2020-05-19

Notedaily – Bản tin ngày 19.05.2020: Khó bức phá khỏi 840 điểm khi thiếu cầu mạnh, tiếp tục chốt lời tránh mua đuổi.

NHẬN ĐỊNH

VNINDEX: 837,01 điểm – Trung tính(quá mua): Chỉ số có phiên đầu tuần phục hồi trở lại nhờ số ít vốn hóa lớn hỗ trợ bên cạnh cầu giá cao lấn át khi mở cửa phiên chiều so với lực cung ngắn chỉ xuất hiện ở khối ngoại nên thị trường có phiên phân hóa về kỹ thuật ở các nhóm nền Bank, VN30, P, BĐS với áp lực chỉnh kỹ thuật vẫn chiếm ưu thế hơn trong các nhóm này nên khả năng chỉ số sẽ giằng co mạnh quan tham chiếu hoặc tận dụng quán tính kiểm định 840 điểm trước khi có thể chịu áp lực chỉnh kỹ thuật trước phiên đáo hạn phái sinh.

 

(Dự đoán: Biểu đồ kỹ thuật chỉ số VNI-INDEX tuần 18-22/05)

HNXINDEX: 109,02 điểm – tiêu cực: Chỉ số duy trì nhịp chỉnh đồng pha với SHB ở phiên này trong khi đó những ACB, PVS dù tăng điểm nhưng dấu hiệu phân phối khá rõ nên khả năng sẽ tác động đến chỉ số trong ngắn hạn hướng về kiểm định 106 điểm như dự báo.

 

(Dự đoán biểu đồ kỹ thuật chỉ số HNX-INDEX – tuần 18-22/05)

KHUYẾN NGHỊ

Thị trường bất ngờ tăng điểm trở lại từ đầu phiên chiều dù trước đó nhịp đồng pha chỉnh khá phù hợp với bối cảnh hiện tại. Nhịp tăng phần nào cũng được hỗ trợ bởi cùng ngắn hạn chựng lại khi chỉ có khối ngoại bán ròng so với cầu nội dù không quá mạnh mẽ nhưng cầu giá cao áp đảo nhiều khả năng tranh thủ kịp T+ cho phiên đáo hạn PS 21.05. Về kỹ thuật dù tăng điểm ở các nền nhưung độ rộng nền chính như Bank, VN30, P, BĐS vẫn duy trì tín hiệu ở nhịp chỉnh so với số ít cho điểm trở lại sau đoạn chỉnh kỹ thuật trước đó như VINGROUP, PHR, MWG hay một số tiêp tục duy trì sóng T+ chưa chỉnh như VCB, VPB, HDB, VCB.

Notedaily – Bản tin ngày 19.05.2020: Khó bức phá khỏi 840 điểm khi thiếu cầu mạnh, tiếp tục chốt lời tránh mua đuổi. Với việc thị trường tăng điểm nhờ cầu giá cao trở lại nhưng không quá mạnh mẽ về thanh khoản trong khi đó cung lớn từ khối ngoại duy trì mạnh mẽ nên khả năng thị trường sẽ chịu áp lực giảm điểm trước khi bước vào phiên đáo hạn phái sinh 21.05. Khuyến nghị: NĐT tiếp tục kiên nhẫn quan sát chỉ tham gia mạnh mẽ khi cổ phiếu theo dõi có điểm test đáy – tạo đáy hoặc chỉ thăm dò với tỷ trọng nhỏ dưới 50% lấy vị thế ở các cổ phiếu chiến lược cho tài khoản.

Cổ phiếu chiều mua:  Nhận trong phiên, chủ đạo Bank, VN30 khi đã chỉnh: PHR, VRE, VINGROUP, MWG, VJC

Cổ phiếu chiều bán: Chốt lời khi còn có thể. Bank, VN30.


No comments:

Post a Comment

GỬI YÊU CẦU HỖ TRỢ

Name

Email *

Message *

DANH MỤC TƯ VẤN 2024

KHUYẾN NGHỊ 2024

THÁNG 4.2024: Khuyến nghị 01.04.2024: Lướt sóng MSN, vùng mua 74(+-1%). Mục tiêu 90 (+21,6%). Cắt lỗ nếu thủng 70(-5,4%). Mua/bán/cắt lỗ dứ...


LỊCH KINH TẾ

Lịch Kinh Tế theo Thời Gian Thực được cung cấp bởi Investing.com Việt Nam