2019-09-11

Notedaily – 11.09.2019 – Sideway quanh 970 điểm và phục hồi

NOTE DAILY
VN-Index: Tiêu cực HNX-Index: Tiêu cực  VN30: Tiêu cực
Ngắn hạn: Lướt sóng Tập trung Bank, Dầu khí 20% cash
Dài hạn: Buy & Hold Bank, CPTPP, VN30 80% cash

TÓM TẮT PHÊN GIAO DỊCH TRƯỚC

  • Trên sàn HOSE: Chỉ số VNIndex chốt phiên tại đáy cũ 970,26 điểm, giảm 3,86 điểm(-0,4%). Thanh khoản phiên giao dịch 161,44 triệu CP ứng với 3.917,29 tỷ đồng, tăng nhẹ so với phiên trước – Trong đó thỏa thuận giao dịch giảm mạnh chỉ có 33,1 triệu CP và 1.130,36 tỷ đồng, tập trung chủ yếu ở MSN 314,4 tỷ VGC 152,8 tỷ YEG 115,1 tỷ cùng một số quanh 50 tỷ như EIB, TPB, VNM, HPG. Trên sàn thanh khoản cải thiện mạnh nhờ dịch chuyển từ thỏa thuận và không quá tập trung nhiều vào 1 CP qua đó có đến 3 CP trên 100 tỷ và 11 CP trên 50 tỷ ở phiên này với phần lớn là bank, dầu khí, Bđs hút thanh khoản tuy nhiên áp lực bán diễn ra khá mạnh ngay ATC khiến lực hồi ở giữ phiên trở nên vô nghĩa qua đó kéo chỉ số về lại đáy cũ 970 điểm với lực đồng pha giảm chủ yếu các nhóm nền bank, VN30 quanh 1,5%, BĐS, Dầu khí có khá nhiều CP giảm sâu quanh 2-4%, phiên này lực kéo giảm chủ yếu là độ rộng cùng với số ít CP như VHM, VNM, GAS, SAB, BVH, HVN, BHN kéo giảm đến 2,5 điểm trong khi chỉ VCB, MSN hỗ trợ kìm hãm đà giảm gần 1,5 điểm. Thống kê cuối phiên sàn HOSE có 107  tăng / 201 mã giảm.
  • Động thái Khối Ngoại: Khối ngoại duy trì nhịp mua ròng nhẹ 57,8 tỷ (Mua 433,63 tỷ - Bán 375,84 tỷ), chiếm 20,64% tổng thanh khoản 2 chiều, giảm nhẹ về giá trị chiều mua và tỷ trọng trong khi chiều bán có phần tăng nhẹ so với phiên trước. Chiều mua ròng: PLX(Mua 32,4 tỷ - Bán 3,9 tỷ), NVL(Mua 24,7 tỷ),PC1(Mua 10,8 tỷ), VIC(Mua 20,8 tỷ - Bán 10,5 tỷ), Một số CP mua ròng dưới 10 tỷ: AAA, BID, BMP, CTG, D2D, DHC, DXG, E1VFVN30, GAS, GEX, HCM, HNG, KBC, MSN, PTB, PVT, ROS, SCS, SMB, VGC, VJC. Chiều bán ròng: PHR(Bán 44,1 tỷ), STB(Bán 22,7 tỷ), BVH(Mua 1,6 tỷ - Bán 15 tỷ),GTN(Bán 10,2 tỷ), Một số CP bán ròng dưới 10 tỷ: CII, CTI, DCM, DPM, DPR, HQC, HVN, LHG, NT2, POW, SGN, SSI, TNA, VND, YEG. Sang tay – Đảo hàng: VNM(Mua 90,6 tỷ - Bán 86,5 tỷ), VHM(27,4 tỷ), HPG(24,1 tỷ), VRE(Mua 22,3 tỷ - Bán 16,9 tỷ), VHC(6,6 tỷ), HDB(6,1 tỷ), VCB(3,7 tỷ), PVD(Mua 3 tỷ - Bán 5 tỷ), FPT(2,8 tỷ), SAB(1,3 tỷ), PPC(1,1 tỷ), VSC(1,1 tỷ). Khối ngoại trong phiên này dù giảm nhẹ về thanh khoản nhưng vẫn giữ được tín hiệu tích cực khi mua ròng thăm dò khá nhiều CP vung dưới 10 tỷ cùng với lực gom tương đối ở PLX, NVL thanh khoan phiên này cũng tập trung phần lớn sang tay ở VNM sau chuỗi mua ròng trong khi chiều bán PHR, STB, BVH có phiên bị bán tương đối mạnh.
  • image.png
    image.png
  • Trên sàn Hà Nội: Chỉ số HNX-Index đồng pha thị trường giảm đến 0,88 điểm(-0,87%), thủng mốc tâm lý về lại 99,97 điểm. Thanh khoản phiên tăng mạnh lên37,7 triệu CP  559 tỷ đồng  Trong đó thỏa thuận giao dịch đến 10,8 triệu CP ứng với 184,88 tỷ đồng, tập trung phần lớn ở ACB 64,1 tỷ NET 55 tỷ SHB 24,9 tỷ. Trên sàn thanh khoản dù tăng mạnh nhưng tập trung chủ yếu ở PVS(-4% 131,93 tỷ) trong phiên giảm sâu và độ rộng nghiêng mạnh về phía mã giảm ở phần còn lại quanh 0,5-2% với thanh khoản chủ yếu dưới 25 tỷ. Thống kê cuối phiên sàn HNX có 107 mã tăng / 201 mã giảm.
