2020-08-07

Notedaily – Bản tin ngày 07.08.2020: Chốt ngắn, giữ tỷ trọng dài, kiểm định vùng 840 điểm?.

 

NHẬN ĐỊNH

VNINDEX: 840,04 điểm – Tích cực: Chỉ số duy trì tín hiệu tích cực và mạnh mẽ chốt phiên vượt MA20 – 839,9 điểm ở phiên này với động lực hỗ trợ từ các vốn hóa lớn như SAB, VNM hay nhóm nền VN30, P trong khi đó chiều ngược lại khả năng nền bank sẽ chịu áp lực chốt lời ngắn hạn khi có dấu hiệu phân hóa, tạo đỉnh ngắn ở khá nhiều cổ phiếu. Do đó về kỹ thuật chỉ số vẫn còn hỗ trợ khá tốt ở xu hướng tích cực nhưng với việc các chỉ số chính hay các nhóm nền, vốn hóa lớn đang tiếp cận dần MA20 nên khả năng kích thích gia tăng lực chốt lời tạo các nhịp rung lắc, phân hóa trong ngắn hạn.



(Dự đoán: Biểu đồ kỹ thuật chỉ số VNI-INDEX tuần 03-07/08)

HNXINDEX: 113,35 điểm – Tích cực: Chỉ số duy trì tín hiệu tích cực dù giảm điểm với áp lực tạo đỉnh ngắn từ ACB nhưng còn đó sự hỗ trợ tích cực của SHB, PVS nên khả năng chỉ số vẫn duy trì giằng co trên vùng MA20 – 112,4 điểm trước khi có thể đón nhận nhịp đồng pha trở lại ở các dẫn dắt.

(Dự đoán biểu đồ kỹ thuật chỉ số HNX-INDEX – tuần 03-07/08)

KHUYẾN NGHỊ

Thị trường duy trì xu hướng tích cực khá tốt về điểm số sau vượt nhự khỏi kháng cự MA20 – 839 điểm cũng là mốc tâm lý bên cạnh tín hiệu hỗ trợ cứng từ nền chính VN30 hay thông tin tích cực từ nền P nên khả năng chỉ số vẫn duy trì tín hiệu tín cực trong ngắn hạn nhưng phân hóa dần trong các nhóm ngành. Ở chiều ngược lại có thể nền Bank chịu áp lực phân hóa trước với tín hiệu rung lắc xuất hiện ở khá nhiều cổ phiếu sau phiên vừa qua khi thanh khoản ngắn hạn có sự sụt giảm ở độ rộng.

Notedaily – Bản tin ngày 07.08.2020: Chốt ngắn, giữ tỷ trọng dài, kiểm định vùng 840 điểm?. Với việc chỉ số chốt phiền tại MA20 - 840 điểm bên cạnh sự đồng thuận của những MACD hay tín hiệu các nền chính như VN30, P và một số vốn hóa lớn với khả năng hỗ trợ tốt cho chỉ số kéo dài chuỗi tăng. Nhưng chiều ngược lại với áp lực ngắn hạn từ nền bank khi có dấu hiệu tạo đỉnh ngắn và chưa hút được dòng tiền hỗ trợ trong ngắn hạn trong khi các quan ngại về quyết định giản cách XH phần nào tác động tâm lý có thể kích thích cung ngắn hạn ở phiên cuối tuần. Do đó duy trì khuyến nghị tiếp tục tận dụng xu hướng tích cực của thị trường chung đang duy trì kiểm định MA20 để hạ tỷ trọng ngắn hạn đưa tài khoản về tỷ lệ 70% cổ phiếu dài hạn + 30% cash với NĐT không sử dụng margin. Duy trì nắm giữ 100% cổ phiếu dài hạn với NĐT có thể dùng Margin trong các đoạn lướt sóng. Dành sức mua ngắn hạn sau khi thị trường đồng thuận chỉnh kỹ thuật hoặc đón nhận dòng tiền hỗ trợ nối sóng.

Cổ phiếu trading: MSN, BVH, PHR, PPC, GVR, PLX. Chú ý PPC, GVR có thể mua trước bán sau đoạn này.

Nhận định thị trường, danh mục khuyến nghị là luận điểm cá nhân của tác giả chỉ gửi đến riêng Khách Hàng có TKCK tại KB Securities làm nguồn tham khảo, cảm ơn NĐT đã tin tưởng trong mọi trường hợp. Xem thêm tại: blogdaovietanh.blogspot.com

Thanks & Best regards

STOCKTRADING PHIÊN 07.08.2020

No comments:

Post a Comment

GỬI YÊU CẦU HỖ TRỢ

Name

Email *

Message *

DANH MỤC TƯ VẤN 2024

KHUYẾN NGHỊ 2024

THÁNG 4.2024: Khuyến nghị 01.04.2024: Lướt sóng MSN, vùng mua 74(+-1%). Mục tiêu 90 (+21,6%). Cắt lỗ nếu thủng 70(-5,4%). Mua/bán/cắt lỗ dứ...


LỊCH KINH TẾ

Lịch Kinh Tế theo Thời Gian Thực được cung cấp bởi Investing.com Việt Nam