2020-07-24

Notedaily – Bản tin ngày 24.07.2020: Sideway và dò đáy vùng 855 điểm, đầu ngành đón cầu giá cao.

NHẬN ĐỊNH

VNINDEX: 856,75 điểm – Tiêu cực: Chỉ số vẫn duy trì tín hiệu tiêu cực khi dòng tiền bắt đáy chưc thực sự mạnh mẽ dù lực giảm đầu phiên tương đối tốt nhưng chỉ số ít cho dấu hiệu bán tháo và tâm lý thị trường được hỗ trợ từ nhóm vốn hóa lớn VINGROUP nên lực cung dè dặt đoạn này. Do đó khả năng chỉ số sẽ tiếp tục Sideway quanh 855 điểm để kiểm định lại lần nữa MA20 – 858,34 điểm và có thể hoàn thành khởi tạo đáy mới cho các chỉ số đoạn này với VNINDEX quanh 855 điểm và VN30 quanh 800 điểm.



(Dự đoán: Biểu đồ kỹ thuật chỉ số VNI-INDEX tuần 20-24/07)

HNXINDEX: 113,87 điểm – Tiêu cực: Chỉ số duy trì tín hiệu kỹ thuật sau khi ACB mất nhịp tạo đáy ngắn và duy trì đà chỉnh kỹ thuật bên cạnh áp lực bán tháo từ SHB trong khi PVS chỉ duy trì đi ngang nên khả năng chỉ số sẽ có nhịp kiểm định lại 113 điểm trước khi có thể đón nhận sự hỗ trợ ở các cổ phiếu dẫn dắt vào vùng bán tháo.

(Dự đoán biểu đồ kỹ thuật chỉ số HNX-INDEX – tuần 20-24/07)

KHUYẾN NGHỊ

Thị trường có phiên phục hồi kỹ thuật về điểm số nhờ một số vốn hóa lớn như VRE, VHM bên cạnh đà phục hồi cuối phiên ở những nền Bank, VN30 tránh được nhịp tác động kìm hãm chỉ số. Dù vậy độ rộng về kỹ thuật ở các nền vẫn nghiêng về xu hướng chỉnh kỹ thuật khu cầu bắt đáy tham gia tích lũy chủ đạo ở các nhịp chỉnh sâu trong phiên khi thị trường hầu như chưa đón nhận lực cung mạnh nào đáng kể. Ở diễn biến khác một số cổ phiếu đầu ngành dẫn cải thiện về kỹ thuật sau nhịp chỉnh ngắn hạn nền khả năng sẽ hỗ trợ tâm lý thị trường đoạn này như FPT, HPG, PNJ, VHC, REE hay những cổ phiếu có dấu hiệu bán tháo như BVH, MSN, SHB.

Notedaily – Bản tin ngày 24.07.2020: Sideway và dò đáy vùng 855 điểm, đầu ngành đón cầu giá cao. Vơi việc một số đầu ngành hút cầu giá cao trở lại ở các nhịp chỉnh sâu trong phiên như MSN, BVH, VNM, VCB, VHC, REE phần nào hỗ trợ thị trường phân hóa về tín hiệu và cải thiện tâm lý tích cực cho thị trường dù những nền bank, BĐS còn duy trì đà chỉnh kỹ thuật khá chậm nên khó kích thích dòng tiền trở lại. Phiên cuối tuần NĐT chủ đạo quan sát VN30 ở các nhịp giảm sâu hay nền P bán lẻ đã chỉnh cho xu hướng trung hạn cùng dà phục hồi của giá dầu. Khuyến nghị: Tiếp tục trading trên danh mục, duy trì tỷ trọng Cổ phiếu/Tiền mặt nên ở 70/30 và danh mục nắm giữ chủ đạo ở các CP đầu tư dài hạn như BVH, MSN, PPC với khả năng phục hồi sớm sau khi tiếp cận lại đáy cũ và cứng.

Cổ phiếu chiều mua (Có tín hiệu test đáy tạo đáy ở Bank, VN30, bán lẻ dầu khí): Chú ý MSN, BVH trong ngắn hạn.


No comments:

Post a Comment

GỬI YÊU CẦU HỖ TRỢ

Name

Email *

Message *

DANH MỤC TƯ VẤN 2024

KHUYẾN NGHỊ 2024

THÁNG 4.2024: Khuyến nghị 01.04.2024: Lướt sóng MSN, vùng mua 74(+-1%). Mục tiêu 90 (+21,6%). Cắt lỗ nếu thủng 70(-5,4%). Mua/bán/cắt lỗ dứ...


LỊCH KINH TẾ

Lịch Kinh Tế theo Thời Gian Thực được cung cấp bởi Investing.com Việt Nam