2020-05-22

Notedaily – Bản tin ngày 22.05.2020: Áp lực điều chỉnh gia tăng sau phiên phái sinh, hướng về 835 điểm.

NHẬN ĐỊNH

VNINDEX: 862,73 điểm – Trung tính(quá mua): Chỉ số nối sóng tăng nhờ các cổ phiếu vốn hóa lớn hỗ trợ điểm số trong phiên phái sinh kéo chỉ số tiến sâu vào quá mua đồng pha với tín hiệu các nền chính Bank, VN30 đa số duy trì ở đỉnh sóng ngắn mà chưa có nhịp chỉnh nào đang kể so với lực cầu đang thiếu đi dòng tiền lớn hỗ trợ của khối ngoại. Nên khả năng thị trường và chỉ số sẽ chịu nhiều áp lực điều chỉnh sau phiên đáo hạn phái sinh kiểm định lại đoạn GAP tăng từ 835 khởi tạo đầu tuần chưa được lấp.

(Dự đoán: Biểu đồ kỹ thuật chỉ số VNI-INDEX tuần 18-22/05)

HNXINDEX: 105,74 điểm – Tiêu cực: Chỉ số duy trì tín hiệu tiêu cực khi chỉ có ACB rướn sóng hỗ trợ cho chỉ số trước lực kéo giảm duy trì ở SHB hay PVS vẫn còn tín hiệu chỉnh kỹ thuật. Do đó khả năng chỉ số tiếp tục kiểm định vùng 105 điểm lần nữa trước khi có thể đón nhận xu hướng mới ở những dẫn dắt như ACB, PVS, SHB vốn có thể diễn biến bất nhờ trong phiên cuối tuần.


(Dự đoán biểu đồ kỹ thuật chỉ số HNX-INDEX – tuần 18-22/05)

KHUYẾN NGHỊ

Thị trường vừa trải qua phiên đáo hạn HĐTL tháng khá bất ngờ về chỉ số so với tổng thể chủ đạo nhờ cầu nội hỗ trợ số ít vốn hóa lớn đã chỉnh nhẹ như VINGROUP, HDB, EIB kéo cơ sở trong khi đó cùng PS bất ngờ cuối phiến khiến chiều Short lỗ nặng bởi basic dương lớn cho với VN30. Qua đó với lực rướn của các vốn hóa lớn giúp duy trì tâm lý trong khi các nền chính chưa xuất hiện nhịp chỉnh và cầu ngoại chựng lại nền khả năng áp lực tiêu cực sẽ đè nặng lên các phiên tới sau nhịp đáo hạn PS.

Notedaily – Bản tin ngày 22.05.2020: Áp lực điều chỉnh gia tăng sau phiên phái sinh, hướng về 835 điểm. Với chỉ số được hỗ trợ bởi các vốn hóa lớn và dòng tiền nội cải thiện cũng tập trung ở nhóm này. Trong khi đó đa số cổ phiếu nền chính Bank, VN30 đều rướn mạnh trong ngắn hạn mà chưa có nhịp chỉnh để giảm bớt áp lực ngắn hạn. Nên khả năng lực cung sẽ trở lại mạnh mẽ với ở các phiên sau Phái Sinh. Khuyến nghị: Giữ nguyên chiến lược quan sát là chủ yếu và tham gia mạnh mẽ khi cổ phiếu đang theo dõi có điểm test đáy – tạo đáy.

Cổ phiếu chiều mua:  Nhận trong phiên, chủ đạo Bank, VN30 khi đã chỉnh: PHR, VJC, DHG, AAA

Cổ phiếu chiều bán: Chốt lời khi còn có thể. Bank, VN30: SAB


No comments:

Post a Comment

GỬI YÊU CẦU HỖ TRỢ

Name

Email *

Message *

DANH MỤC TƯ VẤN 2024

KHUYẾN NGHỊ 2024

THÁNG 4.2024: Khuyến nghị 01.04.2024: Lướt sóng MSN, vùng mua 74(+-1%). Mục tiêu 90 (+21,6%). Cắt lỗ nếu thủng 70(-5,4%). Mua/bán/cắt lỗ dứ...


LỊCH KINH TẾ

Lịch Kinh Tế theo Thời Gian Thực được cung cấp bởi Investing.com Việt Nam