2020-08-10

Notedaily – Bản tin ngày 10.08.2020: Thanh khoản đi ngang, áp lực tâm lý từ nhịp chỉnh ngắn hạn của nền bank lên vùng 840-850 điểm.

 

NHẬN ĐỊNH

VNINDEX: 841,46 điểm – Tích cực: Chỉ số tiếp tục duy trì chuối sóng ngắn hạn với tín hiệu hiệu tích cực nối dài từ đáy dài 779 điểm. Hiện tại chỉ số đang được hỗ trợ bởi những VN30, vốn hóa lớn, BĐS và cả dầu khí khi đồng pha tín hiệu kỹ thuật ngoại trừ nền bank đang duy trì tín hiệu xác nhận tạo đỉnh ngắn hạn cho sóng 1. Qua đó còn tùy thuộc vào tâm lý của bên cung trong ngắn hạn  có chịu áp lực “chốt lời” theo kỹ thuật sau khi biên tăng ngắn hạn khá tốt và tiến vào kiểm định các kháng cực trong khi dòng tiền hỗ trợ bên cầu có phần chựng lại đoạn này nên khả năng chỉ số có thể nối dài chuỗi tích cực trong ngắn hạn vượt xa khỏi MA20 – 838,4 điểm và kiểm định vùng tâm lý 850-860 điểm trước khi có thể xuất hiện nhịp chỉnh ngắn hạn.


(Dự đoán: Biểu đồ kỹ thuật chỉ số VNI-INDEX tuần 10-14/08)

HNXINDEX: 112,78 điểm – Rung lắc: Chỉ số có phiên sụt giảm nhẹ nhưng chó tín hiệu đảo chiều chờ xác nhận đỉnh ngắ, đồng pha tín hiệu với cặp đôi cổ phiếu dẫn dắt ngành ngân hàng ACB, SHB sau khi vượt nhẹ khỏi kháng cự MA20 với khả năng tác động đến chỉ số ngay trong nửa đầu tuần giao dịch với phiên xác nhận tạo đỉnh ngắn tại 113 điểm dù cho còn đó PVS hỗ trợ nhưng chủ đạo ở khả năng kìm hãm đà giảm. Chỉ số trong tuần giao dịch này có thể xác nhận tạo đỉnh ở đầu tuần và kiểm định lại đáy ngắn hạn cũ ở 110 điểm ở nửa cuối tuần giao dịch.

(Dự đoán biểu đồ kỹ thuật chỉ số HNX-INDEX – tuần 10-14/08)

KHUYẾN NGHỊ

Thị trường có phiên phân hóa mạnh ở các nhóm ngành chính như VN30, BĐS so với độ rộng nghiêng mạnh về mã giảm ở tăng và duy trì đà tăng ở P ở phiên giao dịch cuối tuần qua. Về kỹ thuật tín hiệu tích cực của sóng ngắn(sóng 1) khởi tạo từ đáy cứng, đáy dài hạn được duy trì mạnh mẽ ở độ rộng nhóm VN30, ngành BĐS, dầu khí trong khi đó nền chính bank xuất hiện tín hiệu rung lắc, tạo đỉnh ở hầu hết cổ phiếu nên áp lực kìm hãm điểm số có thể đến từ nền bank với nhịp chỉnh kỹ thuật ngắn hạn sẽ xuất hiện ngay đàu tuần nếu tiếp tục duy trì thanh khoản thấp như hiện tại.

Notedaily – Bản tin ngày 10.08.2020: Thanh khoản đi ngang, áp lực tâm lý từ nhịp chỉnh ngắn hạn của nền bank lên vùng 840-850 điểm. Với việc thị trường thiếu đi sự hỗ trợ của nền bank trong ngắn hạn khi dòng tiền “lơ” ngành này trong các phiến vừa qua và độ rộng kỹ thuật nền bank nghiêng về hướng xác nhận định ngắn nên khả năng tác động tâm lý ngắn hạn lên thị trường lan tỏa lực chốt ngắn hạn nếu thị trường tiếp tục rướn lên 850 điểm với thanh khoản chỉ duy trì như hiện. Hỗ trợ thị trường hiện là những VN30, BĐS nhờ cầu giá cao duy trì cùng với nền P đón nhận thông tin hỗ trợ nhưng áp lực chung trong ngắn hạn của thị trường đều ở trạng thái “ CHỜ CHỐT”. Duy tri khuyến nghị: tiếp tục tận dụng xu hướng tích cực của thị trường chung hạ tỷ trọng ngắn hạn đưa tài khoản về tỷ lệ 70% cổ phiếu dài hạn + 30% cash với NĐT không sử dụng margin. Duy trì nắm giữ 100% cổ phiếu dài hạn với NĐT có thể dùng Margin trong các đoạn lướt sóng.

Cổ phiếu trading: MSN, BVH, PHR, PPC, GVR, PLX. Chú ý BVH khả năng có thể về lại 43 nên có thể bán trước mua lại vùng 43 nếu đã full cổ, hoặc chờ vùng 43 để mua trước bán sau nếu TK còn sức mua.

No comments:

Post a Comment

GỬI YÊU CẦU HỖ TRỢ

Name

Email *

Message *

DANH MỤC TƯ VẤN 2024

KHUYẾN NGHỊ 2024

THÁNG 4.2024: Khuyến nghị 01.04.2024: Lướt sóng MSN, vùng mua 74(+-1%). Mục tiêu 90 (+21,6%). Cắt lỗ nếu thủng 70(-5,4%). Mua/bán/cắt lỗ dứ...


LỊCH KINH TẾ

Lịch Kinh Tế theo Thời Gian Thực được cung cấp bởi Investing.com Việt Nam