2018-12-12

CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM PHIÊN 12.12.2018


NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG
Tiền vào BĐS
VNI-Index: Rung lắc  – HNX-Index: Trung tính – VN30F1812: Rung lắc
Ngắn hạn tận dụng sideway traiding đảo hàng, không mua đuổi – CHÚ Ý BĐS, BANK, DẦU KHÍ.
Tich lũy dài hạn, theo dõi  tích lũy CP nhóm CPTPP, thoái vốn, BĐS, đầu ngành, điện
Tập trung vào CP theo sóng quý và KQKD tăng trưởng tích lũy 3-6 tháng có P/E tốt

TÓM TẮT PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC
·        Trên sàn HOSE: Chỉ số VNI-Index chốt phiên giảm nhẹ 1,31 điểm(-0,14%), đóng cửa tại 954,58 điểm. Thanh khoản phiên giảm mạnh so với phiên trước với chỉ 180,82 triệu CP3.971,88 tỷ đồng được giao dịch trong phiên này – do phiên này thỏa thuận chỉ giao dịch ở 54 triệu CP ứng với 1.330,49 tỷ đồng – chiếm đến 33% tổng thanh khoản và TCB tiêp tục giao dịch với 644,08 tỷ NVL122,05 tỷ cùng một số CP giao dịch ở mức tươn đối cao như EIB, VND, VNM, VRE, GMD. Trên sàn thanh khoản có phần sụt giảm ở các CP nhóm đầu khi chỉ có 3 CP giao dịch trên 100 tỷ và 11 CP giao dịch trên 50 tỷ với độ giảm rộng thị trường nghiêng mạnh về số mã giảm, tập trung mạnh ở nhóm đầu ngành – vốn hóa lớn bên cạnh đó là nhóm bank, dầu khí có sự phân hóa với nhịp giảm đều trong phiên sáng nhưng nhờ nổ lực trong ATC nên một số CP phục hồi tăng nhẹ như MBB, CTG, TCB, PVD trong khi đa phần các CP chốt phiên giảm nhẹ dưới 1%. Phiên này chứng kiến lực tăng đều của nhóm BĐS với một số CP tăng tốt mạnh như VRE(+1,4%), KBC(+3,6%), DIG(+2,3%), HBC(+1,3%), LDG(+2,2%). Thống kê cuối phiên sàn HOSE nghiêng hẳn về số mã giảm với 114 mã tăng / 179 mã giảm
·        Động thái Khối Ngoại: Khối ngoại tiếp tục mua ròng trong phiên này (Mua 466,36 tỷ - Bán 420,13 tỷ) Chiếm 22,32% Tổng giá trị thị trường – giảm nhẹ về giá trị nhưng tăng về tỷ trọng so với phiên trước. Chiều mua ròng: E1VFVN30(Mua 118,76 tỷ), MSN(mua 19,8 tỷ - Bán 5 tỷ), PVD(Mua 16,6 tỷ ), VSC(Mua 7 tỷ), HNG(Mua 6,1 tỷ),  Một số CP mua ròng dưới 5 tỷ: SCS, NVL, AAA, BMP, CMG, CTG, DIG, DRC, HDG, Chiều bán ròng: HPG(mua 31,9 tỷ - Bán 71,6 tỷ), VJC(mua 1,1 tỷ - Bán 28,7 tỷ), VIC(mua 7,3 tỷ - Bán 21,6 tỷ),  HDB(mua 4 tỷ - Bán 15,1 tỷ), DXG(mua 8,1 tỷ - Bán 15,3 tỷ), VCB(mua 3,9 tỷ - Bán 11,2 tỷ), Một số CP bán ròng dưới 5 tỷ: KPF, CII, DHG, Sang tay – Đảo hàng: VNM(mua 79,7 tỷ - Bán 71 tỷ), VRE(mua 68,8 tỷ - Bán 59,2 tỷ), BID(mua 6 tỷ - Bán 3,9 tỷ), VHM(5,5 tỷ), GEX(mua 3,5 tỷ - Bán 7,7 tỷ), BVH(4,1 Tỷ). Khối ngoại phiên này tập trung thanh khoản chỉ ở một số CP như VNM, VRE đảo hàng khá mạnh trong khi tiếp tục bán HPG nhưng lực mua lại phiên này cũng khá tương đối. Chiều mua hầu như không có CP nào nổi bật ngoài CCQ E1VFVN30 tiếp tục mua mạnh và tạo lực mua ròng cho khối ngoại.
