2020-01-07

Notedaily – Bản tin ngày 07.01.2020: Kiểm định 950 điểm và phục hồi, kiển trì nắm giữ, Bank tiếp cận vùng hỗ trợ.

NHẬN ĐỊNH

VNINDEX: 955,79 điểm – Tiêu cực:
Chỉ số chịu áp lực chốt lời mạnh mẽ từ nền bank sau nhịp đồng pha kéo điểm trong ngắn hạn và lực kéo giảm chủ yếu từ một số tạo sóng dài như VCB, BID, VPB, TCB hay ở VN30 có FPT, PNJ, VJC, MWG và VINGROUP đồng pha tác động mạnh mẽ lên chỉ số khi dòng tiền duy trì đi ngang và dịch chuyển ngắn hạn sang P là chu yểu trong khi đó dòng tiền lớn từ khối ngoại chỉ duy trì tích lũy có chọn lọc và không vội vã và chủ yếu nhắm vào VN30 nên thiếu đi lực cầu hấp thụ cung chốt lời qua đó chỉ số có phiên thủng sâu khỏi vùng hỗ trợ ngắn 959,7-961,7 điểm và khả năng có nhịp giằng co quanh 950-955 điểm trước khi có thể kích thích dòng tiền bắt đáy trở lại khi khá nhiều CP nền bank, VN30 đã tiếp cận lại hỗ trợ trung hạn MA20 sau phiên giảm sâu vừa qua.

 
(Dự đoán: Biểu đồ kỹ thuật chỉ số VNI-INDEX tuần 06-10.01.2020 )

HNXINDEX: 101,23 điểm – Tiêu cực:
Chỉ số chịu ảnh hưởng từ lực chốt lời của nền bank trong đó ACB, SHB đã tạo sóng và tác nhân chính kéo giảm chỉ số ở phiên vừa qua đồng thời lan tỏa độ rộng qua phần còn lại của sàn dù có sự hỗ trợ từ PVS nhưng đủ mạnh để cân bằng nhịp này và với phiên giảm vừa qua chỉ số thủng luloon vùng hỗ trợ ngắn MA5 101,7-102,1 điểm sau chuỗi dài đi ngang và khả năng sẽ được lấy lại trong ngắn hạn khi các nền bank đã có phiên giảm sâu và tiếp cận MA20 sau nhịp chỉ tạo sóng ngắn.

 
(Dự đoán biểu đồ kỹ thuật chỉ số HNX-INDEX – tuần 06-10.01.2020)

KHUYẾN NGHỊ

Thị trường giảm sâu khi áp lực chốt lời diễn ra mạnh mẽ ngay từ đầu phiên nhắm thẳng vào nền bank, VN30 trong đó những CP đã tạo sóng dài như VCB, BID, TCB, VPB, FPT, MWG, HVN, VJC là tác nhân chính kéo chỉ số giảm sâu cùng nhịp đồng pha kéo giảm của VINGROUP về lại biên dưới vùng tích lũy qua đó đồng pha kéo chỉ số giảm mạnh. Điểm tích cực của thị trường hiện tại là dòng tiền hiện hữu vẫn duy trì đi ngang trong khi khối ngoại kiên trì tích lũy dần ở một số VN30 và các bank đã cho nhịp chỉnh sâu với phần lớn tiếp cận MA20 sau đoạn tạo sóng ngắn qua đó khả năng lực cầu sẽ trở lại ở đoạn chỉ số kiểm định 950 điểm theo quán tính giảm điểm xuất hiện đầu phiên. Khuyến nghị: NĐT ngắn hạn nắm giữ bank, VN30 lỡ nhịp chốt lời theo khuyến nghị phiên trước có thể tiếp tục nắm giữ chờ hành động ở nhịp hồi sau trong khi đó NĐT trung dài hạn với tầm nhìn trên 3 tháng tiếp tục tận dụng các nhịp chỉnh ở nền bank, VN30 để gia tăng tỷ trọng hoặc cơ cấu sang CP mới phục vụ cho đoạn đầu tư sau.

Notedaily – Bản tin ngày 07.01.2020: Kiểm định 950 điểm và phục hồi, kiển trì nắm giữ, Bank tiếp cận vùng hỗ trợ. Với nhịp chỉnh tương đối mạnh và đoạn sóng ngắn hạn khởi tạo không qua dài ở nền bank thì khả năng phục hồi của ngành này tương đối tốt nếu xuất hiện sớm nhịp chỉnh nhẹ ngay từ đầu phiên trong khi đó thị trường còn áp lực phân hóa từ VN30 nhưng dòng tiền lớn từ khối ngoại vốn đang duy trì tích lũy nhóm này nên khả năng chỉ số vẫn tiếp tục duy trì nhịp chỉnh kỹ thuật đầu phiên theo quán tính và khả năng dòng tiền chốt lời sẽ trở lại hỗ trợ quanh 950 điểm. Khuyến nghị: NĐT ngắn hạn nắm giữ bank, VN30 lỡ nhịp chốt lời theo khuyến nghị phiên trước có thể tiếp tục nắm giữ chờ hành động ở nhịp hồi sau trong khi đó NĐT trung dài hạn với tầm nhìn trên 3 tháng tiếp tục tận dụng các nhịp chỉnh ở nền bank, VN30 để gia tăng tỷ trọng hoặc cơ cấu sang CP mới phục vụ cho đoạn đầu tư sau, chú ý bank, VN30.

Download và đăng ký nhận bản tin đầy đủ tại ->>>: https://forms.gle/5j5rLwy1pnpwEQg87   

CỔ PHIẾU THEO DÕI: ACV, FRT, VCI

No comments:

Post a Comment

GỬI YÊU CẦU HỖ TRỢ

Name

Email *

Message *

DANH MỤC TƯ VẤN 2024

KHUYẾN NGHỊ 2024

THÁNG 4.2024: Khuyến nghị 01.04.2024: Lướt sóng MSN, vùng mua 74(+-1%). Mục tiêu 90 (+21,6%). Cắt lỗ nếu thủng 70(-5,4%). Mua/bán/cắt lỗ dứ...


LỊCH KINH TẾ

Lịch Kinh Tế theo Thời Gian Thực được cung cấp bởi Investing.com Việt Nam