  • Động thái Khối Ngoại: Khối ngoại duy trì lực bán ròng đến 53,88 tỷ (Mua 13,12 tỷ - Bán 67 tỷ), chiếm 14,33% tổng thanh khoản 2 chiều, tăng mạnh về giá trị và tỷ trọng so với phiên trước. Khối ngoại phiên sang tay chủ yếu ở PVS(Mua 7,8 tỷ – Bán 5,8 tỷ) bên cạnh việc mua nhẹ BAX, HUT quanh 1 tỷ còn lại lựcbán chủ yếu nhắm vào NET(Bán 52,8 tỷ), CEO(Bán 4,8 tỷ), SHS(Bán 2,2 tỷ).
  • image.png
    image.png
  • Ngành Ngân Hàng: (8 cổ phiếu giao dịch trên 1 triệu CP – 1 CP có GTGD trên 100 tỷ). Thanh khoản cải thiện mạnh về độ rộng khi phiên này đa phần giao dịch quanh 30-55 tỷ ở nhóm dẫn dắt hay đột biến có MBB với hơn 100 tỷ được giao dịch. Tuy nhiên độ rộng vẫn duy trì về phía mã giảm ở lực đồng pha quanh 0,5-1% là chủ yếu, giảm mạnh có VIB(-4%) trong khi chiều ngược lại có VCB, BID giữ được sắc xanh nhẹ quanh 0,5%. Khối ngoại trong phiên này đẩy mạnh bán STB và sang tay ở HDB trong khi mua nhẹ CTG, BID. Về PTKT theo quan sát có thể chia ra các nhóm cổ phiếu để theo dõi như: Dò đáy: Test Đáy:VCB, BID Tạo đáy: Trung tính: ACB(bán tháo), CTG(bán tháo), VPB, LPB(bán tháo), SHB Tích cực: Rung lắc: Tạo đỉnh: Tiêu cực: TCB, VIB, MBB, STB(bán tháo), HDB(bán tháo).
  • Ngành Bất Động Sản: (15 cổ phiếu giao dịch trên 1 triệu CP – 0 CP có GTGD trên 100 tỷ). Thanh khoản cải thiện mạnh về độ rộng khi nhóm dẫn dắt rải đều qanh 20-50 tỷ trong phiên áp lực bán mạnh mẽ lên ngành BĐS đến khi chốt phiên tạo độ rộng nghiêng mạnh về phía mã giảm chủ yếu quanh với khá nhiều CP quanh 0,5% bên cạnh đó cũng rất nhiều CP giảm sâu như HDG, HDC, D2D, NTC, SIP, LHG, SZL, VCR quanh 3,5-6% ở phiên này. Về PTKT theo quan sát có thể chia ra các nhóm cổ phiếu để theo dõi như: Dò đáy: Test Đáy: TDH Tạo đáy: NLG Trung tính: NVL Tích cực: DXG(T+2), LDG(T+4) Rung lắc: Tạo đỉnh: Tiêu cực: HDG(bán tháo).
  • Dầu khí: (3 cổ phiếu giao dịch trên 1 triệu CP – 1 CP có GTGD trên 100 tỷ). Thanh khoản tiếp tục tăng mạnh ở PVS, PVD tương ứng 131,9 tỷ và 71,2 tỷ nhưng áp lực bán tiếp tục duy trì mạnh mẽ và chủ động khiến phần lớn CP dầu khí chìm trong sắc đỏ với lực giảm sâu quanh 1-4%. Về PTKT theo quan sát có thể chia ra các nhóm cổ phiếu để theo dõi như: Dò đáy: Test Đáy: Tạo đáy: Trung tính: Tích cực: PVS(T+1) Rung lắc: Tạo đỉnh: Tiêu cực: PVD(bán tháo), BSR(bán tháo), OIL(bán tháo).
  • CPTPP: Nhóm được hưởng lợi mạnh mẽ về thuế quan khi tradewar đang bùng nổ giữa Mỹ – Trung Quốc qua đó làn sóng dịch chuyển sản xuất phần nào hỗ trợ cho BĐS Khu Công Nghiệp, hay thuế quan đánh mạnh vào Trung Quốc hỗ trợ các ngành Thủy sản, Dệt may có lợi thế cạnh tranh khi nhập vào Mỹ so với hàng Trung Quốc, bên cạnh đó là các dịch vụ về Logistic, vận chuyển. Về PTKT theo quan sát  thể chia ra các nhóm cổ phiếu để theo dõi như:  đáy: Test Đáy:VTP Tạo đáy: PAN, TCM Trung tính: MPC Tích cực: Rung lắc: Tạo đỉnh: Tiêu cực: LHG(bán tháo), GMD(bán tháo), FMC, KBC, VGI(bán tháo).
