2020-05-18

Notedaily – Bản tin ngày 18.05.2020: Đồng pha chỉnh kỹ thuật, chủ đạo quan sát hoặc thăm dò lấy vị thế, tỷ trọng cash quanh 50%.

NHẬN ĐỊNH

VNINDEX: 827,03 điểm – Rung lắc: Chỉ số đảo chiều tín hiệu khi đón nhận 2 phiên đồng pha giảm điểm của các nền chính trong đó độ rộng kỹ thuật của bank, VN30, BĐS, P đều bắt đầu xu hướng chỉnh kỹ thuật là chính sau chuỗi “phân phối đỉnh”. Đồng pha với các nền chỉ số cho tín hiệu rung lắc sau chuỗi tăng nóng nên khả năng chỉ số hướng về lại vùng 800 điểm hoặc sâu hơn kiểm định MA20 – 791 điểm ở tuần giao dịch này.

(Dự đoán: Biểu đồ kỹ thuật chỉ số VNI-INDEX tuần 18-22/05)

HNXINDEX: 109,02 điểm – tạo đỉnh: Chỉ số có phiên xác nhận tạo đỉnh trong đó áp lực chốt lời mạnh mẽ đến từ SHB, PVS và độ rộng của sàn dù cho đón nhận cầu hỗ trợ ở ACB hỗ tợ phiên phục hồi nhưng cũng chỉ kìm hãm phần nào áp lực ngắn hạn của chỉ số. Qua đó chỉ số nhiều khả năng tiếp tục nhịp chỉnh theo quán tính kiểm định vùng tích lũy cũ quanh 106 điểm trước khi có thể đón nhận cầu bắt đáy trở lại.

(Dự đoán biểu đồ kỹ thuật chỉ số HNX-INDEX – tuần 18-22/05)

KHUYẾN NGHỊ

Thị trường chiu áp lực của chuỗi chốt lời ngắn hạn ở các phiên cuối tuần qua sau đoạn níu kéo đỉnh ngắn và cho dấu hiệu phân phối đỉnh như dự báo. Qua đó các nền chính của thị trường như Bank, VN30, BĐS, P thậm chí các vốn hóa lớn kéo điểm đoạn vừa qua cũng đã đồng pha rung lắc hoặc xác nhận tạo đỉnh nên khả năng tác động mạnh đến điểm số trong tuần giao dịch này dù ở diễn biến khác khối ngoại có các nhịp tích lũy thăm dò tương đối tốt. NĐT tiếp tục quan sát là chủ yếu về hành động dòng tiền lớn của khối ngoại có tích lũy thêm trong nhịp chỉnh, bên cạnh đó kiên nhẫn quan sát hoặc chỉ tích lũy thăm dò dần lấy vị thế trước khi có tín hiệu test đáy – tạo đáy trở lại ở Bank, VN30.

Notedaily – Bản tin ngày 18.05.2020: Đồng pha chỉnh kỹ thuật, chủ đạo quan sát hoặc thăm dò lấy vị thế, tỷ trọng cash quanh 50%. Với việc thị trường đồng pha chỉnh kỹ thuật sau nhịp “phân phối đỉnh” như dự báo đã đem lại lợi thế cho NĐT nắm cash hoặc dứt khoát chốt lời như khuyến nghị. Tuy nhiên thị trường chỉ vừa cho dấu hiệu chỉnh kỹ thuật nên NĐT cần kiên nhẫn quan sát chỉ tham gia mạnh mẽ khi cổ phiếu theo dõi có điểm test đáy – tạo đáy hoặc chỉ thăm dò với tỷ trọng nhỏ dưới 50% lấy vị thế ở các cổ phiếu chiến lược cho tài khoản.

Cổ phiếu chiều mua:  Nhận trong phiên, chủ đạo Bank, VN30 khi đã chỉnh: PHR, VRE, MWG

Cổ phiếu chiều bán: Chốt lời khi còn có thể.


No comments:

Post a Comment

GỬI YÊU CẦU HỖ TRỢ

Name

Email *

Message *

DANH MỤC TƯ VẤN 2024

KHUYẾN NGHỊ 2024

THÁNG 4.2024: Khuyến nghị 01.04.2024: Lướt sóng MSN, vùng mua 74(+-1%). Mục tiêu 90 (+21,6%). Cắt lỗ nếu thủng 70(-5,4%). Mua/bán/cắt lỗ dứ...


LỊCH KINH TẾ

Lịch Kinh Tế theo Thời Gian Thực được cung cấp bởi Investing.com Việt Nam