2020-06-12

Notedaily – Bản tin ngày 12.06.2020: Chốt lời tổng lực, tránh bắt đáy sớm, cơ hội cho NĐT nắm cash.

NHẬN ĐỊNH

VNINDEX: 867,37 điểm – Tạo đỉnh: Chỉ số có phiên giảm mạnh và xác nhận tạo đỉnh sau chuỗi tăng nóng và duy trì ở quá mua trong đó nhịp giảm sâu xuất phát từ nhóm vốn hóa lớn khi xác nhận tạo đỉnh ở phiên trước lan tỏa tâm lý sang nhưng nền chính bank, VN30 vốn cho dấu hiệu phân phối đỉnh trong suốt tuần giao dịch vừa qua kéo dòng tiền đổ mạnh vào nhóm penny, đầu cơ. Do đó khả năng chỉ số sẽ tiếp tục chuỗi giảm điếm như dự báo từ đầu tuần dù có nhịp chựng lại ở hỗ trợ MA20 – 868,2 điểm ở phiên vừa qua khi còn đó khá nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn chưa về lại hỗ trợ hay chỉ xác nhận tạo đỉnh.

(Dự đoán: Biểu đồ kỹ thuật chỉ số VNI-INDEX tuần 08-12/06)

HNXINDEX: 116,06 điểm – Tạo đỉnh: Chỉ số có phiên xác nhận tạo đỉnh đồng ha tín hiệu với các dẫn dắt như ACB, SHB, PVS sau chuỗi tăng nóng và đón nhận nhịp chốt lời tổng lực ở nửa cuổi phiên chiều vừa qua. Do đó khả năng chỉ số sẽ tiếp tục xu hướng giảm kiểm định lại MA20 – 112,5 điểm như dự báo đầu tuần.

(Dự đoán biểu đồ kỹ thuật chỉ số HNX-INDEX – tuần 08-12/06)

KHUYẾN NGHỊ

Thị trường có phiên chốt lời tổng lực xuất phát từ nhóm vốn hóa lớn ảnh hưởng đến điểm số tạo tâm lý bất an cho NĐT nắm cổ phiếu vốn đã có lợi nhuận khá tốt trong ngắn hạn đẩy mạnh chốt lời lan tỏa sang những Bank, VN30 đang duy trì chuỗi tăng nóng và có dấu hiệu phân phối đỉnh. Trong khi đó thị trường thiếu đi dòng tiền lớn từ khối ngoại dù đón nhận thông tin tích cực và dòng tiền chốt lời hành động trước đã tạm trú ẩn ở các penny, đầu ơ ở tuần vừa qua nên thiếu đi lực cầu ngắn hạn hỗ trợ bắt đáy trước lực cung quá mạnh mẽ.

Notedaily – Bản tin ngày 12.06.2020: Chốt lời tổng lực, tránh bắt đáy sớm, cơ hội cho NĐT nắm cash. Với việc thị trường có nhịp chốt lời mạnh mẽ và dứt khoát sẽ giúp thị trường giảm bớt áp lực ngắn hạn và an toàn hơn cho đoạn đầu tư tiếp theo với thông tin tích cực được hoạch định cho nền kinh tế và khả năng hút dòng tiền từ khối ngoại, từ ETFs trở lại sau chuỗi tăng nóng chỉ phù hợp cho “lướt sóng T+” vừa qua. Khuyến nghị: NĐT không nên quá vội vả trong giá giảm, chỉ tham gia khi có nhịp test đáy – tạo đáy hoặc bán tháo ở đoạn này, chú ý các cổ phiếu cơ bản đã kéo sâu về đáy cũ như BVH, FPT, MSN, PLX.

Cổ phiếu chiều mua:  Nhận trong phiên, chủ đạo Bank, VN30 khi đã chỉnh: BVH, FPT, MSN, PLX.

Cổ phiếu chiều bán: Chốt lời khi còn có thể. Bank, VN30:


No comments:

Post a Comment

GỬI YÊU CẦU HỖ TRỢ

Name

Email *

Message *

DANH MỤC TƯ VẤN 2024

KHUYẾN NGHỊ 2024

THÁNG 4.2024: Khuyến nghị 01.04.2024: Lướt sóng MSN, vùng mua 74(+-1%). Mục tiêu 90 (+21,6%). Cắt lỗ nếu thủng 70(-5,4%). Mua/bán/cắt lỗ dứ...


LỊCH KINH TẾ

Lịch Kinh Tế theo Thời Gian Thực được cung cấp bởi Investing.com Việt Nam