·        Trên sàn Hà Nội: Chỉ số HNX-Index tiếp tục giảm nhẹ 0,23 điểm(-0,21%), đóng cửa tại 106,59 điểm. Thanh khoản phiên này bất ngờ tăng mạnh với 43,6 triệu CP573,2 tỷ đồng được giao dịch – trong đó thỏa thuận phiên tăng mạnh khi chiếm đến 24,4 triệu CP và 278,69 tỷ - chiếm 22% tổng thanh khoản với một số CP giao dịch thỏa thuận mạnh như SHS 52 tỷ VGC 35,4 tỷ VCG 12,7 tỷ SHB 9,6 tỷ. Trên lực rung lắc của chỉ số thể hiện quan việc các CP phân hóa mạnh và biến động trái chiều trong phiên đi kèm là thanh khoản chỉ ở mức tương đối ngoài 2 CP dẫn dắt ACB, PVS cùng VCG có thanh khoản đột biến phiên này thì đa phần CP trên sàn đều giao dịch dưới 30 tỷ. Chốt phiên chiều tăng chỉ có ACB(+0,3%), VCG(+2,5%) trong khi chiều giảm chiếm đa số gồm những PVS(-1,5%), VGC(-1,1%), tNG(-0,5%), SHS(-0,7%). Thống kê cuối phiên sàn HNX có 58 mã tăng / 79 mã giảm
·        Động thái Khối Ngoại: Khối ngoại phiên này tiếp tục bán ròng 7,23 tỷ (Mua 7,31 tỷ - Bán 14,55 tỷ) – chiếm 3,82% tổng GT thị trường – tăng mạnh so với phiên trước. Chiều mua khối ngoại chỉ mua nhẹ TNG( Mua 3,3 tỷ), CEO(Mua 1,3 tỷ) trong khi khối ngoại lại bán mạnh PVS(Bán 6,1 tỷ), VC3(Bán 5,1 tỷ).    
·        Ngành Ngân Hàng: (11/17 cổ phiếu giao dịch trên 1 triệu CP – 1 CP có GTGD trên 100 tỷ). Thanh khoản tiếp tục suy giảm ngoại trừ MBB(+0,7% 195,7 tỷ) hút được thanh khoản mạnh cuối phiên dẫn dắt những ACB, CTG, TCB phục hồi nhẹ khi chốt phiên sau chuỗi đông pha giảm điểm và tác động đến chỉ số suốt phiên giao dịch, chiều giảm phiên này cũng được hỗ trợ tâm lý phục hồi cuối phiên khi chỉ giảm nhẹ như VPB, HDB, VCB, BID. Về PTKT theo quan sát có thể chia ra các nhóm cổ phiếu để theo dõi như. Rung lắc: Tạo đỉnh: BID, Tiêu cực: LPB, STB, VCB, Dò đáy: CTG, HDB Test Đáy:  Tạo đáy: SHB, ACBTrung tính: VIB  Tích cực: VPB(T+6), TCB(T+6)
·        Ngành Bất Động Sản: (13 cổ phiếu giao dịch trên 1 triệu CP – 0 CP có GTGD trên 100 tỷ). Dù thanh khoản không thực sự cải thiện mạnh nhưng dòng tiền ngắn hạn có xu hướng dịch chuyển nhẹ sau các phiên giảm mạnh từ nhóm ngân hàng qua đó giúp ngành BĐS hút được dòng tiền từ đó hỗ trợ tăng điểm khá tốt phiên vừa qua với có khá nhiều CP tăng tốt kèm thanh khoản như VRE(+1,4%), KBC(+3,6%), DIG(+2,3%), HBC(+1,3%), LDG(+2,2%), HDG(+1,6%). Chiều ngược lại có ở một số CP nhưng chỉ giảm nhẹ như ASM, DXG, FLC, NVL, SCR, OGC.
·        Chứng khoán: (1 CP có KLGD trên 1 triệu CP0 CP giao dịch trên 100 tỷ). Tiếp tục duy trì thanh khoản ở mức cực thấp dưới 25 tỷ và chốt phiên phần lớn giảm nhẹ dưới 1% như SSI, SHS, VND, VCI, HCM. Chiều tăng chỉ có mỗi APG(+6,9%) cũng chỉ giao dịch 7,5 tỷ.
·        Đầu ngành - Vốn hóa lớn: Dù độ rộng thị trường tiếp tục nghiêng về số mã giảm nhưng phần lớn tác động không quá mạnh lên chỉ số bởi lực giảm hầu hết đều dưới 1% và phân hóa trong từng nhóm ngành. Do đó chỉ một số CP tác động đến chỉ số như SAB, VRE, VHM hỗ trợ chỉ số tăng 1,5 điểm trong khi chiều ngược lại là BVH, GAS cũng kéo giảm gần 1,5 điểm phần còn lại do đa số CP trên sàn giảm điểm góp phần vào chỉ số chung. Về PTKT theo quan sát có thể chia ra các nhóm cổ phiếu để theo dõi như: Dò đáy: Test đáy: Tạo đáy: Tích cực: SAB(T+1),VNM, GAS(sóng 2 T+2), PNJ(T+4), MSN(T+6), Trung Tính: VIC, VRE  Rung lắc: VIC, Tiêu cực:  Tạo Đỉnh: BVH, VHM, PLX, HPG, FPT, VJC
NHẬN ĐỊNH
