2019-12-16

Notedaily – Bản tin ngày 16.12.2019: Giằng co quanh 965 điểm và phục hồi, nền bank, VN30 hỗ trợ.


NHẬN ĐỊNH

VNINDEX: 966,18 điểm – Trung tính:
Chỉ số duy trì chuyển sang trạng thái trung tính khi áp lực giảm điểm bất ngờ của VINGROUP trong phiên công bố cơ cấu của ETFs hay số ít CP VN30 tạo sóng ngắn và chịu áp lực ở T+ thì dù vẫn đón nhận nhịp đồng pha hỗ trợ từ nền bank, P nhưng với thanh khoản chỉ cải thiện nhẹ ở các nền chỉ đủ kìm hãm lực kéo giảm của một số CP vốn hóa lớn. Về kỹ thuật chỉ số có nhịp thứ 3 xác nhận tạo đáy bất thành và phần lớn chịu áp lực ở đoạn cơ cấu của khối ngoại mà không có quá nhiều CP có thể ảnh hưởng đến điểm số qua đó chỉ số và thị trường chịu “sức nén” để bức phá khỏi vùng hỗ trợ có thể nói khá cứng bởi phần lớn từ nền bank, P, VN30 đồng pha tích lũy ngắn hạn từ đáy và có cầu giá cao của dòng tiền duy trì trên thị trường hỗ trợ. Do đó khả năng chỉ số có các phiên đầu tuần giằng co quanh 965 điểm và kiểm định bức phá khỏi vùng kháng cự ngắn MA20 – 973,8 điểm ở nửa cuối tuần giao dịch.
(Dự đoán: Biểu đồ kỹ thuật chỉ số VNI-INDEX tuần 16-20.12.2019 )

HNXINDEX: 102,91 điểm – Tích cực:
Chỉ số duy trì xu hướng khá tốt và có phiên xác nhận tạo đáy nhờ ACB hỗ trợ trong khi đó SHB, PVS duy trì trạng thái trung tính tích lũy nên khả năng chỉ số chỉ số có tuần giao dịch tích cực trong biên độ hẹp ở nửa đầu tuần giao dịch chờ cơ hội đồng pha hỗ trợ sau đó khi kiểm định thành công vùng kháng cự ngắn MA20 – 103 điểm.
 
(Dự đoán biểu đồ kỹ thuật chỉ số HNX-INDEX – tuần 16-20.12.2019)

KHUYẾN NGHỊ

Thị trường có phiên giảm điểm và mất tín hiệu từ chỉ số chính khi chịu tác động từ VINGROUP với khả năng từ nhịp cơ cấu của ETFs bên cạnh là VN30 phân hóa bởi tác động từ một số CP có áp lực bán T+ trong sóng nhỏ trong khi hướng tích cực của thị trường đến từ thanh khoản có sự cải thiện nhẹ về độ rộng ở bank, P hay khối ngoại mua ròng mạnh ở CCQ cùng một số CP cơ bản. Về kỹ thuật nền bank cùng độ rộng VN30 duy trì xu hướng tích cực từ đáy trung hạn và khả năng tích lũy dần hấp thụ lực cung ít ỏi còn lại của thị trường trước khi dòng tiền xác nhận trở lại trong khi đó ở nền P vẫn duy trì trạng thái tích lũy – trung tính từ đáy trung hạn. Qua đó với các tín hiệu hỗ trợ từ vĩ mô như FEDs, Trade war, giá dầu trước khi kết thúc năm tài chính cùng với nhịp đồng pha duy trì từ đáy trung – dài hạn của hầu hết CP nền trên TTCK VN thì chúng tôi duy trì quan điểm cho vùng tích lũy hiện tại thích hợp cho việc tham gia trung dài hạn ở đoạn đầu tư 3-6 tháng phù hợp với mục tiêu biến động giá 20-30%. Khuyến nghị: NĐT trung hạn dài tận dụng các nhịp test đáy – tạo đáy ở các nền có cơ bản ổn định hay KQKD năm 2019 khả quan để tích lũy trước khi có sự xác nhận của dòng tiền trở lại trong khi đó NĐT ngắn hạn có thể thăm dò dần ở đoạn này nhằm lấy vị thế cho đoạn lướt sóng sau khi dòng tiền trở lại.

Notedaily – Bản tin ngày 16.12.2019: Giằng co quanh 965 điểm và phục hồi, nền bank, VN30 hỗ trợ. Với phiên chỉ chịu tác động từ một số vốn hóa lớn trong đoạn cơ cấu ETFs trong khi những bank, VN30 duy trì tín hiệu hấp thụ lực cung nhỏ lẻ của thị trường khá tốt trong khi chờ P đồng pha tín hiệu hay dòng tiền xác nhận trở lại thì cơ hội trên thị trường hỗ trợ cho NĐT nắm cash với tín hiệu hỗ trợ cho việc tạo đáy trung dài hạn thích hợp cho đoạn đầu tư 3-6 tháng với mục tiêu 20-30%. Khuyến nghị: NĐT trung dài hạn vẫn nên tiếp tục tận dụng TA – PTKT để TÍCH LŨY trong đoạn này cho mục tiêu 3-6 tháng trong khi đó NĐT ngắn hạn có thể THAM GIA ở các CP cơ bản theo dòng tiền tích lũy trung hạn khi có tín hiệu test đáy – tạo đáy vùng này.

Download và đăng ký nhận bản tin đầy đủ tại ->>>: https://forms.gle/5j5rLwy1pnpwEQg87 

No comments:

Post a Comment

GỬI YÊU CẦU HỖ TRỢ

Name

Email *

Message *

DANH MỤC TƯ VẤN 2024

KHUYẾN NGHỊ 2024

THÁNG 4.2024: Khuyến nghị 01.04.2024: Lướt sóng MSN, vùng mua 74(+-1%). Mục tiêu 90 (+21,6%). Cắt lỗ nếu thủng 70(-5,4%). Mua/bán/cắt lỗ dứ...


LỊCH KINH TẾ

Lịch Kinh Tế theo Thời Gian Thực được cung cấp bởi Investing.com Việt Nam