2018-09-11

CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM PHIÊN 11.09.2018


NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG
ooOoo
Thanh khoản nhờ Khối ngoại giao dịch sang tay và một số CP có game
Dòng tiền dịch chuyển khỏi BĐS theo dõi các mã BĐS để tham gia theo KQKD có P/E tốt
TT THIẾU CẦU, CP DẪN DẮT BỊ BÁN MẠNH - HẠ MARGIN – TỶ TRỌNG CP DẪN DẮT
Tập trung vào CP theo sóng quý và KQKD tăng trưởng tích lũy 3-6 tháng
TÓM TẮT PHIÊN GIAO DỊCH TRƯỚC
·        Trên sàn HOSE: Chỉ số Vni-Index chỉ tăng thêm 1.44 điểm (+0,15%) khi chốt phiên vừa qua, đóng cửa tại 970,34 điểm sau khi giao động quanh 970 điểm suốt phiên giao dịch với thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức thấp với 190,67 triệu CP ứng với 3.657,67 tỷ đồng trong khi thỏa thuận tăng mạnh giao dịch gấp đôi phiên trước ở 40,33 triệu CP và 734,26 tỷ đồng và lực tăng theo quan sát là thuộc phiên chiều và tập trung mạnh ở VIC 82,9 tỷ và một số CP giao dịch quanh 30-50 tỷ như CTG, GMD, TTB,VRE. Thanh khoản thị trường tăng mạnh nhờ lực tham gia của khối ngoại nhưng tập trung một số ít CP và đã thể hiện trên bảng điện mua ròng và tăng điểm như STB, GEX, PLX, BID trong 5 cổ phiếu giao dịch trên 100 tỷ trừ HPG bị khối ngoại bán mạnh và giảm điểm.  Phân khúc vùng trên 50 tỷ chỉ có 13 CP sụt giảm mạnh so với phiên trước đồng thời phân hóa khá mạnh về số mã giảm như SSI, VPB, ASM, CTG, MBB, VHM, SBT trong khi chiều tăng chỉ lác đác như DXG, VNM, VIC. Toàn cảnh phiên giao dịch sàn HOSE có phiên phân hóa mạnh về số mã giảm điểm với 132 mã tăng / 152 mã giảm.
·        Động thái Khối Ngoại: Khối ngoại tăng mạnh giao dịch ở cuối phiên và tiếp tục là phiên mua ròng 130,79 tỷ (Mua 712,96 tỷ - Bán 582,17 tỷ) chiếm 35,41% tổng GTGD toàn thị trường –> tăng gần 50% về thanh khoản và tỷ trọng khá mạnh trong thời điểm hiện tại. Chiều mua ròng: BID(Mua 20,6 tỷ - Bán 14,7 tỷ), SSI(Mua 35,4 tỷ - Bán 7,7 tỷ), VCB(Mua 68,1 tỷ - Bán 12,5 tỷ)  Sang tay: CTG(53 tỷ), VRE(51,3 tỷ), TCB(13,5 tỷ), PVT(9,5 tỷ) Chiều bán ròng: DHG(Bán 7,1 tỷ), DIG(Bán 7,2 tỷ), HPG(Mua 15,9 tỷ - Bán 34,4 tỷ), MSN(Mua 17,3 tỷ - Bán 30,4 tỷ), VND(Mua 9,2 tỷ - Bán 12,6 tỷ). Như vậy thanh khoản mua ròng của khối ngoại bật tăng nhờ lực mua dứt khoát từ SSI và VCB trong khi thanh khoản tăng do lực sang tay của VTC, VRE
·        Trên sàn Hà Nội: Chỉ số HNX-Index đóng cửa phiên đầu tuần giảm 1,01 điểm (-0,91%), chốt phiên tại 110,69 điểm khi các mã dẫn dắt đồng pha giảm mạnh như ACB(-1,8% 103,9 tỷ), VGC(-2,6% 25,3 tỷ), SHB(-1,2% 21,7 tỷ) trong khi PVS(+0%) đã cố gắng hút được dòng tiền hỗ trợ trong giá giảm khi tiếp tục vị khối ngoại bán mạnh. Thanh khoản phiên này tăng mạnh với 48,1 triệu CP ứng với 545,8 tỷ đồng (Trong đó các lệnh thỏa thuận hỗ trợ đến 96,02 tỷ và 8,9 triệu CP tập trung ở AMV và VGC. Thống kê cuối phiên sàn HNX nghiêng hẳn về số mã giảm với chỉ 55 mã tăng / 94 mã giảm.
