ngoại: Khối ngoại mua ròng nhẹ 1,23 tỷ (Mua 10,06 tỷ - Bán 8,83 tỷ) – chiếm 2,74% tổng GTTT  - tập trung muaVC3(Mua 6,4 tỷ) và bán rải rác ở VCS(Bán 2,3 tỷ), VGC(Bán1,4 tỷ), VGC(Bán 1,4 tỷ).
·        Ngành Ngân Hàng: (12/17 cổ phiếu giao dịch trên 1 triệu CP – 2 CP có GTGD trên 100 tỷ). Thanh khoản tiếp ttucj duy trì ở mức cao, sau nhịp đồng pha giảm điểm góp phần kéo chỉ số giảm sâu về kiểm định các ngưỡng hỗ trợ thì lực phục hồi cuối phiên của một số CP dẫn dắt và nỗ lực trờ về sắc xanh của những MBB, TCB, VCB, BID đã hỗ trợ phần nào tâm lý chung cho ngành và cả thị trường phục hồi, chốt phiên các CP có thanh khoản cao đều phục hồi hoạc chỉ giảm nhẹ, trong khi đó các CP thanh khoản dưới 30 tỷ lại giảm sâu như NVB, LPB, TPB, VIB. Về PTKT theo quan sát có thể chia ra các nhóm cổ phiếu để theo dõi như. Rung lắc: Tạo đỉnh: SHB Tiêu cực: ACB, LPB, VIB, Dò đáy: STB, VPB(bán tháo), CTG(bán tháo), VCB, HDB, TCB   Test Đáy: Tạo đáy: BIDTrung tính: Tích cực:
·        Ngành Bất Động Sản: (15 cổ phiếu giao dịch trên 1 triệu CP – 0 CP có GTGD trên 100 tỷ). Thanh khoản giao dịch chỉ ở mức trung bình đều gưới 70 tỷ và không có CP leader tạo đột biến và chốt phiên trong nhịp giảm đều quanh 1-2%, chỉ số ít giữ được sắc xanh như HAG(+2%), QCG(+2,8%) hay tham chiếu như ITA, VHM, OGC.
·        Chứng khoán: (4 CP có KLGD trên 1 triệu CP0 CP giao dịch trên 100 tỷ). Thanh khoản không mạnh mẽ nhưng được hỗ trợ ở một số CP thanh khoản dưới 10 tỷ. Tuy nhiên không đủ mạnh khi lực bán chiếm ưu thế kéo các CP ngành chứng khoán giảm khá nặng ngoại trừ SSI(-2,6%), IBC(-0,8%) giảm nhẹ so với ngành chứng khoán thì hầu hết các CP còn lại đều giảm từ 4-6,8%.
·        Đầu ngành - Vốn hóa lớn: Các cổ phiếu trong nhóm tác động mạnh mẽ đến chỉ số trong các phiên vừa qua và phiên này cũng vậy. Tiếp tục là lực bán chốt lời từ các CP đã tăng nóng như bank, dầu khí kéo về lại đáy cũ và thậm chí có CP tạo lực bán tháo nhưng lực cầu mạnh mẽ cuối phiên giúp phần lớn CP phục hồi kéo chỉ số tranh phiên giảm sâu. Một số ít còn tác động do vẫn chưa được chiết khấu mạnh như VNM, VIC, BVH, HPG, NVL kéo chỉ số giảm đến 4 điểm, độ rộng vẫn nghiêng về bên giảm với đa phần giảm dưới 1,5% trong khi đó chiều ngược lại với số ít CP phục hồi tăng điểm như VCB, GAS, BID, TCB, MBB, MWG hay về tham chiếu như VHM, SAB hỗ trợ chỉ số. Về PTKT theo quan sát có thể chia ra các nhóm cổ phiếu để theo dõi như: Dò đáy: VHM, GAS, MSN Test đáy: Tạo đáy: VRE, VNM, Tích cực: Trung Tính: VIC, SAB Rung lắc: Tiêu cực: PNJ, HPG(bán tháo), FPT(bán tháo), VJC(bán tháo), BVH(bán tháo), Tạo Đỉnh:
NHẬN ĐỊNH
·        VNI-Index: 927,25 điểm – Dò đáy: Chỉ số chịu áp lực chốt lời mạnh ngay đầu phiên từ một số CP vốn hóa lớn sau chuối tăng nóng bên cạnh đó một số CP bank, dầu khí vẫn có tín hiệu tươn tự tạo lực đồng pha kéo chỉ số giảm sâu. Tuy nhiên khi áp lực từ LN trong lực bán mạnh về lại vùng đáy cũ cuối tháng 11 thì hầu hết các CP đều phục hồi nhờ lực cầu mạnh mẽ cuối phiên giúp chỉ số tránh phiên giảm sâu và tiếp tục duy trì trong vùng GAP trên 925 điểm. Vùng MA5 hiện tại của chỉ số ở 936-940 điểm và có xu hướng nở ra có thể hỗ trợ chỉ số phục hồi về lại vùng này trong 1-2 phiên tới khi lực cung bán tháo không còn mạnh mẽ.
·        HNX-Index: 104,42 điểm – Tiêu cực  : Tiếp tục phiên đồng pha giảm điểm và chỉ nhờ lực cầu hỗ trợ từ ACB phục hồi cuối phiên giúp chỉ số tránh phiên giảm sâu. Với áp lực hiện tại từ phần đông CP trên sàn chưa có tín hiệu phục hồi nhất là các CP dẫn dắt như ACB, SHB, PVS thì có thể chỉ số tiếp tục nhịp giảm trong 1-2 phiên tới trước khi tiếp cận lại vùng MA5 hiện ở 105-105,6 điểm.
KHUYẾN NGHỊ
Thanh khoản tăng mạnh từ khối nội và khối ngoại khi lực chốt mạnh mẽ hơn từ các nhóm nền như bank, dầu khí đưa đa phần cổ phiếu có nhịp bán tháo mạnh về lại vùng đáy ngắn hạn khởi tạo cuối tháng 11. Hút khá mạnh lực cầu tham gia cuối phiên và phục hồi trở lại, Bước vào phiên mới trước áp lực từ nhóm vốn hóa lớn chưa có nhịp chỉnh tương đối trong ngắn hạn trong khi nhóm bank, dầu khí hầu như được hỗ trợ trong ngắn hạn với lực cầu hút mạnh. Do đó có thể chỉ số có thể giằng co với các phiên giao dịch mạnh từ ETFS và Phái sinh. Tuy nhiên chỉ số có thể phục hồi nhẹ nhờ các nhóm nền bên cạnh tâm lý bán tháo hầu như không còn sau phiên vừa qua. Khuyến nghị NĐT tiếp tục tập trung chờ cơ hội tích lũy CP ở các tín hiệu test đáy – tạo đáy theo TA trên danh mục có sẵn. Trong khi đó NĐT ngắn hạn có thể tận dụng ở các nhịp tăng điểm để hạ tỷ trọng giành sức Mua tiếp tục trading trên danh mục có sẵn quanh các nhóm bank, dầu khí, đầu ngành. không bán tháo và trading trên cùng danh mục nếu lỡ nhịp đảo hàng ở tín hiệu rung lắc thì có thể chờ ở nhịp test đáy, tạo đáy để trading trên cùng danh mục có sẵn.
TH1: (Phục hồi lại 930-935 điểm ) Với nhịp chỉnh mạnh ở đầu phiên và phục hồi sau đó về giữa biên độ giao động thể hiện sự giằng co mạnh và phục hồi cuối phiên giữa các nhóm ngành và quán tính này có thể tiếp tục hỗ trợ giằng có và phục hồi trong phiên hôm nay nếu nó tín hiệu bán tháo đầu phiên, khả năng chỉ số phục hồi lại 935 điểm ở cuối phiên.  Khuyến nghị: NĐT trung –dài hạn tiếp tục nắm giữ và tích lũy khi CP có dấu hiệu test đáy, tạo đáy. Trong khi đó NĐT ngắn hạn tích cực theo dõi phiên này, không bán tháo và trading trên cùng danh mục nếu lỡ nhịp đảo hàng ở tín hiệu rung lắc thì có thể chờ ở nhịp test đáy, tạo đáy để trading trên cùng danh mục có sẵn.
TH2 Mua mới: NĐT tham gia đầu tư theo P/E có thể chọn cổ phiếu với P/E 10-15 lần và đón nhận cổ tức bằng tiền như một khoản đầu tư hiệu quả hơn là tốc độ tăng giá và cơ bản doanh nghiệp làm ăn ổn định trong tương lai khi chỉ còn 6 tháng là hết năm tài chính như LPB giá vùng 10,5, KBC giá vùng 11,5 và một số cổ phiếu khác( DXG, FPT, VRE, GEX, VIB, ACB, PHR ). NĐT có thể trading trên cùng danh mục ở nhóm này.
·        ĐT có thể tham khảo danh mục khuyến nghị ở file đính kèm cập nhật trước giờ giao dịch hoặc ứng dụng chat trong phiên, NĐT có thể xem lại các bài nhận định trong quá khứ tại trang cá nhân: https://blogdaovietanh.blogspot.com
·        Nhận định thị trường, DM Khuyến nghị: là trên quan điểm phân tích nhận định cá nhân là luận điểm cá nhân của tác giả chỉ gửi đến riêng Khách Hàng có TKCK ACBS  làm nguồn tham khảo, cảm ơn NĐT đã tin tưởng trong mọi trường hợp. Thân
Thanks & Best regards


