2020-01-09

Notedaily – Bản tin ngày 09.01.2020: Kiểm định 945 điểm và phục hồi.

NHẬN ĐỊNH

VNINDEX: 948,98 điểm – Tiêu cực:
Chỉ số chịu áp lực giảm sâu khi thông tin tiêu cực về IRAN xuất hiện trước giờ mở cử qua qua đó làm gia tăng lực cung hạ tỷ trọng ngay phiên ATO tiếp tục bắt nguồn từ nhóm đã tạo sóng chưa chỉnh sâu như BID, VCB, FPT, MWG... lan tỏa sang nhóm tăng nóng như P, BĐS và cả một số bank chỉ phục hồi nhẹ qua đó kéo tín hiệu các nhóm nền có phần phân háo nghiêng về hướng tiêu cực sau phiên vừa qua dù trước đó đã tiếp cận đáy ngắn hạn. Tuy nhiên điểm tích cực ở một số CP vốn hóa lớn đã chỉnh như VNM, BID, VCB đón nhận dòng tiền bắt đáy khá tốt nhờ lực tham gia của khối ngoại nên khả năng đâu là chỗ dựa cho thị trường ở nửa cuối tuần giao dịch này khi chỉ số có khả năng kiểm định 945 điểm – mốc đưa chỉ số về dấu hiệu bán tháo.
 
(Dự đoán: Biểu đồ kỹ thuật chỉ số VNI-INDEX tuần 06-10.01.2020 )

HNXINDEX: 100,33 điểm – Tiêu cực(bán tháo): Chỉ số cho tín hiệu tiêu cực và có dấu hiệu bán tháo và đồng pha CP dẫn dắt ACB dù đón nhận nhịp giữ giá hỗ trợ từ PVS, SHB qua đó khả năng chỉ số có thể có nhịp hồi kỹ thuật trong nửa cuối tuần giao dịch này lấy lại mốc 102 điểm.
 
(Dự đoán biểu đồ kỹ thuật chỉ số HNX-INDEX – tuần 06-10.01.2020)

KHUYẾN NGHỊ

Thị trường có phiên chịu áp lực hạ tỷ trọng ngắn hạn mạnh mẽ với quan ngại về căng thẳng Trung Đông qua đó lực cung mạnh mẽ từ đầu phiên lên các nhóm, CP đã tăng trong ngắn hạn như P, BĐS một số Bank và cả các vốn hóa lớn đã chỉnh về đáy cũ. Tuy nhiên khối ngoại lại có phiên hấp thụ mạnh mẽ các trụ và CCQ trong khi tín hiệu của các nền không quá tiêu cực và thậm chí duy trì khá tốt ở khá nhiều bank, VN30. Qua đó chúng tôi vẫn tiếp tục duy trì khuyến nghị: NĐT ngắn hạn nắm giữ bank, VN30 lỡ nhịp chốt lời theo khuyến nghị phiên trước có thể tiếp tục nắm giữ chờ hành động ở nhịp hồi sau trong khi đó NĐT trung dài hạn với tầm nhìn trên 3 tháng tiếp tục tận dụng các nhịp chỉnh ở nền bank, VN30 để gia tăng tỷ trọng hoặc cơ cấu sang CP mới phục vụ cho đoạn đầu tư sau.

Notedaily – Bản tin ngày 09.01.2020: Kiểm định 945 điểm và phục hồi. Với việc nhịp giảm chủ yếu từ thông tin tiêu cực từ Trung Đông và lực cung chủ yếu nhắm thẳng vào các CP đã tăng chưa chỉnh sâu như bank, hay tăng nóng ở P qua đó thị trường được đánh giá không quá tiêu cực và chỉ phản ánh tâm lý tức thời của NĐT trong khi đó thị trường đón nhận dòng tiền khối ngoại trở lại mạnh mẽ và lực cầu phần nào hỗ trợ khá nhiều nền bank, VN30 giữ vững tín hiệu TA. Qua đó chúng tôi khuyến nghị: NĐT ngắn hạn nắm giữ bank, VN30 lỡ nhịp chốt lời theo khuyến nghị phiên trước có thể tiếp tục nắm giữ chờ hành động ở nhịp hồi sau trong khi đó NĐT trung dài hạn với tầm nhìn trên 3 tháng tiếp tục tận dụng các nhịp chỉnh ở nền bank, VN30 để gia tăng tỷ trọng hoặc cơ cấu sang CP mới phục vụ cho đoạn đầu tư sau.

Download và đăng ký nhận bản tin đầy đủ tại ->>>: https://forms.gle/5j5rLwy1pnpwEQg87   

CỔ PHIẾU THEO DÕI: CTS, NTP, VCI, VCS, VHC

No comments:

Post a Comment

GỬI YÊU CẦU HỖ TRỢ

Name

Email *

Message *

DANH MỤC TƯ VẤN 2024

KHUYẾN NGHỊ 2024

THÁNG 4.2024: Khuyến nghị 01.04.2024: Lướt sóng MSN, vùng mua 74(+-1%). Mục tiêu 90 (+21,6%). Cắt lỗ nếu thủng 70(-5,4%). Mua/bán/cắt lỗ dứ...


LỊCH KINH TẾ

Lịch Kinh Tế theo Thời Gian Thực được cung cấp bởi Investing.com Việt Nam