2020-08-19

Notedaily – Bản tin ngày 19.08.2020: Kiểm định cầu bắt đáy tiền phái sinh quanh 930-840 điểm.

 

NHẬN ĐỊNH

VNINDEX: 846,43 điểm – Tiêu cực: Chỉ số duy trì tín hiệu tiêu cực sau phiên phân hóa mạnh mẽ suốt phiên sáng và lực chốt lời mạnh của khối ngoại nhắm vào các vốn hóa lớn ở phiên vừa qua như VNM, SAB, VINGROUP đồng pha cùng nhip chỉnh nhẹ của các nền chính tạo độ rộng thị trường nghiêng về sắc đỏ tác động lên chỉ số. Chiều ngược lại cung ngắn hạn khá yếu và chủ đạo chắt lọc ở số ít cổ phiếu BĐS KCN né tránh nhóm ảnh hưởng đến chỉ số trước phiên đáo hạn phái sinh 20/8 nên khả năng thị trường sẽ duy trì nhịp chỉnh kiểm định 830-840 điểm trong phiên giữa tuần.



(Dự đoán: Biểu đồ kỹ thuật chỉ số VNI-INDEX tuần 17-21/08)

HNXINDEX: 117,02 điểm – Tích cực (S2): Chỉ số duy trì tín hiệu tích cực dù giảm điểm khi lực tăng trước đó vẫn hỗ trợ cho phiên giảm nhẹ vừa qua. Tuy nhiên với phiên xác nhận tạo đỉnh của ACB, PVS thì khả năng chỉ số sẽ yếu dần ở nửa cuối tuần giao dịch.

(Dự đoán biểu đồ kỹ thuật chỉ số HNX-INDEX – tuần 17-21/08)

KHUYẾN NGHỊ

Thị trường phân hóa mạnh mẽ ngay khi mở cửa với các nhịp tăng giảm đan xen kiểm định là cung và cầu ngắn hạn trong suốt phiên sáng. Mở cửa phiên chiều áp lực đè nặng lên các vốn hóa lớn với lực bán ròng của khối ngoại lên VNM, SAB, SAB khi lực cung hang T+ về tài khoản và cả VINGROUP mất luôn nhịp tạo đáy sóng 2 dù biên tăng không quá cao đã tác động len tâm lý chung của thị trường đẩy mạnh hạ tỷ trọng ngắn hạn. Thị trường hiện tại không quá áp lực khi nhịp giảm trên diện rộng nhưng đa phần các dẫn dắt, nền chính vẫn chỉ đạo giằng co đi ngang.

Notedaily – Bản tin ngày 19.08.2020: Kiểm định cầu bắt đáy tiền phái sinh quanh 930-840 điểm. Với việc thị trường có chuỗi chịu áp lực chốt lời ngắn hạn từ khối ngoại lên BĐS là chủ yếu phiên trước và đẩy mạnh lên vốn hóa lớn, VN30 ở phiên vừa qua khiến thị trường chịu tác động tâm lý từ điểm số lan tỏa lực hạ tỷ trọng sang hầu hết các nhóm ngành. Trong khi đó nền bank hiện tại không hút được cầu ngắn hạn, dòng tiền lớn nên thị trường thiếu đi sự hỗ trợ và nơi trú ẩn cho dòng tiền chốt lời. Tuy nhiên thị trường chuẩn bị bước vào phiên đáo hạn Phái Sinh và các nền chính vận động dần tiệm cận đáy cũ nên NĐT chủ đạo quan sát dòng tiền bắt đáy quanh 830-840 điểm có thể sẽ trở lại hỗ trợ cho VN30 đoạn này.Khuyến nghị: NĐT ngắn hạn tích chốt lời dứt khoát ở nhịp rung lắc, tạo đỉnh. Tận dụng cơ hội cơ cấu tài khoản và có thể nắm giữ 70% cổ phiếu dài hạn(chủ đạo VN30) nhằm có sức mua và vị thế tốt hơn trong ngắn hạn khi thị trường có xu hướng rõ ràng hơn.

Cổ phiếu giao dịch phiên: Mua trước bán sau ở GVR, PPC cho NĐT đang nắm giữ, hành động tương tự khi MSN, BVH, PLX, FPT, PHR khi có điểm test đáy, tạo đáy trở lại ở đoạn này.

Nhận định thị trường, danh mục khuyến nghị là luận điểm cá nhân của tác giả chỉ gửi đến riêng Khách Hàng có TKCK tại KB Securities làm nguồn tham khảo, cảm ơn NĐT đã tin tưởng trong mọi trường hợp. Xem thêm tại: blogdaovietanh.blogspot.com

Thanks & Best regards

STOCKTRADING PHIÊN 19.08.2020: Tín hiệu đầu phiên, phân hóa.

No comments:

Post a Comment

GỬI YÊU CẦU HỖ TRỢ

Name

Email *

Message *

DANH MỤC TƯ VẤN 2024

KHUYẾN NGHỊ 2024

THÁNG 4.2024: Khuyến nghị 01.04.2024: Lướt sóng MSN, vùng mua 74(+-1%). Mục tiêu 90 (+21,6%). Cắt lỗ nếu thủng 70(-5,4%). Mua/bán/cắt lỗ dứ...


LỊCH KINH TẾ

Lịch Kinh Tế theo Thời Gian Thực được cung cấp bởi Investing.com Việt Nam