2020-05-15

Notedaily – Bản tin ngày 15.05.2020: Cẩn trọng phân phối đỉnh quanh 830-835 điểm.

NHẬN ĐỊNH

VNINDEX: 832,4 điểm – Tích cực(quá mua): Chỉ số tiếp tục duy trì xu hướng tích cực khi nhịp đồng pha giảm sâu đầu phiên không duy trì đến khi đóng cửa mà đón nhận cầu khối ngoại trở lại mua ròng giúp các nền chính phục hồi lại tiệm cận tham chiếu kéo dài chuỗi tăng cho chỉ số. Tuy nhiên biên tăng thu hẹp chứng tỏ cung ngắn hạn duy trì đều dù không quá mạnh và áp đảo nên khả năng cung chốt lời ra hàng dần tạo chuỗi phân phối làm tiền đề cho các nhịp đồng pha chỉnh sâu nếu thị trường không có sự cải thiện nào về thanh khoản.

(Dự đoán: Biểu đồ kỹ thuật chỉ số VNI-INDEX tuần 11-15/05)

HNXINDEX: 111,34 điểm – rung lắc: Chỉ số đảo chiều tín hiệu rung lắc đồng pha với vốn hóa lớn của sàn là ACB bên cạnh biên giao động ngày của những SHB, PVS có phần hẹp lại làm tiền đề cho nhịp chỉnh kỹ thuật xuất phát từ phiên cuối tuần này.

(Dự đoán biểu đồ kỹ thuật chỉ số HNX-INDEX – tuần 11-15/05)

KHUYẾN NGHỊ

Thị trường tiếp tục đón nhận nhịp hồi cuối phiên dù trước đó đồng pha giảm sâu kéo dài tín hiệu tích cực về kỹ thuật của những nền chính như Bank, VN30 vốn đang duy trì sóng ngắn khá tốt và giao động chủ yếu ở đỉnh ngắn quanh biên LN 5-7% là chủ yếu. Ở diễn biến khá khối ngoại có sự trở lại mạnh mẽ khi mua ròng khá nhiều CP VN30 nhưng không xuất hiện cầu giá giao và chỉ giúp thị trường tránh phiên giảm sâu “ rướn” sóng ngắn với biên giao động eo hẹp trở lại nên khả năng thịn trường đang ở đoạn “ phân phối đỉnh ” nếu thanh khoản lớn không có sự cải thiện đáng kể hơn

Notedaily – Bản tin ngày 15.05.2020: Cẩn trọng phân phối đỉnh quanh 830-835 điểm. Duy trì chốt lời Bank, VN30 chưa có cầu giá cao ở khối ngoại. Với việc thị trường duy trì nhịp hồi cuối phiên với cầu khối ngoại hỗ trợ và không quá mạnh trong khi đó biên tăng eo hẹp nên thị trường đang có nhiều dấu hiệu của “ phân phối đỉnh” với hầu hết nền chính nằm vùng đỉnh ngắn mà chưa có nhịp chỉnh nào đáng kể. Do đó NĐT tiếp tục duy trì chiến lược quán sát và chốt lời khi các CP bước vào sóng 2 hoặc rướn khỏi đỉnh cũ bởi thị trường cần nhiều hơn dòng tiền lớn hấp thụ để kéo sóng hoặc ít nhất nhịp chỉnh kỹ thuật để tạo tâm lý an toàn hơn cho dòng tiền ngắn.

Cổ phiếu chiều mua:  Nhận trong phiên, chủ đạo Bank, VN30 khi đã chỉnh: PHR, VRE, MWG

Cổ phiếu chiều bán: Nhóm đạt target, tăng nóng trong ngắn hạn


No comments:

Post a Comment

GỬI YÊU CẦU HỖ TRỢ

Name

Email *

Message *

DANH MỤC TƯ VẤN 2024

KHUYẾN NGHỊ 2024

THÁNG 4.2024: Khuyến nghị 01.04.2024: Lướt sóng MSN, vùng mua 74(+-1%). Mục tiêu 90 (+21,6%). Cắt lỗ nếu thủng 70(-5,4%). Mua/bán/cắt lỗ dứ...


LỊCH KINH TẾ

Lịch Kinh Tế theo Thời Gian Thực được cung cấp bởi Investing.com Việt Nam