·        VNI-Index: 954,58 điểm – Rung lắc: Chỉ số chịu tắc động chốt lời khá mạnh và từ các CP vốn hóa lớn kéo chỉ số. Tuy vậy dòng tiền chốt lời vẫn dịch chuyển qua các CP khác qua đó hỗ trợ chỉ số phục hồi sau khi kiểm định lại ngưỡng dưới vùng MA5 950-955 điểm. Tuy vậy lực phục hồi không quá mạnh khi dòng tiền giá cao không có sự cải thiện và dòng tiền lớn hầu như chỉ giao dịch cầm chừng qua đó tạo xu hướng rung lắc trong các phiên giao dịch tiếp theo. Với quán tính như vậy chỉ số có thể sẽ tạo đỉnh ngắn hạn ngay phiên giao dịch hôm nay nếu không có sự cải thiện mạnh mẽ về thanh khoản ở nhóm bank, đầu ngành, dầu khí.
·        HNX-Index: 106,59 điểm – Trung tính: Chỉ số chịu ảnh hưởng mạnh từ ACB và đi ngược chiều thị trường cũng như các CP cùng sàn qua đó hỗ trợ tín hiệu tạo đáy dù vậy độ phân hóa từ các CP này sẽ tạo độ rung lắc và biến động khó lường của chỉ số với vùng MA5 hiện ở 105,1-106,9 điểm.
KHUYẾN NGHỊ
Khối ngoại chưa giải ngân nhiều, tiền ngắn hạn có dấu hiệu dịch chuyển sang BĐS trong khi các nhóm như bank, dầu khí, đầu ngành chịu tác động chốt lời mạnh. Với tâm lý thị trường hiện tại có thể chỉ số không chịu tác động giảm sâu và chỉ đồng pha chỉnh kỹ thuật nhẹ và với dòng tiền hiện tại có thể đáy ngắn hạn sẽ trên vùng 930 điểm và hiện tương “đỏ vỏ xanh lòng” sẽ xuất hiện với xu hướng ngắn hạn có thể dịch chuyển sang nhóm BĐS – nhóm ít tác động đến chỉ số. Khuyến nghị: Tương tự phiên trước tiếp tục khuyến nghị NĐT chủ yếu trading trên danh mục và tích lũy trung hạn. NĐT ngắn hạn có thể tận dụng TA để có thể lướt sóng, trading qua lại giữu các nhóm ngành trong T+ khi có tín hiệu TEST DÁY – TẠO ĐÁY và chốt khi có tín hiệu rung lắc trong khi tương tự NĐT dài hạn tích cực nắm giữ và tích lũy trong các nhịp test đáy, tạo đáy sóng ngắn để gia tăng dần tỷ trọng trung hạn trong danh mục. Chú ý ngắn hạn các nhóm ngành BĐS, Bank, dầu khí  Trung hạn ở dệt may, đầu ngành, bank
TH1: (Giao động quanh 950-955 điểm). Tác động phân háo từ bank, đầu ngành, dầu khí có thể khiến chỉ số kiểm tra mạnh mẽ hơn ngưỡng dưới 950 điểm trong phiên này để test dòng tiền bắt đáy. Nếu bất thành có lẻ chỉ số cần có nhịp chỉnh nhẹ dưới 950 điểm để dòng tiền bắt đáy có thể thoải mái hơn và hỗ trợ lại thị trường khi thị trường hiện tại đang trong quá trình cơ cấu của ETFs – ngoại. Khuyến nghị: NĐT trung –dài hạn tiếp tục nắm giữ và tích lũy khi CP có dấu hiệu test đáy, tạo đáy. Trong khi đó NĐT ngắn hạn tích cực theo dõi phiên này, không bán tháo, và dành sức mua để trading trong danh mục có sẵn khi chỉ số có tín hiệu tạo đáy – test đáy để mua và rung lắc để chốt.
TH2 mua mới: NĐT tham gia đầu tư theo P/E có thể chọn cổ phiếu với P/E 10-15 lần và đón nhận cổ tức bằng tiền như một khoản đầu tư hiệu quả hơn là tốc độ tăng giá và cơ bản doanh nghiệp làm ăn ổn định trong tương lai khi chỉ còn 6 tháng là hết năm tài chính như LPB giá vùng 10,5, KBC giá vùng 11,5 và một số cổ phiếu khác( DXG, FPT, VRE, GEX, VIB, ACB, PHR ). NĐT có thể trading trên cùng danh mục ở nhóm này.
·        ĐT có thể tham khảo danh mục khuyến nghị ở file đính kèm cập nhật trước giờ giao dịch hoặc ứng dụng chat trong phiên, NĐT có thể xem lại các bài nhận định trong quá khứ tại trang cá nhân: https://blogdaovietanh.blogspot.com
·        Nhận định thị trường, DM Khuyến nghị: là trên quan điểm phân tích nhận định cá nhân là luận điểm cá nhân của tác giả chỉ gửi đến riêng Khách Hàng có TKCK ACBS  làm nguồn tham khảo, cảm ơn NĐT đã tin tưởng trong mọi trường hợp. Thân
Thanks & Best regards
 
