2020-05-12

Notedaily – Bản tin ngày 12.05.2020: Cung ngắn giá tăng tại 830 điểm, tập trung chốt lời bank, VN30.

NHẬN ĐỊNH

VNINDEX: 828,33 điểm – Tích cực(quá mua): Chỉ số nối dài chuỗi tăng ấn tượng chạm target đỉnh ngắn trước 1 phiên theo dự báo đầu tuần trong đó các nền Bank, VN30 tiếp tục hỗ trợ tốt về điểm số và cả tín hiệu kỹ thuật khi khá nhiều Bank, VN30 tiến sâu vào vùng quá mua đồng pha với tín hiệu chỉ số. Ở diễn biến khác dòng tiền khối ngoại có sự trở lại đáng kể ở một số đầu ngành như VNM, HPG hay chủ đạo sang tay ở MBB, MSN, VRE sau các nhịp dừng bán ròng đại trà ở các phiên vừa qua bên cạnh lực cầu nội trở lại mạnh mẽ giúp chỉ số bức phá khỏi biên trên Bolingẻ Band dần tiếp cận kiểm định kháng cự cứng 830 điểm ở các phiên giữa tuần trước khi áp lực bán gia tăng mạnh mẽ với hàng T+ của Bank, VN30 vốn đã tăng nóng trong ngắn hạn ở tuần giao dịch trước đây.

(Dự đoán: Biểu đồ kỹ thuật chỉ số VNI-INDEX tuần 11-15/05)

HNXINDEX: 110,57 điểm – Tích cực(quá mua): Chỉ số duy trì đà tăng tích cực tiến vào quá mua cũng từ đó áp lực phân hóa thể hiện ở các cổ phiếu dẫn dắt với ACB xuất hiện tín hiệu chỉnh trong khi SHB, PVS khả năng chịu áp lực bán gia tăng trong các phiên giữa tuần nên khả năng chỉ số hoàn thành kiểm định ngưỡng 112 điểm ở phiên này và khả năng đón nhận nhịp chỉnh sau đó.

(Dự đoán biểu đồ kỹ thuật chỉ số HNX-INDEX – tuần 11-15/05)

KHUYẾN NGHỊ

Thị trường đón nhận dòng tiền nội duy trì khá tốt bên cạnh lực cầu trở lại của khối ngoại dù không quá mạnh mẽ nhưng tạp trung vào một số VN30, cơ bản ở lực mua ròng, sang tay giúp tâm lý ngắn hạn có phần tích cực hơn hỗ trợ cầu nội lấn át kéo chỉ số tăng mạnh. Tuy nhiên thị trường thiếu hành động mạnh mẽ của dòng tiền lớn trong khi tín hiệu kỹ thuật của Bank, VN30 đâu đó chịu áp lực chốt lời gia tăng khi bức sóng tăng ngắn hạn khá tốt ở bank và nối sóng ở VN30 nên khả năng thị trường đón nhận các nhịp phân hóa từ đoạn này làm tiền đề cho cuỗi chỉnh kỹ thuật ở nửa cuối tuần giao dịch.

Notedaily – Bản tin ngày 12.05.2020: Cung ngắn giá tăng tại 830 điểm, tập trung chốt lời bank, VN30. Với việc khá nhiều CP nền chính Bank, VN30 tiến vào vùng quá mua trong khi cầu ngoại dù có trở lại nhưng không quá mạnh mẽ nên khả năng chỉ số vẫn kiểm định vùng 830-840 điểm trong phiên này nhưng cũng có thể phải chỉnh và xác nhận tạo đỉnh sau đó để phù hợp hơn khi thị trường cần nhiều hơn hành động mạnh mẽ của dòng tiền lớn khối ngoại, ETFs. Khuyến nghị: NĐT tiếp tục chủ đạo trading trên hàng có sẵn ở bank, VN30 sau đoạn gia tăng tích lũy vừa qua, tập trung chốt ngắn hạn nếu có thể và hành động dứt khoát ở đoạn nửa cuối tuần giao dịch khi có nhịp chỉnh hoặc hành động của dòng tiền lớn như khối ngoại, ETFs trở lại.

Cổ phiếu chiều mua:  Nhận trong phiên, chủ đạo Bank, VN30

Cổ phiếu chiều bán: Nhóm đạt target, tăng nóng trong ngắn hạn.

No comments:

Post a Comment

GỬI YÊU CẦU HỖ TRỢ

Name

Email *

Message *

DANH MỤC TƯ VẤN 2024

KHUYẾN NGHỊ 2024

THÁNG 4.2024: Khuyến nghị 01.04.2024: Lướt sóng MSN, vùng mua 74(+-1%). Mục tiêu 90 (+21,6%). Cắt lỗ nếu thủng 70(-5,4%). Mua/bán/cắt lỗ dứ...


LỊCH KINH TẾ

Lịch Kinh Tế theo Thời Gian Thực được cung cấp bởi Investing.com Việt Nam