  • Đầu ngành - Vốn hóa lớn: Duy trì nhịp phân hóa về phía mã giảm ở bank, VN30, thậm chí giảm sâu ở dầu khí BĐS với áp lực bán chủ động và thanh khoản bắt đáy có phần nhen nhóm hơn tuy nhiên vẫn chưa đủ quá mạnh mẽ khi lực kéo chỉ số suất hiện từ những vốn hóa lớn như VHM, VNM, GAS, SAB, BVH, HVN, BHN kéo giảm đến 2,5 điểm trong khi chỉ VCB, MSN hỗ trợ kìm hãm đà giảm gần 1,5 điểm. Về PTKT theo quan sát có thể chia ra các nhóm cổ phiếu để theo dõi như: Dò đáy: Test đáy: Tạo đáy: MSN Tích cực: VHC(T+1), VJC(T+1), PLX(T+1), VNM(T+1), FPT(T+1) Trung Tính: BMP, SAB, VIC, MWG, GASRung lắc: Tạo Đỉnh: Tiêu cực: VHM, VRE(bán tháo), HPG(bán tháo), BVH(bán tháo), POW(bán tháo), DHG, DPM, PNJ(bán tháo), HVN(Bán tháo), REE.
NHẬN ĐỊNH
  • VNINDEX: 970,26 điểm – Tiêu cực: Chỉ số vẫn duy trì trong xu hướng tiêu cực với lực giảm từ nhịp đồng pha của các nhóm nền trong đó kéo khá nhiều CP về vùng quá bán trong vốn hóa lớn lớn khi tiếp cận lại đáy ngắn hạn 970 điểm ở phiên vừa qua. Qua đó quán tính giảm điểm nhiều khả năng tiếp tục duy trì ở đầu phiên nhưng với khá nhiều CP ở các nhóm ngành có dấu hiệu bán tháo vầ hút được số ít dòng tiền trở lại thì NĐT có thể kỳ vọng vào các phiên hồi kỹ thuật của các nhóm này bên cạnh lực hỗ trợ từ một số duy trì xu hướng khá tốt sau nhịp tạo đáy như VHC, VJC, VNM, VJC, FPT ở phiên vừa qua.
image.png
(Dự đoán: Biểu đồ kỹ thuật chỉ số VNI-INDEX tuần 09-13.09.2019 )
  • HNXINDEX: 99,97 điểm  Tiêu cực: Tín hiệu tiêu cực bất ngờ được phát ra khi áp lực bán tháo diễn ra mạnh mẽ ở ACB, PVS kéo các CP dẫn dắt cũng như chỉ số về lại vùng quá bán nên chỉ số sẽ khó lường trong nửa cuối tuần giao dịch này với khả năng sẽ có các phiên hồi kỹ thuật trở lại khi lực cầu bắt đáy có dấu hiệu trở lại dù không quá mạnh mẽ.
    image.png
    (Dự đoán biểu đồ kỹ thuật chỉ số HNX-INDEX – tuần 09-13.09.2019)
    KHUYẾN NGHỊ
  • Thanh khoản cải thiện mạnh mẽ ở các nhóm ngành chứ không tập trung quá nhiều vào một vài CP như các phiên trước, khối ngoại có phần thăm dò trở lại, áp lực bán tháo diễn ra trên diện rộng ở từ bank, dầu khí, VN30 đến BĐS, một số CP vốn hóa lớn đã cho tín hiệu bán tháo trước vẫn duy trì tín hiệu ổn định sau nhịp tạo đáy và hút được phần nào thanh khoản thị trường là những dấu hiệu xuất hiện ở phiên vừa qua. Do đó khả năng trong ngắn hạn sẽ có các phiên phục hồi kỹ thuật từ vùng bán tháo này ở nữa cuối tuần giao dịch. Khuyến nghị NĐT trung dài hạn tiếp tục nắm giữ chờ lực hồi để đánh giá và cơ cấu trong khi NĐT ngắn hạn có thể tham gia trên danh mục có sẵn với hình thức “mua trước bán sau” với nhịp mở cửa tiếp tục bị “đạp giá”
  • Notedaily – 11.09.2019 – Sideway quanh 970 điểm và phục hồi. Thị trường duy trì xu hướng tích cực ở một số vN30 có cầu giá cao trở lại ở phiên trước, bên cạnh việc khá nhiều nhóm ngành đồng pha cho tín hiệu bán tháo nên NĐT nên nhiều khả năng nhịp hồi sẽ xuất hiện trong các phiên tới và qua đó thực sự thích hợp cho việc cơ cấu trung dài hạn, trong khi đó NĐT ngắn hạn tận dụng nhịp “đạp giá” đầu phiên để trading trên danh mục có sẵn.
  • ĐT  thể tham khảo danh mục khuyến nghị  file đính kèm cập nhật trước giờ giao dịch hoặc ứng dụng chat trong phiên, NĐT  thể xem lại các bài nhậnđịnh trong quá khứ tại trang  nhân: https://blogdaovietanh.blogspot.com
  • Nhận định thị trường, DM Khuyến nghị:  trên quan điểm phân tích nhận định  nhân  luận điểm  nhân của tác giả chỉ gửi đến riêng Khách Hàng cóTKCK làm nguồn tham khảo, cảm ơn NĐT đã tin tưởng trong mọi trường hợp. Thân
Thanks & Best regards

