2019-12-20

Notedaily – Bản tin ngày 20.12.2019: Đón cầu cơ cấu, xác nhận đáy 950 điểm.

NHẬN ĐỊNH

VNINDEX: 952,26 điểm – Dò đáy:
Chỉ số thu hẹp khoảng cách biên độ trong phiên và có phiên phục hồi cho tín hiệu dò đáy về kỹ thuật trong đó đồng pha tín hiệu với khá nhiều CP VN30, Bank, P cho dấu hiệu dò đáy – test đáy – tạo đáy làm động lực giúp chỉ số vượt qua phiên đáo hạn Phái sinh khá nhẹ nhàng trước khi đón nhận kỳ cuối cơ cấu của ETFs làm tiền đề ổn định tam lý cho tuần giao dịch cuối năm tích cực hơn sau tuần giao dịch thiếu hẳn đi lực cầu khi NĐT khá e dè trước nửa cuối tuần giao dịch vừa qua.

(Dự đoán: Biểu đồ kỹ thuật chỉ số VNI-INDEX tuần 16-20.12.2019 )

HNXINDEX: 102 điểm – Tiêu cực: Chỉ số xác nhận tạo đỉnh khi chưa có sự phục hồi đáng kể nào ở các dẫn dắt nhưng khả năng đón nhận sự trở lại của bank trong tuần giao dịch tiếp theo khi đang dần dò đáy từ quá bán và đón nhận các thông tin về KQKD năm 2019.

(Dự đoán biểu đồ kỹ thuật chỉ số HNX-INDEX – tuần 16-20.12.2019)

KHUYẾN NGHỊ

Thị trường bước qua phiên đáo hạn phái sinh khá nhẹ nhàng khi áp lực về điểm số chỉ do số ít CP tác động khi hầu hết từ bank, VN30 đều giảm về đáy cũ trước đó. Qua đó khả năng thị trường đón nhận các lực cung từ nhịp cơ cấu này của khối ngoại khi khá nhiều những bank, VN30 cho dấu hiệu dò đáy trong khi dầu khí duy trì xu hướng khá tốt và khối ngoại duy trì phiên thứ 2 tích lũy mạnh ở các nhóm dẫn dắt thì phiên cuối cùng cơ cấu NĐT chủ yếu quan sát sau chuỗi tích lũy mạnh vừa qua và chỉ tham gia ở CP có xu hướng phục hồi ngắn hạn về TA – PTKT. Khuyến nghị: NĐT trung hạn dài tận dụng các nhịp test đáy – tạo đáy ở các nền có cơ bản ổn định hay KQKD năm 2019 khả quan để tích lũy trước khi có sự xác nhận của dòng tiền trở lại trong khi đó NĐT ngắn hạn có thể thăm dò dần ở đoạn này nhằm lấy vị thế cho đoạn lướt sóng sau khi dòng tiền trở lại.

Notedaily – Bản tin ngày 20.12.2019: Đón cầu cơ cấu, xác nhận đáy 950 điểm.
Thị trường bước vào phiên cơ cấu cuối cùng của dòng tiền lớn – ETFs ngoại mà trước đó khối ngoại đã tích lũy dần 2 phiên gần nhất khi các nền có dấu hiệu bán tháo và tiếp cận vùng đáy trung hạn cũ thậm chí lực cung phiên phái sinh vừa qua cũng thể hiện “ cung yếu” trong đoạn này ở các đầu ngành. Do đó NĐT chủ yếu quan sát phiên khối ngoại hành động và chỉ tham gia khi có tín hiệu hồi cụ thể và TA hỗ trợ rõ ràng hơn. Khuyến nghị: NĐT trung hạn dài tận dụng các nhịp test đáy – tạo đáy ở các nền có cơ bản ổn định hay KQKD năm 2019 khả quan để tích lũy trước khi có sự xác nhận của dòng tiền trở lại trong khi đó NĐT ngắn hạn có thể thăm dò dần ở đoạn này nhằm lấy vị thế cho đoạn lướt sóng sau khi dòng tiền trở lại.

Download và đăng ký nhận bản tin đầy đủ tại ->>>: https://forms.gle/5j5rLwy1pnpwEQg87  
Cổ phiếu chú ý phiên 20.12.0019: GEX, PC1, VGC

No comments:

Post a Comment

GỬI YÊU CẦU HỖ TRỢ

Name

Email *

Message *

DANH MỤC TƯ VẤN 2024

KHUYẾN NGHỊ 2024

THÁNG 4.2024: Khuyến nghị 01.04.2024: Lướt sóng MSN, vùng mua 74(+-1%). Mục tiêu 90 (+21,6%). Cắt lỗ nếu thủng 70(-5,4%). Mua/bán/cắt lỗ dứ...


LỊCH KINH TẾ

Lịch Kinh Tế theo Thời Gian Thực được cung cấp bởi Investing.com Việt Nam