Các dự báo kỹ thuật:
-       Dò đáy: CP chỉ vừa cho tín hiệu dừng giảm 1,2 phiên và chưa có tín hiệu giải ngân
-       Test đáy: CP đã cho tín hiệu giải ngân thăm dò
-       Tạo đáy: CP cho tín hiệu giải ngân
-       Trung tính: CP chưa rõ xu hướng, có thể tăng, giảm, phân phối, tích lũy
-       Tích cực: Cổ phiếu đã cho xu hướng tăng, chưa cho tín hiệu đảo chiều
-       Rung lắc: CP có dấu hiệu chốt lời ngắn hạn,
-       Tạo đỉnh: CP đảo chiều, cho xu hướng giảm
-       Tiêu cực: CP giảm đều chưa cho dấu hiệu dừng
 (BROKER ĐÀO VIỆT ANH)

No comments:

Post a Comment

GỬI YÊU CẦU HỖ TRỢ

Name

Email *

Message *

DANH MỤC TƯ VẤN 2024

KHUYẾN NGHỊ 2024

THÁNG 4.2024: Khuyến nghị 01.04.2024: Lướt sóng MSN, vùng mua 74(+-1%). Mục tiêu 90 (+21,6%). Cắt lỗ nếu thủng 70(-5,4%). Mua/bán/cắt lỗ dứ...


LỊCH KINH TẾ

Lịch Kinh Tế theo Thời Gian Thực được cung cấp bởi Investing.com Việt Nam