2020-05-01

Tiêu chí cho một công ty chứng khoán uy tín


1. Vì sao nên chọn công ty chứng khoán uy tín?

Chúng ta đều biết, thường những môi giới giỏi họ có xu hướng đầu quân cho các công ty chứng khoán lớn, thương hiệu trên thị trường. Bên cạnh chính sách đãi ngộ tốt thì làm việc ở những công ty lớn uy tín của họ cũng sẽ được nâng lên. Việc này là đôi bên cùng có lợi.

Chọn những công ty chứng khoán uy tín để nhận được thông tin chính xác nhất.

Bạn nên tránh mở tải khoản ở những công ty chứng khoán nhỏ và không có thương hiệu trên thị trường. Bởi:
Môi giới làm việc tại các công ty này thường không có nhiều hiểu biết về thị trường, kiến thức không sâu.
Khi bạn giao dịch càng nhiều thì họ càng nhận được mức phí hoa hồng càng cao. Thế nên, họ sẽ tập trung vào việc khuyến khích bạn giao dịch càng nhiều càng tốt. Họ sẽ chẳng quan tâm tới việc bạn kiếm được bao nhiêu đâu.

Để đánh giá chất lượng môi giới, bạn có thể mở tài khoản ở những công ty chứng khoán khác nhau.

2. Tiêu chí cho một công ty chứng khoán uy tín

Thị trường chứng khóa Việt Nam đang phát triển rầm rộ với số lượng công ty chứng khoán mọc lên ngày càng nhiều. Vậy, tiêu chí cho một công ty chứng khoán uy tín là gì?

Một vài tiêu chí đánh giá công ty chứng khoán có uy tín không?

2.1 Phí giao dịch thấp

Phí giao dịch là số tiền bạn cần phải trả khi thực hiện mua bán cổ phiếu với công ty chứng khoán. Công ty chứng khoán thường thu khoản phí này trên cơ sở tổng giá trị giao dịch trong ngày.

Mở tài khoản ở các công ty chứng khoán có mức phí giao dịch thấp sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá tiền trong quá trình đầu tư.

Nếu đầu tư với số vốn ít thì mức chênh lệnh đó cũng không quá lớn, chỉ khoảng vài chục nghìn. Thế nhưng, nếu tính cho cả năm thì con số bị hụt cũng không phải là nhỏ đâu.

2.2 Lãi vay margin thấp

Bạn cũng cần quan tâm tới lãi suất margin của công ty chứng khoán. Là việc bạn đi vay tiền của công ty chứng khoán để mua cổ phiếu, nên chi phí vay càng thấp thì sẽ càng có lợi hơn cho bạn.

Mức lãi suất cho vay ở các công ty chứng khoán thường được áp dụng theo ngày, từ 0.038 – 0.04%/ số tiền vay/ ngày. Quy đổi ra là tương đương khoảng 14%/ năm.

Bạn có thể sẽ mất nhiều tiền hơn so với việc không sử dụng margin nếu thị trường không thuận lợi. Chính vì thế, tôi khuyên bạn không nên sử dụng margin để đầu tư. Bởi chỉ cần sai sót trong mua bán là bạn có thể mất hết mọi thành quả mình đạt được.

2.3 Nhân viên môi giới chuyên nghiệp

Môi giới là đội ngũ không thể không nói tới trong quá trình tạo nên thương hiệu của một công ty chứng khoán.

Đội ngũ môi giới càng am hiểu, chuyên nghiệp thì những tư vấn của họ đối với bạn càng chất lượng. Và để sử dụng môi giới tư vấn thì bạn sẽ mất thêm một khoản phí nho nhỏ nữa.

2.4 Hệ thống giao dịch thân thiện

Ngày nay, với công nghệ số phát triển thì hầu hết việc đặt lệnh đều được thực hiện online qua website hay các ứng dụng điện thoại. Vì thế, hệ thống giao dịch cần dễ sử dụng, bắt mắt và độ bảo mật cao.

Giao diện các phần như: bảng giá, bảng đặt lệnh, kiểm soát số dư tài khoản, theo dõi mục đầu tư,…cần được thiết kế đơn giản, dễ thực hiện, thao tác.

Ngoài ra, mỗi công ty sẽ cấp cho bạn một mã Pin, thẻ, mã OTP để xác nhận trong quá trình thực hiện giao dịch để đảm bảo tính an toàn.

Nguồn (vfpress)

HIỂU THÊM VỀ CHỨNG KHOÁN KB

Giá trị cốt lõi

Các giá trị cốt lõi (core values) của KBSV bao gồm:

1. Hướng tới khách hàng (Client first): luôn luôn lắng nghe và ưu tiên mọi nhu cầu của khách hàng.

2. Sáng tạo (Creativity): khuyến khích sự sáng tạo và luôn hướng đến những ý tưởng mới nhằm không ngừng mang tới cho các khách hàng những sản phẩm thông minh, có giá trị.

3. Tận tâm (Diligence): theo đuổi để hoàn thành công việc được giao, để tâm tới những chi tiết nhỏ nhất.

4. Chuyên nghiệp (Professionalism): thiết lập các chuẩn mực chuyên nghiệp theo các thông lệ tiên tiến và tuân thủ các chuẩn mực trong mọi hành động.

