2019-12-17

Notedaily – Bản tin ngày 17.12.2019: Kiểm định biên dưới vùng hỗ trợ 961 – 964 điểm, chờ P, cầu bắt đáy hỗ trợ.

NHẬN ĐỊNH

VNINDEX: 961,47 điểm – Trung tính:
Chỉ số tiếp tục duy trì trạng thái trung tính và giữ vững trong vùng MA5 961,2 – 964 điểm trước áp lực kéo giảm từ số ít vốn hóa lớn qua đó nhịp kiểm định ngưỡng dưới biên này chỉ có tác dụng xác nhận lực chốt từ vốn hóa lớn và T+ ở bank có mạnh mẽ so với phần còn lại được hỗ trợ ở khá nhiều CP ở nền P đồng pha tạo đáy hay VN30 duy trì trạng thái trung tính sau sóng nhỏ, đồng thời thị trường đón nhận dòng tiền tích lũy ở CCQ hay một số CP nền bên cạnh là lực sang tay mạnh mẽ của khối ngoại nên NĐT có thể kỳ vọng vào đâu đó lực hỗ trợ từ dòng tiền lớn trong đoạn dấu hiệu tích lũy của cầu nhỏ xuất hiện từ quanh vùng đáy dài hạn này. Qua đó có thể chỉ số có phiên kiểm định hỗ trợ ngắn 960 điểm thành công và cầu bắt đáy có thể xuất hiện khi lực cung theo quán tính có thể xuất hiện ở đầu phiên.
 
(Dự đoán: Biểu đồ kỹ thuật chỉ số VNI-INDEX tuần 16-20.12.2019 )

HNXINDEX: 103,22 điểm – Tích cực: Chỉ số duy trì tín hiệu tích cực khi đồng pha phục hồi hỗ trợ từ SHB, PVS có đoạn tạo đáy khá tốt qua đó có thể hỗ trợ chỉ số sau khi hoàn thành vượt MA20 – 102,9 điểm ở phiên vừa qua trong khi áp lực kìm hãm chỉ xuất hiện ở ACB nhưng với đoạn sóng đã tạo khá ngắn nên khả năng sẽ kết thúc nhịp chỉnh tác động đến chỉ số trong 1-2 phiên tới. Qua đó khả năng chỉ số vẫn duy trì xu hướng về lại vùng tích lũy cũ quanh 105 điểm ở cuối tuần .
 
(Dự đoán biểu đồ kỹ thuật chỉ số HNX-INDEX – tuần 16-20.12.2019)

KHUYẾN NGHỊ

Thị trường giảm điểm nhưng áp lực chỉ đến từ số ít CP như VJC, VHM vốn chưa chỉnh sâu trong ngắn hạn bên cạnh áp lực trading trong T+ của một số bank, BĐS phục hồi từ đáy ngắn và lực cầu trên thị trường không quá mạnh và vội vã hấp thụ lực cung nhỏ lẻ này. Trong khi đó xu hướng tích cực của thị trường được hỗ trợ với sự trở lại của nền P bên cạnh nhịp giữ giá khá tốt ở VN30, Bank và lực cầu mua ròng từ khối ngoại ở một số CP cũng như chủ yếu sang tay chứng tỏ dòng tiền của thị trường giữ mức ổn định. Qua đó chúng tôi tiếp tục duy trì khuyến nghị: NĐT trung hạn dài tận dụng các nhịp test đáy – tạo đáy ở các nền có cơ bản ổn định hay KQKD năm 2019 khả quan để tích lũy trước khi có sự xác nhận của dòng tiền trở lại trong khi đó NĐT ngắn hạn có thể thăm dò dần ở đoạn này nhằm lấy vị thế cho đoạn lướt sóng sau khi dòng tiền trở lại.

Notedaily – Bản tin ngày 17.12.2019: Kiểm định biên dưới vùng hỗ trợ 961 – 964 điểm, chờ P, cầu bắt đáy hỗ trợ. Với việc thị trường giảm điểm chỉ chịu áp lực từ số ít CP vốn hóa lớn chưa chỉnh sâu so với ngắn hạn và trong đoạn cơ cấu của khối ngoại trong khi còn đó Bank, VN30 duy trì sóng nhỏ hay đi ngang trong T+ trong khi sự trở lại của nền dầu khí ít nhiều tạo tâm lý tích cực hơn, mạnh mẽ hơn cho NĐT lướt sóng. Qua đó chúng tôi vẫn duy trì khuyến nghị cho chiến lược đầu tư ngắn và trung hạn. ĐT trung dài hạn vẫn nên tiếp tục tận dụng TA – PTKT để TÍCH LŨY trong đoạn này cho mục tiêu 3-6 tháng trong khi đó NĐT ngắn hạn có thể THAM GIA ở các CP cơ bản theo dòng tiền tích lũy trung hạn khi có tín hiệu test đáy – tạo đáy vùng này.

Download và đăng ký nhận bản tin đầy đủ tại ->>>: https://forms.gle/5j5rLwy1pnpwEQg87  
 
CP chú ý phiên: CTS, GEX, GVR, KDC, PHC, PHR, TPB, VCI

No comments:

Post a Comment

GỬI YÊU CẦU HỖ TRỢ

Name

Email *

Message *

DANH MỤC TƯ VẤN 2024

KHUYẾN NGHỊ 2024

THÁNG 4.2024: Khuyến nghị 01.04.2024: Lướt sóng MSN, vùng mua 74(+-1%). Mục tiêu 90 (+21,6%). Cắt lỗ nếu thủng 70(-5,4%). Mua/bán/cắt lỗ dứ...


LỊCH KINH TẾ

Lịch Kinh Tế theo Thời Gian Thực được cung cấp bởi Investing.com Việt Nam