Các dự báo kỹ thuật:
-       Dò đáy: CP chỉ vừa cho tín hiệu dừng giảm 1,2 phiên và chưa có tín hiệu giải ngân
-       Test đáy: CP đã cho tín hiệu giải ngân thăm dò
-       Tạo đáy: CP cho tín hiệu giải ngân
-       Trung tính: CP chưa rõ xu hướng, có thể tăng, giảm, phân phối, tích lũy
-       Tích cực: Cổ phiếu đã cho xu hướng tăng, chưa cho tín hiệu đảo chiều
-       Rung lắc: CP có dấu hiệu chốt lời ngắn hạn,
-       Tạo đỉnh: CP đảo chiều, cho xu hướng giảm
-       Tiêu cực: CP giảm đều chưa cho dấu hiệu dừng

No comments:

Post a Comment

GỬI YÊU CẦU HỖ TRỢ

Name

Email *

Message *

DANH MỤC TƯ VẤN 2024

KHUYẾN NGHỊ 2024

THÁNG 4.2024: Khuyến nghị 01.04.2024: Lướt sóng MSN, vùng mua 74(+-1%). Mục tiêu 90 (+21,6%). Cắt lỗ nếu thủng 70(-5,4%). Mua/bán/cắt lỗ dứ...


LỊCH KINH TẾ

Lịch Kinh Tế theo Thời Gian Thực được cung cấp bởi Investing.com Việt Nam