2020-08-11

Notedaily – Bản tin ngày 11.08.2020: Nền chính rung lắc, cẩn trọng tâm lý ngắn hạn, khả năng xác nhận đỉnh ngắn 850 điểm.

 

NHẬN ĐỊNH

VNINDEX: 843,2 điểm – Rung lắc: Chỉ số đảo chiều tín hiệu rung lắc dù vẫn duy trì sắc xanh trong đó nhịp tăng sớm đầu phiên và bức phá kiểm định 850 điểm không được duy trì khi đóng cửa với lực bán xuất hiện trở lại ở cuối phiên nhắm vào VN30, Bank tạo độ rộng tín hiệu kỹ thuật phân hóa với khá nhiều CP xác nhận tạo đỉnh trong khi dòng tiền ngắn hạn chỉ tập trung chủ yếu ở nhíom có thông tin hỗ trợ như P, CPTPP, EVFTA nên động lực hỗ trợ sóng 2 hay nối sóng hiện tại khá khó khăn. Do đó khả năng chỉ số sẽ tiếp tục duy trì kiểm định vùng 845-850 điểm lần nữa trước khi có thể sẽ chịu áp lực giảm điểm trở lại từ nửa cuối tuần giao dịch.



(Dự đoán: Biểu đồ kỹ thuật chỉ số VNI-INDEX tuần 10-14/08)

HNXINDEX: 113,64 điểm – Test đáy(S2): Chỉ số nhiều khả năng sẽ khởi tạo sóng 2 sau khi có nhịp đồng pha phục hồi từ các cổ phiếu dẫn dắt trong đó tín hiệu kỹ thuật chỉ số đồng thuận với SHB trong khi PVS nối dài chuỗi tăng và đón thông tin hỗ trợ thì khả năng hỗ trợ cho chỉ số đoạn này khá tốt trước khi ACB có thể đồng thuận hỗ trợ cho chỉ số sau nhịp chỉnh kỹ thuật. Do đó khả năng chỉ số sẽ giằng co mạnh quanh MA20 – 112,2 điểm ở các phiên giữa tuần trước khi xác nhận xu hướng ngắn hạn mới sóng 2 hoặc điều chỉnh.

(Dự đoán biểu đồ kỹ thuật chỉ số HNX-INDEX – tuần 10-14/08)

KHUYẾN NGHỊ

Thị trường tiếp tục duy trì chuỗi tăng về điểm số trong đó độ rộng thị trường là động lực chính giữ sắc xanh ở cuối phiên trước áp lực chốt lời ngắn hạn ở độ rộng các nền chính như Bank, VN30 với khá nhiều cổ phiếu xác nhận tạo đỉnh ngắn thậm chí ở các vốn hóa lớn như: VHM, VNM, VIC, SAB, CTG, VCB  trong khi động lực chính của thị trường hiện nhắm vào nhóm BĐS KCN nên khả năng hỗ trợ chỉ số và tâm lý ngắn hạn của thị trường hiện khá yếu.

Notedaily – Bản tin ngày 11.08.2020: Nền chính rung lắc, cẩn trọng tâm lý ngắn hạn, khả năng xác nhận đỉnh ngắn 850 điểm. Với việc tín hiệu kỹ thuật của nền chính Bank, VN30 và các vốn hóa lớn nghiêng mạnh về tín hiệu xác nhận đỉnh ngắn trong khi phần còn lại kéo dài chuỗi tăng và dòng tiền hỗ trợ chỉ tập trung trú ẩn vào nhóm có vĩ mô hỗ trợ như CPTPP, EVFTA nên động lực hỗ trợ chỉ số hầu như không có. Điều này phần nào ảnh hưởng tâm lý chung khiến “lực cung chốt lời gia tăng” và hành động ở đoạn cuối phiên vừa qua. Do đó NĐT nên đẩy mạnh chốt lời ngắn hạn ở đoạn này, nắm giữ chủ đạo danh mục dài hạn với 70% cổ phiếu, tỷ lệ dài hạn cho NĐT có thể sử dụng margin – đòn bẩy là 100% dài hạn, nhóm ngành chủ đạo nắm giữ VN30, CPTPP, EVFTA.

Cổ phiếu trading: MSN, BVH, PHR, PPC, GVR, PLX.

Nhận định thị trường, danh mục khuyến nghị là luận điểm cá nhân của tác giả chỉ gửi đến riêng Khách Hàng có TKCK tại KB Securities làm nguồn tham khảo, cảm ơn NĐT đã tin tưởng trong mọi trường hợp. Xem thêm tại: blogdaovietanh.blogspot.com

No comments:

Post a Comment

GỬI YÊU CẦU HỖ TRỢ

Name

Email *

Message *

DANH MỤC TƯ VẤN 2024

KHUYẾN NGHỊ 2024

THÁNG 4.2024: Khuyến nghị 01.04.2024: Lướt sóng MSN, vùng mua 74(+-1%). Mục tiêu 90 (+21,6%). Cắt lỗ nếu thủng 70(-5,4%). Mua/bán/cắt lỗ dứ...


LỊCH KINH TẾ

Lịch Kinh Tế theo Thời Gian Thực được cung cấp bởi Investing.com Việt Nam