2019-12-19

Notedaily – Bản tin ngày 19.12.2019: Duy trì test hỗ trợ cứng 950 điểm, đón cung VN30 phiên đáo hạn Phái sinh.

NHẬN ĐỊNH


VNINDEX: 951,13 điểm – Tiêu cực: Chỉ số duy trì đà giảm và không thể đóng cửa hoàn thành lấp GAP giảm khởi tạo đầu phiên trong khi áp lực giảm đến từ khá nhiều CP nền bank, VN30 và phân hóa mạnh về tín hiệu trong nội bộ các nhóm ngành khi khối ngoại dù có phiên trở lại mạnh mẽ nhưng mua ròng có chọn lọc qua đó khả năng chỉ số tiếp tục giằng co kiểm định ngưỡng hỗ trợ 950 điểm trong phiên đáo hạn phái sinh này và NĐT có thể trông chờ vào lực mua của khối ngoại khi các CP nền vốn hóa lớn chịu áp lực bán tháo hoặc cơ cấu.
 
(Dự đoán: Biểu đồ kỹ thuật chỉ số VNI-INDEX tuần 16-20.12.2019 )
 

 HNXINDEX: 101,8 điểm – Tạo đỉnh: Chỉ số xác nhận tạo đỉnh khi chịu áp lực từ ACB lan tỏa phần lớn CP khác trên sàn qua đó chỉ số nhiều khả năng cần phải kiểm định lại đáy cũ 101 điểm trước khi có xu hướng mới và đồng pha giữa các CP dẫn dắt.

(Dự đoán biểu đồ kỹ thuật chỉ số HNX-INDEX – tuần 16-20.12.2019)
KHUYẾN NGHỊ

Thị trường chịu áp lực từ các vốn hóa lớn lan tỏa sang những bank, VN30 tạo độ rộng về phía mã giảm trong khi đó thị trường có phiên đón nhận sự trở lại của khối ngoại nhắm vào một số cổ phiếu bank, VN30 hay dòng tiền tập trung vào cổ phiếu dầu khí tạo sự phân hóa về tín hiệu kỹ thuật ở các nhóm nền thị trường trong đoạn cơ cấu của ETFs ngoại và đáo hạn phái sinh hôm nay. Qua đó NĐT không nên quá bi quan ở đoạn hiện tại khi các dòng tiền lớn vốn dĩ đã có những hành động tương tự trong quá khứ. Khuyến nghị: NĐT trung hạn dài tận dụng các nhịp test đáy – tạo đáy ở các nền có cơ bản ổn định hay KQKD năm 2019 khả quan để tích lũy trước khi có sự xác nhận của dòng tiền trở lại trong khi đó NĐT ngắn hạn có thể thăm dò dần ở đoạn này nhằm lấy vị thế cho đoạn lướt sóng sau khi dòng tiền trở lại.

Notedaily – Bản tin ngày 19.12.2019: Duy trì test hỗ trợ cứng 950 điểm, đón cung VN30 phiên đáo hạn Phái sinh. Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục đón nhận lực cung từ VN30 trong phiên đáo hạn phái sinh và theo quan điểm cá nhân khả năng lực cung này không quá mạnh mẽ khi phần lớn đoạn giao dịch của hợp đồng PS các VN30 đều duy trì đáy ngắn hạn thậm chí trước khi bước vào phiên đáo hạn thì các nền như P, Bank, VN30 có khá nhiều CP có dấu hiệu bán tháo đồng thời dấu hiệu trở lại của dòng tiền ngoại ở phiên vừa qua có thể làm chỗ dựa cho NĐT trung dài hạn hỗ trợ đồng pha hấp thụ lực cung đoạn này. Khuyến nghị: NĐT trung hạn dài tận dụng các nhịp test đáy – tạo đáy ở các nền có cơ bản ổn định hay KQKD năm 2019 khả quan để tích lũy trước khi có sự xác nhận của dòng tiền trở lại trong khi đó NĐT ngắn hạn có thể thăm dò dần ở đoạn này nhằm lấy vị thế cho đoạn lướt sóng sau khi dòng tiền trở lại. 

Download và đăng ký nhận bản tin đầy đủ tại ->>>: https://forms.gle/5j5rLwy1pnpwEQg87   
Cổ phiếu theo dõi phiên: ACV LDG PAN VGC VGT VRG

No comments:

Post a Comment

GỬI YÊU CẦU HỖ TRỢ

Name

Email *

Message *

DANH MỤC TƯ VẤN 2024

KHUYẾN NGHỊ 2024

THÁNG 4.2024: Khuyến nghị 01.04.2024: Lướt sóng MSN, vùng mua 74(+-1%). Mục tiêu 90 (+21,6%). Cắt lỗ nếu thủng 70(-5,4%). Mua/bán/cắt lỗ dứ...


LỊCH KINH TẾ

Lịch Kinh Tế theo Thời Gian Thực được cung cấp bởi Investing.com Việt Nam