5. Chính trực (Integrity): trung thực và chân thành trong những việc chúng ta làm.

6. Tinh thần đồng đội (Teamwork): tôn trọng mỗi cá nhân và sự đóng góp của từng cá nhân đối với thành công chung.

Các nguyên tắc hoạt động (operating principles) của KBSV bao gồm:

1. Chúng ta tồn tại để “phục vụ”: Chúng ta cam kết xây dựng một văn hóa “phục vụ” nhằm mục tiêu đáp ứng tốt nhất các nhu cầu của khách hàng. Văn hóa “phục vụ” áp dụng cho cả cung cấp dịch vụ nội bộ cũng như dịch vụ bên ngoài. Phục vụ là sứ mệnh và cũng là niềm tự hào. Chúng ta đặt quyền lợi của khách hàng lên cao nhất và sẽ hạn chế tối đa những hoạt động có thể gây nên mâu thuẫn lợi ích với khách hàng.

2. Tài sản lớn nhất của chúng ta là con người, nguồn vốn, công nghệ và thương hiệu: Nếu một trong bốn nhân tố này bị giảm đi, sẽ rất khó để khôi phục những nhân tố còn lại. Chúng ta cam kết tuân thủ luật pháp, các quy định, các nguyên tắc đạo đức. Thành công của chúng ta phụ thuộc vào việc kiên định tuân thủ những chuẩn mực này.

3. Mục tiêu của chúng ta là mang lại lợi nhuận vượt trội cho các cổ đông: Khả năng sinh lời là mục tiêu cần thiết để đạt được lợi nhuận vượt trội, tích lũy nguồn vốn, thu hút và giữ được nhân tài.

4. Chúng ta tự hào về chất lượng chuyên môn của công việc: Chúng ta có quyết tâm để đạt được sự vượt trội trong tất cả mọi việc chúng ta làm. Chúng ta hướng đến các thông lệ tiên tiến và các chuẩn mực chuyên nghiệp của ngành.

5. Chúng ta đề cao sức sáng tạo và trí tưởng tượng trong mọi công việc: Trong một ngành kinh doanh có tốc độ chuyển biến nhanh, chúng ta không ngừng cố gắng tìm ra giải pháp tốt hơn, thông minh hơn để giải quyết các vấn đề của khách hàng.

6. Chúng ta nỗ lực tìm kiếm và tuyển dụng những người tốt nhất cho từng công việc cụ thể: Chúng ta lựa chọn nhân tài trên cơ sở từng người một. Trong ngành dịch vụ, nếu không có những người tốt, chúng ta không thể là một công ty tốt.

7. Chúng ta tạo cơ hội cho các nhân tài thể hiện khả năng và thăng tiến nhanh nhất có thể: Mỗi cá nhân đều là những viên ngọc thô cần mài dũa để tỏa sáng. Chúng ta sẽ tạo ra một môi trường tốt nhất để các cá nhân tỏa sáng, qua đó, mang lại giá trị cho bản thân họ, khách hàng, cổ đông và cộng đồng. Sự phát triển là không có giới hạn.

8. Chúng ta nhấn mạnh tinh thần đồng đội trong mọi việc chúng ta làm: Trong khi sức sáng tạo của mỗi cá nhân luôn được khuyến khích, chúng ta cũng nhận thấy rằng sức mạnh tập thể luôn tạo ra những kết quả tốt nhất. Chúng ta không có chỗ cho những người đặt lợi ích cá nhân của họ trước lợi ích của Công ty và các khách hàng.

9. Chúng ta khuyến khích sự tận tâm và nỗ lực của các cá nhân đối với các công việc được giao: Chỉ có sự tận tâm và nỗ lực, chúng ta mới có thể tạo ra được sự khác biệt về chất lượng dịch vụ. Đây là một phẩm chất rất quan trọng trong sự thành công của chúng ta.

10. Chúng ta không ngừng phấn đấu để đón đầu các nhu cầu thay đổi của khách hàng và để phát triển các dịch vụ mới để đáp ứng những nhu cầu đó: Chúng ta biết rằng thế giới tài chính sẽ không đứng yên và sự tự mãn có thể dẫn đến sự thất bại.

11. Chúng ta tích cực tìm kiếm để mở rộng các mối quan hệ khách hàng và đối tác: Chúng ta khuyến khích môi trường cạnh tranh công bằng và không bao giờ nói xấu các công ty bạn.

12. Đề cao tính bảo mật thông tin của khách hàng và đối tác: Trong quá trình kinh doanh, chúng ta sẽ nhận được rất nhiều thông tin bảo mật từ các khách hàng và đối tác. Chúng ta sẽ không tiết lộ hoặc sử dụng các thông tin mật một cách không đúng hoặc không cẩn trọng.

13. Chính thực và trung thực là trọng tâm của chúng ta: Chúng ta kỳ vọng các cá nhân duy trì các tiêu chuẩn cao về đạo đức trong tất cả mọi hành động, cả trong công việc cũng như trong cuộc sống cá nhân.

No comments:

Post a Comment

GỬI YÊU CẦU HỖ TRỢ

Name

Email *

Message *

DANH MỤC TƯ VẤN 2024

KHUYẾN NGHỊ 2024

THÁNG 4.2024: Khuyến nghị 01.04.2024: Lướt sóng MSN, vùng mua 74(+-1%). Mục tiêu 90 (+21,6%). Cắt lỗ nếu thủng 70(-5,4%). Mua/bán/cắt lỗ dứ...


LỊCH KINH TẾ

Lịch Kinh Tế theo Thời Gian Thực được cung cấp bởi Investing.com Việt Nam