·        Động thái Khối Ngoại: Khối ngoại lại vào chu kỳ bán ròng với 27,24 tỷ đồng ở phiên này trong đó (Mua 5,68 tỷ - Bán 32,92 tỷ). Chiếm 7,07% tổng GTGD toàn thị trường – Giảm mạnh về giá trị và tỷ trọng so với phiên trước. Với thanh khoản tập trung ở bên bán và dàn trải hơn ở nhiều CP như HAD(Bán 12,9 tỷ), TIG(Bán 7,6 tỷ), VGC(Mua 1,8 tỷ - Bán 5,7 tỷ), PVS(Bán 2,1 tỷ) trong khi chiều mua khá lác đáccao nhất là SHB cũng chỉ 0,5 tỷ.
·        Ngành Ngân Hàng: (10/17 cổ phiếu giao dịch trên 1 triệu CP – 3 CP có GTGD trên 100 tỷ) Một phiên chịu áp lực bán mạnh và dòng tiền ở nhóm ngân hàng phân hóa mạnh về dòng tiền đã tạm trú ẩn vào các cổ phiếu có “ game” và được khối ngoại mua mạnh như STB(+4%), HDB(+1%), BID(+0,3%) với tin tức về đấu giá đát cũng như sáp nhập ngân hàng đã hỗ trợ giữ điểm trong khi phần còn lại chống chọi với lục bán mạnh như ACB(-1,8%), VPB(-2,4%), MBB(-0,9%). Số ít ác cổ phiếu trên đều có thanh khoản tạm chập nhận được trên 50 tỷ. Về PTKT theo quan sát có thể chia ra các nhóm cổ phiếu để theo dõi như Dò đáy: CTG, SHB, MBB, VIB, HDB, TCB, LPB, VPB Tạo đáy: VCB, STB(tiền hỗ trợ), BID(tạo đáy ngắn hạn)
·        Ngành Bất Động Sản: (15 cổ phiếu giao dịch trên 1 triệu CP – 0 CP có GTGD trên 100 tỷ) Không thu hút được dòng tiền khi thanh khoản cao nhất của ngành ở DXG(+0,4%), VIC(+2,2%) cũng chỉ gần 90 tỷ trong khi vùng kế cận chỉ số ít cổ phiếu đầu cơ như ASM(-0,8%), FLC(-2,4%). Phần còn lại với số ít CP giao dịch trong thanh khoản khá thấp và phân hóa như VRE, HAG, NVL, PDR tăng nhẹ trong khi chiều giảm có VHM, HBC, DIG giảm điểm mạnh cùng OGC giảm sàn.      
·        Chứng khoán: (3 CP có KLGD trên 1 triệu CP0 CP giao dịch trên 100 tỷ). Khối ngoại tiếp tục diễn biến khó lường ở ngành này khi SSI(-0,6%) dù khối ngoại mua mạnh nhưng cũng chỉ ở 81,3 tỷ đồng và giảm điểm bên cạnh SHS(-1,4% 15,8 tỷ) trong khi VND giữ ở tham chiếu với 37,7 tỷ còn HCM lại tăng 1,1% với 11,7 tỷ.
·        Đầu ngành - Vốn hóa lớn: Có tăng có giảm và tạo nhịp giằng co cho phiên này Ngoài VIC(+2,16%), PLX(+2,51%) tăng mạnh và hỗ trợ đến 2,5 điểm cho chỉ số trong khi rất nhiều CP vốn hóa lớn và nhóm bank giảm nhẹ phân hóa về số lượng mã giảm với MSN(-3,68%) kéo điểm giảm đến 1,3 điểm. Về PTKT theo quan sát có thể chia ra các nhóm cổ phiếu để theo dõi như Dò đáy: VNM, VHM, VRE, VJC, BVH, VIC  Tiêu cực:  Rung lắc: SAB(tạo đỉnh), MSN(tạo đỉnh), HPG, BMP  Tạo đáy: PLX(tiền hỗ trợ)