Các dự báo kỹ thuật chỉ để lướt sóng ngắn hạn hoặc làm điểm vào khi giải ngân trung - dài hạn:
  •  đáy: CP chỉ vừa cho tín hiệu dừng giảm 1,2 phiên  chưa  tín hiệu giải ngân ( Tùy trạng thái TK)
  • Test đáy: CP đã cho tín hiệu giải ngân thăm  (giải ngân)
  • Tạo đáy: CP cho tín hiệu giải ngân (giải ngân)
  • Trung tính: CP chưa  xu hướng,  thể tăng, giảm, phân phối, tích lũy (quan sát)
  • Tích cực: Cổ phiếu đã cho xu hướng tăng, chưa cho tín hiệu đảo chiều (nắm giữ)
  • Rung lắc: CP có dấu hiệu chốt lời ngắn hạn, NĐT nên chốt  phiên sau trong<fo

No comments:

Post a Comment

GỬI YÊU CẦU HỖ TRỢ

Name

Email *

Message *

DANH MỤC TƯ VẤN 2024

KHUYẾN NGHỊ 2024

THÁNG 4.2024: Khuyến nghị 01.04.2024: Lướt sóng MSN, vùng mua 74(+-1%). Mục tiêu 90 (+21,6%). Cắt lỗ nếu thủng 70(-5,4%). Mua/bán/cắt lỗ dứ...


LỊCH KINH TẾ

Lịch Kinh Tế theo Thời Gian Thực được cung cấp bởi Investing.com Việt Nam