2020-08-20

Notedaily – Bản tin ngày 20.08.2020: Phân hóa theo phái sinh, “xanh vỏ đỏ lòng” quanh 845-850 điểm.

 

NHẬN ĐỊNH

VNINDEX: 851,21 điểm – Trung tính: Chỉ số đảo chiều tín hiệu nhưng chưa thể bức phá khỏi vùng hỗ trợ MA5: 845-849 điểm nên xu hướng chính chưa thực sự rõ ràng bởi áp lực từ phiên đáo hạn phái sinh lên các nền chính tạo tín hiệu phân hóa là chủ yếu. Qua đó ngoại trừ thủy sản, BĐS KCN hút tiền và cầu giá cao khi những VN30, Bank hiện phân hóa khá rõ với một số duy trì sóng 2 và một số dò đáy trở lại sau nhịp chỉnh ngắn nên khả năng thị trường sẽ giằng co mạnh mẽ đoạn này và có thể đâu đó những vốn hóa lớn như VINGROUP, SAB, VNM, MSN, BVH sẽ hút cầu phiên này hỗ trợ chỉ số.



(Dự đoán: Biểu đồ kỹ thuật chỉ số VNI-INDEX tuần 17-21/08)

HNXINDEX: 119,19 điểm – Tích cực (S2): Chỉ số duy trì tín hiệu tích cực nhờ động lực gánh điểm của SHB bên cạnh nhịp tạo sóng 2 của PVS trong khi cổ phiếu tác động mạnh lên chỉ số là ACB đang duy trì tạo đỉnh ngắn hạn nên khả năng chỉ số sẽ cần có thêm nhịp chỉnh cẩn đối lại từ đoạn này.

(Dự đoán biểu đồ kỹ thuật chỉ số HNX-INDEX – tuần 17-21/08)

KHUYẾN NGHỊ

Thị trường duy trì tín hiệu kỹ thuật phân hóa là chủ yếu dù đồng thuận phục hồi và kéo điểm số ở phiên vừa qua với dòng tiền lớn tiếp tục đứng ngoài trước phiên đáo hạn phái sinh. Trong đó những Bank, VN30 có thể chịu áp lực mạnh mẽ ở phiên đáo hạn phái sinh này và khả năng một số cổ phiếu đã xuất hiện nhịp chỉnh nhẹ ở được hỗ trợ ở chiều mua VN30 như BVH, MSN, VINGROUP, SAB trong khi nhóm duy trì nhịp hồi và tăng nóng như HDB, TCB, GAS sẽ chịu áp lực chốt lời đoạn này.

Notedaily – Bản tin ngày 20.08.2020: Phân hóa theo phái sinh, “xanh vỏ đỏ lòng” quanh 845-850 điểm. Với việc các nền chính phân hóa về tín hiệu cũng như bước vào phiên đáo hạn phái sinh với nhóm duy trì sóng 2, vừa tạo đỉnh và nhóm dần dò đáy ngắn hạn bên cạnh là dòng tiền lớn tiếp tục đứng ngoài nên xu hướng thị trương chưa thực sự rõ ràng. Trong khi đó một số vốn hóa lớn, VN30 nằm ở nhóm dò đáy ngắn nên khả năng thị trường sẽ đóng cửa trong sắc xanh với hiện tượng” xanh vỏ, đỏ lòng” đoạn này..Khuyến nghị: NĐT ngắn hạn tích chốt lời dứt khoát ở nhịp rung lắc, tạo đỉnh. Tận dụng cơ hội cơ cấu tài khoản và có thể nắm giữ 70% cổ phiếu dài hạn(chủ đạo VN30) nhằm có sức mua và vị thế tốt hơn trong ngắn hạn khi thị trường có xu hướng rõ ràng hơn.

Cổ phiếu giao dịch phiên: Mua trước bán sau ở MSN, BVH khi có nhịp giảm sớm cho NĐT đang nắm giữ.

Nhận định thị trường, danh mục khuyến nghị là luận điểm cá nhân của tác giả chỉ gửi đến riêng Khách Hàng có TKCK tại KB Securities làm nguồn tham khảo, cảm ơn NĐT đã tin tưởng trong mọi trường hợp. Xem thêm tại: blogdaovietanh.blogspot.com

Thanks & Best regards

No comments:

Post a Comment

GỬI YÊU CẦU HỖ TRỢ

Name

Email *

Message *

DANH MỤC TƯ VẤN 2024

KHUYẾN NGHỊ 2024

THÁNG 4.2024: Khuyến nghị 01.04.2024: Lướt sóng MSN, vùng mua 74(+-1%). Mục tiêu 90 (+21,6%). Cắt lỗ nếu thủng 70(-5,4%). Mua/bán/cắt lỗ dứ...


LỊCH KINH TẾ

Lịch Kinh Tế theo Thời Gian Thực được cung cấp bởi Investing.com Việt Nam