·        Thống kê tỷ suất LN theo Ngành Tháng/Quý: Ngân hàng +6%/ +2,22% , Bất Động Sn -3,11% / -6,39%, Chứng khoán +2,03% / -6,57%, Thủy sản +25,94% / +23,87%, Dầu khí +12,29% / +5,02%.
-          Các công ty trong chỉ số đánh giá tỷ suất LN theo Ngành
o    Ngân hàng: BID, CTG, EIB, MBB, SHB, VCB
o    Bất Động Sn: DIG, HBC, IJC, KBC, SCR, VIC
o    Chứng khoán: HCM, SSI, VND
o    Thủy sản: AVF, FMC, HVG, IDI, VHC
o    Dầu khí: GAS, PVC, PVD, PVS
NHẬN ĐỊNH
·        VNI-Index: Khá giống kịch bản 1 nhưng giao động trong phiên trên 970 điểm nhờ nhóm cổ phiếu dầu khí hỗ trợ điểm số nhưng chốt phiên diễn ra khá  an toàn với áp lực bán không quá mạnh. Hiện tại chỉ số đã tiếp cận được cùng MA5 968-970 điểm và có tín hiệu tạo đáy ngắn hạn với sự hỗ trợ điểm số có thể đến từ VIC, VNM ở phiên này nhưng với việc tâm lý đầu tư đang lo ngại với việc công bố và giao dịch của FTSE thì việc đáng ngoại lực cung bất ngờ có thể tạo áp lực không mong muốn dó đó chỉ số có thể sẽ tiếp tục giao động tích lũy quanh biên trên vùng hỗ trợ là 970 điểm trước khi gặp kháng cự tâm lý ở cuối tuần.
·        HNX-Index: Tương tự sàn HOSE chỉ số cũng đã tiếp cận được vùng hỗ trợ MA5 109,9-110,9 và giao động vùng này 2 phiên gần nhất đồng thời cho tín hiệu dò đáy. VÀ có thể chỉ số sẽ tiếp tục giao động thêm vài phiên nữa đên khi thông tin chính thức về các quỹ ETFs cơ cấu hoàn thành hoặc tín hiệu xác nhận tạo đáy ủng hộ.
KHUYẾN NGHỊ
Có phiên tiếp tục đón nhận lực bán mạnh cuối phiên nhưng không quá mạnh so với các phiên trước nhờ dòng tiền tham gia hỗ trợ ở một số cổ phiếu trụ trong khi áp lực bán có vẻ muốn dừng lại chờ tín hiệu thêm đồng thời lực cầu dù ít ỏi nhưng tích cực tham gia các cổ phiếu tạo sóng mạnh trong phiên bên cạnh đó chỉ số được hỗ trợ từ số ít cổ phiếu trụ kéo điểm khiến tâm lý NĐT có phần kỳ vọng vào thị trường phục hồi nhưng cần kiên nhẫn khi phần lớn CP phiếu đầu ngành đều chưa có dòng tiền vào trong khi thanh khoản thị trường thấp và các ngưỡng cản tâm lý từ ETFs và FED đang cận kề. Hiện tại NĐT chỉ nên giải ngân ở những cổ phiếu trụ hoặc hút được dòng tiền và có tín hiệu tạo đáy để trading ngắn hạn và có nhiều cơ hội hỗ trợ trong trung hạn nếu tt bất ngờ chuyển biến xấu hơn còn hơn là cầu may ở các cổ phiếu đã từng cho sóng ngắn hạn gay “game” Chiến lực chung: Có thể ở các phiên tới CP trụ sẽ hút dòng tiền ngắn hạn khi các nhóm dưới chưa đủ thông tin hỗ trợ thu hút dòng tiền và hiện dường như là nhịp bắt bài của khối ngoại và đnag âm thầm tích lũy các trụ. Nếu nhịp giảm ngay ATO có thể chỉ số sẽ  có phiên tăng điểm nhẹ nhưng chỉ phù hợp cho việc giải ngân CP có P/E thấp và dự báo về KQKD tích cực còn lại cac cổ phiếu ngắn hạn NĐT nên tích cực hạ tỷ trọng margin và cổ phiếu nếu đã tham gia cổ phiếu ngắn hạn khi có nhịp tăng, và với nhóm bluechip cũng có thể là cơ hội để giải ngân nhưng cần theo dõi thêm khi hiện tại chỉ là phiên nhiều CP đang dò đáy chứ chưa chco tín hiệu về dòng tiền mạnh.
TH1: (giảm nhẹ hồi về giao động quanh 970 điểm). Theo quán tính thì có thể nhịp giảm sẽ tác động ở đầu phiên kéo chỉ số giảm nhẹ nhưng có thể một số trụ sẽ hút được dòng tiền hỗ trợ chỉ số về lại vùng 970 trong khi nhiều CP sẽ phân hóa và tiếp tục dịch chuyển dòng tiền. Chiến lược: Theo dõi DHG, FPT, HPG, LPB, DXG, GEX, MSN, VNM, VIC nếu có tín hiệu đảo chiều phục hồi. Tham gia trung hạn CP cơ bản có PE thấp dưới 20 lần nắm giữ 3-6 tháng ở ngành Khu Công Nghiệp, tài chính và một số CP xây dựng(trên 6 tháng) hoặc Bluechip đang giao động vùng đáy.
TH2: (Thủng 950 ) Xu hướng bán tháo sẽ tiếp diễn và ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật ở 945 nếu tiếp bất thành thì NĐT nên nghĩ về 920 điểm mà có cách ứng xử thích hợp. Chiến lược:  Về 920 thuộc vùng giải ngân trung hạn hợp lý CP cơ bản có PE thấp dưới 15 lần nắm giữ 3-6 tháng ở ngành Khu Công Nghiệp, tài chính và một số CP xây dựng(trên 6 tháng) hoặc Bluechip đang giao động vùng đáy và tích cực nắm giữ qua các sóng sau
TH3 mua mới: NĐT tham gia đầu tư theo P/E có thể chọn cổ phiếu với P/E 10-15 lần và đón nhận cổ tức bằng tiền như một khoản đầu tư hiệu quả hơn là tốc độ tăng giá và cơ bản doanh nghiệp làm ăn ổn định trong tương lai khi chỉ còn 6 tháng là hết năm tài chính như LPB giá vùng 10,5, KBC giá vùng 11,5 và một số cổ phiếu khác( DXG, FPT, VRE, GEX, VIB, ACB, PHR ). NĐT có thể trading trên cùng danh mục ở nhóm này.
·        ĐT có thể tham khảo danh mục khuyến nghị ở file đính kèm cập nhật trước giờ giao dịch hoặc ứng dụng chat trong phiên
·        Nhận định thị trường, DM Khuyến nghị: là trên quan điểm phân tích nhận định cá nhân là luận điểm cá nhân của tác giả chỉ gửi đến riêng Khách Hàng có TKCK ACBS  làm nguồn tham khảo, cảm ơn NĐT đã tin tưởng trong mọi trường hợp. Thân
Thanks & Best regards
     

No comments:

Post a Comment

GỬI YÊU CẦU HỖ TRỢ

Name

Email *

Message *

DANH MỤC TƯ VẤN 2024

KHUYẾN NGHỊ 2024

THÁNG 4.2024: Khuyến nghị 01.04.2024: Lướt sóng MSN, vùng mua 74(+-1%). Mục tiêu 90 (+21,6%). Cắt lỗ nếu thủng 70(-5,4%). Mua/bán/cắt lỗ dứ...


LỊCH KINH TẾ

Lịch Kinh Tế theo Thời Gian Thực được cung cấp bởi Investing.com Việt Nam